C32 :Chiến tiền vi hoan

14.9K 573 22
                                    

32 Chiến tiền vi hoan

Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương đến vương trướng Du quân, khiến mấy nguyên đại tướng cùng quân vương Du quốc đều cảm thấy rất bất ngờ, bởi vì bất luận nhìn thế nào, Lăng Kì Ương cũng không giống võ tướng. Trong lòng cũng không nhịn được mà khinh bỉ —— lớn như vậy, chắc là nam sủng của Lân Vương. Cùng lúc đó, cũng thấy Lân Vương gia này không đáng tin.

Nhìn đủ loại sắc mặt của những người này, ánh mắt Quân Ly Xuân mị mị, giọng lạnh lùng nói: "Vị này là chính Vương phi của ta, thông thạo y thuật, lần này Phụ hoàng gọi riêng hắn đi, cũng là muốn vì Du quốc dân chúng giúp một phần lực."

Nghe là chính Vương phi, mấy người nhanh chóng thu hồi tâm tư. Lăng Kì Ương cũng lễ phép hành lễ, không so đo. Trong ba năm đau khổ chờ đợi, hắn đã học được cách không đến để ý ánh mắt người khác. Huống chi, đây chỉ là hiểu lầm.

"Lân Vương gia, Lân Vương phi, thỉnh." Du quân vương thỉnh hai người vào ngồi, dâng trà.

Quân Ly Xuân cũng không rảnh nói chuyện tào lao, trực tiếp hỏi: "Hiện tại chiến sự thế nào rồi?"

"Hai ngày nay Sí Trạch lại công thành một lần, chúng ta chết gần vạn người, mới miễn cưỡng bảo vệ thành trì. Mấy tháng chiến sự này, Du quốc binh lực đã tổn hại hơn phân nửa, thật sự hổ thẹn." Du quân vương nói.

Du quân vương tuổi hơn 40, chiến sự này, cũng mỏi mệt đến mức giống già đi mười tuổi. Có thể thấy đối với một một quân vương biết chịu trách nhiệm mà nói, chiến sự dằn vặt không chỉ có dân chúng, còn có người đứng đầu một quốc gia.

"Nghe nói Sí Trạch mới đổi quân vương, người này như thế nào?" Quân Ly Xuân hỏi, hiểu biết của y đối với vị tân quân vương kia cũng chỉ là bập bõm. Gần đây Quân Ly Triệt đang lo lắng chuyện Tiểu Ảnh, hắn cũng không muốn Lục ca phân tâm. Quá trình nam tử biến thành Khanh tử, tất nhiên người yêu ở bên là trên hết.

"Nói đến tân quân vương, bản quân cũng thấy có chút kỳ quái. Lúc người nọ mới là Hoàng tử, có qua lại một chút với Du quốc. Người này mặc dù có văn biết võ, cũng hiếu chiến. Nhưng chỉ hứng thú với thông thương, nhưng bởi vì Du quốc là thuộc địa, cho nên bản quân vẫn không đáp ứng. Hắn cũng không giận, hàng năm đều sẽ có một đội ngũ qua một lần, đến Du quốc mua hàng hoá về. Vốn ta nghĩ năm nay khi đến Đại Nghiệp tiến cống, sẽ đề cập chuyện này với Hoàng thượng, không ngờ hắn cư nhiên khởi xướng phát chiến trước." Du quân vương thở dài, tiếp tục nói: "Khai chiến rồi, ta qua hỏi thăm nhiều mặt, nghe nói vị tân quân vương kia hai năm nay tính tình đại biến, nóng giận thất thường, vô cùng nóng nảy. Từ lúc đăng cơ tới nay, đối xử với đại thần thượng giám cũng cực kỳ hà khắc, phàm là ai có một câu chọc giận hắn, nhẹ thì hạ ngục, nặng thì xử tử. Cho nên trong Sí Trạch quốc cũng là lòng người hoảng sợ."

Quân Ly Xuân nhíu nhíu mày, tính tình một người sao trong thời gian ngắn thay đổi lớn như vậy, đúng là đáng nghi. Quay đầu nhìn nhìn Lăng Kì Ương, Lăng Kì Ương hình như cũng không có ý gì, chỉ là im lặng ngồi bên.

"Theo bổn vương biết, Sí Trạch quốc tuy rằng binh lực sung túc, nhưng bởi vì chiến sự cực ít, cho nên quân lực không mạnh. Binh lực Nghiệp quốc phái tới đóng ở Du quốc tuy rằng hữu hạn, nhưng đa số là tinh binh, sao lại không địch lại?" Quân Ly Xuân lại nghi vấn.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now