C21 :Hiếu tâm vi noãn

17.6K 566 70
                                    

21 Hiếu tâm vi noãn

Bãi tha ma tuy rằng bị hỏa thiêu sạch sẽ, nhưng vì phòng ngừa trong quân có người thông qua đường khác nhiễm cổ, chỉ là tạm thời chưa phát tác, Lăng Kì Ương quyết định chế tạo gấp một đống dược có thể giết chết thi tuyến cổ. Chẳng qua đối với phương diện giải cổ này, hắn mặc dù biết dược lý, nhưng chưa từng làm qua.

Cửa dược phòng bị gõ vài tiếng, Quân Ly Xuân đi vào, "Nghĩ xong dược chưa?"

Lăng Kì Ương lắc đầu, nói: "Ta phải về lại Dương phủ một chuyến."

"Sao vậy?" Quân Ly Xuân bất ngờ nhìn Lăng Kì Ương, cho dù không viết ra được đơn thuốc, cũng không đến nỗi cần trốn về nhà mẹ chứ.

"Sư phụ có mấy bản tự tay ghi chép để ở chỗ cha, trên đó có rất nhiều ghi chép về cổ. Bởi vì thứ này ở Nghiệp quốc rất ít gặp, phía nam lại luôn yên ổn, ta mới không cần xem." Lúc trước hắn gả đến đây, cũng muốn đem vài thứ kia đến bảo quản, nhưng bản tự tay ghi chép này đầy cả một thùng, Lăng Kì Ương lúc ấy cũng không nói cho Quân Ly Xuân biết chuyện y thuật, cho nên mang lại đây cũng không tiện, liền để lại chỗ cha.

"Sư phụ ngươi không hổ là thiên tài." Quân Ly Xuân gật gật đầu.

"Ừm, nói đến lại thấy đồ đệ như ta học nghệ không tinh." Y giả trừ việc phải biết rằng bệnh lý ra, quan trọng hơn phải biết thực tiễn, có những thứ không thể chỉ dựa vào nhận thức, còn cần tích lũy kinh nghiệm.

"Ngươi mới bao nhiêu tuổi? Có tạo nghệ hiện tại thế này đã rất không tồi rồi." Quân Ly Xuân không yêu cầu gì với hắn, chỉ cần hắn vui vẻ tâm ở bên mình, y thuật thế nào cũng không quan trọng.

"Con người phải có chí tiến thủ." Lăng Kì Ương liếc y.

Quân Ly Xuân cười khẽ, "Được, nghe lời ngươi. Thời gian còn sớm, ngươi đến phủ Vọng Dương Bá, bọn họ còn phải chuẩn bị tiếp đón, dù sao thân phận ngươi khác rồi. Không bằng, nói Mính Lễ dẫn người đến mời cha ngươi lại đây, cũng lấy sách luôn."

Lăng Kì Ương với đề nghị Quân Ly Xuân có chút bất ngờ, Lăng đa đa chưa từng đến làm khách, chính là đã ít lại càng ít, "Có không tốt lắm không?"

Quân Ly Xuân cười nói: "Không có gì không tốt, Lân Vương phủ trừ ta ra, chỉ còn ngươi có quyền. Chúng ta đều đồng ý, là có thể."

Lăng Kì Ương gật gật đầu. Kỳ thật hắn cũng muốn mời cha đến chơi, thấy cuộc sống hiện tại của hắn, có lẽ sẽ càng an tâm.

"Ta đi phân phó người làm. Ngươi đừng suy nghĩ nhiều, uống chén trà nghỉ ngơi một chút."

"Được."

Vương gia nhà mình phân phó, Mính Lễ tất nhiên nhanh nhẹn đi làm. Không quá một canh giờ, đã đưa thư Lăng Kì Ương tự tay viết cùng lệnh bài Lân Vương phủ, thỉnh Lăng đa đa trở về. Hai tiểu tư theo phía sau xách một cái rương gỗ lớn, thoạt nhìn không nhẹ.

"Bái kiến Lân Vương gia." Lăng đa đa ôm tay nghiêm ngặt cúi người hành lễ.

"Cha không cần đa lễ." Quân Ly Xuân đỡ.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now