C18 : Quái dị vi tuyến

21.9K 690 120
                                    

18 Quái dị vi tuyến

Trở lại phủ, Quân Ly Xuân nói ý của Hoàng Thượng cho Lăng Kì Ương. Lăng Kì Ương khẽ nhíu mày, nghi hoặc nói: "Hoàng Thượng sao lại biết ta biết y thuật?"

"Có lẽ là Hoàng nương nói." Quân Ly Xuân lấy cái cân dược trong tay hắn, kéo hắn ngồi vào một bên.

Lăng Kì Ương lắc đầu, "Cho dù là Hoàng nương, cũng không biết trình độ y thuật của ta thế nào, cho dù nói cho Hoàng Thượng, sẽ chỉ đề cập qua thôi. Những binh lính kia ngay cả thái y cũng nhìn không ra nguyên nhân, Hoàng Thượng sao lại có thể như đã đoán định ta có thể chẩn ra kết quả mà bảo ta đi chứ?"

Được Lăng Kì Ương nói tỉnh, Quân Ly Xuân cũng hấy có chút khó hiểu. Khanh tử không được vào quân doanh, Phụ hoàng chỉ đích danh Lăng Kì Ương đi, còn phá lệ, nhất định là cảm thấy hắn có thể có cách, mới có hành động này, nếu không chẳng phải tự ném đi thể diện của mình?

Lăng Kì Ương bưng chén trà, trầm mặc suy tư thật lâu, mới buông chén nói: "Có thể là bởi vì Mặc Ngọc Nhi."

"Mặc Ngọc Nhi?" Quân Ly Xuân khó hiểu.

"Ngươi còn nhớ Hoàng Thượng lần đầu tiên thấy Mặc Ngọc Nhi không? Ánh mắt ngài nhìn Mặc Ngọc Nhi giống như là nghĩ tới cái gì, còn bảo ta cho ngài một con nuôi."

Quân Ly Xuân hồi tưởng cảnh tượng ngày ấy ở Nhã Khôn cung, cảm thấy rất có lý.

"Có lẽ Hoàng Thượng biết sự tồn tại của dược miêu, cho nên ánh mắt ngài nhìn Mặc Ngọc Nhi mới lộ ra vài phần quen thuộc. Hơn nữa Hoàng Thượng không chỉ biết dược miêu, còn biết người thế nào mới có thể nuôi được dược miêu. Mặc Ngọc Nhi là ta nuôi, Hoàng Thượng tất nhiên cũng có thể đoán được vài phần." Phân tích đến điểm này, Lăng Kì Ương cảm thấy sáng tõ thông suốt.

"Xem ra đúng là cái gì cũng không thể gạt được Phụ hoàng." Quân Ly Xuân nói.

Lăng Kì Ương cười khẽ. Xem thái độ Duyên Hi đế hẳn là không có kiêng kị đối với chuyện hắn biết y thuật, vậy hắn cũng an tâm.

Ngày kế, Quân Ly Xuân đưa Lăng Kì Ương đến quân doanh Quân Ly Uyên. Lúc này các tướng sĩ đang thao luyện, hai người kín tiếng đi vào quân doanh, gặp được Quân Ly Uyên, cùng đến nơi giam giữ binh lính đả thương người.

Binh lính bị giam giữ khuôn mặt ai cũng bụi bặm, ngồi dựa vào tường, thần sắc uể oải, tựa như ngay cả khí lực nói chuyện cũng không có.

"Như Trịnh thái y nói, thân thể bọn họ càng ngày càng kém, tối hôm qua bắt đầu có chút thần trí không rõ. Chỉ có người ba ngày trước đả thương kia coi như thanh tỉnh chút." Quân Ly Uyên nói.

Lăng Kì Ương tìm một người lính gần nhất, ngồi xổm xuống xem xét tình hình đối phương. Đeo một bộ bao tay mỏng như cánh ve, Lăng Kì Ương bắt mạch cho hắn, lại lật mí mắt, nhìn tưa lưỡi. Quân Ly Xuân đứng ở phía sau hắn, sợ những người này làm Lăng Kì Ương bị thương, cảnh giác phòng bị.

Lăng Kì Ương xem qua cho từng người, phát hiện những binh lính này vị trí tròng trắng hai mắt đều có một đường xanh đen, hơn nữa tưa lưỡi biến tím, nhưng môi hồng nhuận, không phải tình trạng trúng độc.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now