C5 : Tương khắc vi hương

33.2K 1.2K 271
                                    

5 Tương khắc vi hương

"Cái gì?" Quân Ly Xuân không nghe rõ lắm, nhưng trực giác nói cho y biết lời Lăng Kì Ương rất quan trọng.

Lăng Kì Ương nhìn y, không có mở miệng, giống như đang do dự.

"Kì Ương, ngươi không phải biết cái gì chứ?" Quân Ly Xuân nhìn thẳng hắn, "Chúng ta đã thành thân, ta tất nhiên tin ngươi. Nếu sự tình liên quan đến Hoàng nương, cần phải cho ta biết."

Lăng Kì Ương phát hiện mỗi lần Quân Ly Xuân gọi tên hắn, hắn đều không thể cự tuyệt. Ngồi dậy, Lăng Kì Ương tựa vào gối đầu, nói: "Hoàng Thượng đã bao nhiêu lâu không ngủ lại trong cung Hoàng hậu?"

Quân Ly Xuân cũng không đi hỏi thăm loại sự tình này, nhưng ngẫu nhiên cũng nghe nhóm tiểu thị bên người Hoàng hậu nói, liền nói: "Mỗi tháng trừ ngày lệ như mùng một, mười lăm như vậy, Phụ hoàng sẽ không ở chỗ mẫu hậu."

"Có biết vì sao không?"

"Phụ hoàng bận rộn quốc sự, có khi quan tâm quá mức ban đêm không an chẩm. Chỉ có ở Kiền An điện mới có thể ngủ ngon." Quân Ly Xuân cau mày, "Có vấn đề gì sao?"

Lăng Kì Ương suy tư một chút dùng từ, nói: "Ngươi hôm nay nằm mơ giống lúc vẫn chưa tỉnh lại, không phải bởi vì mệt nhọc, mà là bởi vì hương liệu."

"Hương liệu?" Quân Ly Xuân chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này.

"Hoàng Thượng dùng trầm nguyệt hương cùng Hoàng hậu dùng vân trúc hương đều là dược an thần vô cùng tốt. Nhưng vân trúc hương lại khắc trầm nguyệt hương, trước đó ngửi trầm nguyệt hương, rồi lại ngửi vân trúc hương, buổi tối sẽ gặp ác mộng liên tục, nếu tình hình đặc biệt nghiêm trọng sẽ có tình trạng bóng đè. Giống hôm nay vậy, ngẫu nhiên cùng ngửi hai chủng hương trước sau, buổi tối cũng chỉ là nằm mơ thôi, ngày kế hương khí tiêu tán là khỏi. Nhưng nếu trường kỳ ngửi mấy loại hương này, sẽ có một lượng trữ trong cơ thể, khiến Hoàng Thượng nếu ngủ lại Nhã Khôn cung thì đêm sẽ không an chẩm. Sau khi đến Kiền An điện, gửi trầm nguyệt hương, áp chế dược tính vân trúc hương xuống, sẽ có thể ngủ một giấc thẳng đến bình minh." Lăng Kì Ương giải thích.

Quân Ly Xuân trăm triệu không ngờ Phụ hoàng không ngủ lại Nhã Khôn cung liền gặp ác mộng, thậm chí còn bị bóng đè mấu chốt lại là ở chỗ này.

"Ngày thường ngươi đi gặp mặt Hoàng Thượng, phần lớn là ở thư phòng. Loại hương liệu giống trầm nguyệt hương này không dùng ở thư phòng, để tránh Hoàng Thượng buồn ngủ. Cho nên cho dù ngươi gặp Hoàng Thượng rồi đến chỗ Hoàng hậu, cũng chỉ có thể ngửi được vân trúc hương thôi, sẽ không nằm mơ giống hôm nay." Lăng Kì Ương nói hết lời, cũng an tâm hơn.

"Xem ra Hoàng Quý phi thật đúng là 'có tâm'." Quân Ly Xuân cười lạnh một tiếng, rót chén trà cho Lăng Kì Ương, hỏi: "Ngươi sao lại biết?"

Lăng Kì Ương hạp trà, ôm cái chén ở trong tay, "Ngươi có biết ta là thứ tử. Trong nhà đại ca tuy rằng cũng là thứ tử, nhưng chính thất chỉ có hai muội muội. Cho nên luận ra, có thể kế thừa Lăng gia chỉ có đại ca. Phụ thân sợ về sau phân gia, ta không thể mưu sinh, liền tìm người đến dạy ta y thuật. Thành thạo một nghề, về sau mới có thể phòng thân."

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ