C16 :Kì cục vi đổ

21.3K 859 29
                                    

16 Kì cục vi đổ

Chuyện ma quái ở phủ Tứ Hoàng tử chuyện rất nhanh truyền ầm ĩ khắp Nghiệp kinh, càng truyền càng khoa trương. Có người nói Tứ Hoàng tử hại mạng người, giết chóc quá nhiều, mới khiến lệ quỷ tới cửa; có kẻ nói Tứ Hoàng tử bắt bớ dân nữ, nữ tử không cam lòng chịu nhục, tự sát sau đó hóa thành lệ quỷ báo thù; còn có người nói Tứ Hoàng tử tàn bạo vô đạo, Diêm Vương phái quỷ sứ đến báo hắn......

Mặc kệ truyền thế nào, thiếp thất kia bị dọa phát điên, cũng là sự thật không đổi.

Lăng Kì Ương vốn thấy liên lụy người vô tội vô cùng áy náy, nhưng sau nghe nói vị thiếp thất này từng dùng đủ loại thủ đoạn âm độc, liền bình thường trở lại. Nghe đồn phàm là hầu hạ trong viện của vị thiếp thất đó, bất luận nữ tử ay Khanh tử, chỉ cần bị Tứ Hoàng tử coi trọng liếc mắt nhìn một cái, nàng nổi cơn ghen. Nhẹ thì đánh chửi tra tấn tới tàn, nặng thì hủy dung mạo, bán vào kỹ viện làm nô.

Bởi vì gia thế nàng không tồi, cho nên vương phủ cao thấp đối với tất cả những chuyện nàng làm đều mở một mắt, nhắm một mắt. Hiện giờ nàng bị dọa điên rồi, phỏng chừng là những người bị nàng sát hại hóa thành ma quỷ đến báo thù, coi như là trừng phạt đúng tội.

Về phần vị nữ tử được cứu kia, ảnh vệ đã trực tiếp đưa người ra khỏi thành, cũng cho nàng giải dược xóa dấu vết ngụy trang trên mặt. Nữ tử nói cảm tạ, liền rời đi. Không hỏi nhiều, cũng không lưu lại lời gì.

Đêm tuyết cực kỳ yên tĩnh, củi lửa cháy ấm áp, Quân Ly Xuân ngồi trong dược phòng của Lăng Kì Ương nghe Mính Lễ báo cáo tình hình bên ngoài, Lăng Kì Ương ở bên ước lượng thảo dược, muốn làm chút dược thiện bổ dưỡng.

Quân Ly Xuân nghe Mính Lễ nói xong chuyện Tứ Hoàng tử lan truyền gần đây, phất tay cho hắn lui xuống.

"Cũng may ngươi không biết võ công, nếu không chắc chắn cũng là một người nghịch ngợm." Nghĩ đến vở kịch ma quái xảy ra ngày đó, ngay cả y cũng cảm thấy có chút ghê tởm, huống chi là Quân Thừa Diễn cùng thiếp thất ở gần vậy.

"Ta từ nhỏ khí lực yếu, phối hợp thân thể cũng không giỏi, sư phụ nói không thích hợp luyện võ." Nghĩ đến mới trước đây bổn bổn chính mình, Lăng Kì Ương cười khẽ, "Bất quá vì phòng thân, sư phụ dạy ta dùng độc, tuyệt đối không kém so với các ngươi tập võ."

"Sư phụ ngươi suy nghĩ chu toàn." Quân Ly Xuân nói. Tuy sư phụ hắn dạy dùng độc, nhưng nếu để một mình Lăng Kì Ương ra ngoài dạo chơi, Quân Ly Xuân vẫn cảm thấy lo lắng.

Chuyện ma quái trong phủ Tứ Hoàng tử càng truyền càng tà môn, cuối cùng bay đến tai Duyên Hi đế. Mà hơn nữa, người báo cho Duyên Hi đế không phải ai khác, chính là phụ thân vị thiếp thất kia. Phụ thân của thiếp thất là Hình bộ Thị lang, coi như là một kẻ có quyền cao. Nữ nhi nhà mình bị dọa phát điên, hắn cùng với phu nhân đều đau lòng không thôi. Nhưng đến Phủ Tứ Hoàng tử thăm, lại bị lấy lý do "Thân nhân mẫu gia đến gặp nữ nhi sẽ tổn hại hiền danh Tứ Hoàng tử", đuổi rồi.

Tuy nói nữ nhi đã gả đi không thể vô cớ về nhà. Nhưng nữ nhi nhà mình đã thành như vậy, còn không cho gặp, thật sự không thể nào nói nổi. Vài lần đến không có kết quả, Hình bộ Thị lang âng sớ lên Duyên Hi đế. Bởi vậy chuyện này liền truyền mở sang hậu cung.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now