C29:Chinh tiền vi kế

16.1K 610 55
                                    

29 Chinh tiền vi kế

Ngày kế, lúc Quân Ly Xuân phải vào triều, Lăng Kì Ương còn ngủ. Giữa đệm chăn hỗn độn, đầu vai xích lõa lộ ra, an tĩnh động lòng người. Quân Ly Xuân dịch lại chăn cho hắn, rồi lẳng lặng nhìn Lăng Kì Ương một lát nữa, mới nhỏ giọng rời đi.

Có khi, chỉ cần lẳng lặng nhìn hắn như vậy, trong lòng Quân Ly Xuân sẽ cảm thấy rất kiên định, có một loại sung sướng nói không nên lời. Y cùng Lăng Kì Ương không cần hoa lệ hứa hẹn gì, cũng không cần cố ý thân mật, chỉ hỗ trợ lẫn nhau, chờ đợi lẫn nhau như vậy, sẽ cảm thấy cực kỳ yên bình. Cuộc sống cũng trở nên thú vị, không giống như trước, chỉ bận rộn công văn chiến sự, không dụng tâm thể nghiệm ý nghĩa gia đình.

"Nghĩ cái gì đấy? Cao hứng như vậy?" Quân Ly Uyên đang chờ lâm triều đụng y một chút, tuy rằng biểu cảm trên mặt Quân Ly Xuân rất ít, nhưng ý cười trong mắt vẫn rất rõ ràng.

Quân Ly Xuân phục hồi tinh thần lại, khẽ cười nói: "Không có gì."

Quân Ly Uyên đánh giá y một phen, nói: "Đệ nếu ở cùng Kì Ương vài năm, nói không chừng nét tàn khốc kia toàn bộ tiêu tán không nói, còn có thể giống lão Lục, chỉ còn danh hiệu công tử tốt đẹp."

"Sao có thể?" Quân Ly Xuân bật cười.

"Đệ cứ tính thử xem 18 năm nay đệ sống, số lần cười có nhiều bằng sau khi lấy Kì Ương hay không, sẽ biết." Quân Ly Uyên khó có chuyện có thể trêu ghẹo đệ đệ nhà mình, tất nhiên không thể từ bỏ.

Quân Ly Xuân bất đắc dĩ lắc đầu, "Thì cũngkhông thể cứ lạnh nghiêm mặt làm hắn sợ." Y tất nhiên biết chính mình bận tâm cỡ nào tới Lăng Kì Ương, chỉ là ở trước mặt huynh trưởng, vẫn thu liễm thì tốt hơn.

"Đệ cùng đệ khanh ở bên nhau, ta cũng không bàn được nhiều." Quân Ly Uyên cười nói, kỳ thật từ khi Mạc Thanh Ca nhập phủ, tâm tình của hắn cũng khoái trá hơn rất nhiều, hình như mỗi ngày đều có hi vọng, môi ngày trải qua đều phong phú.

Sau khi lâm triều, Quân Ly Xuân cùng hai vị huynh trưởng đến Nhã Khôn cung dùng xong tảo thiện trước, mới lại đến ngự thư phòng.

Miễn lễ rồi, Duyên Hi đế đã thay triều phục nói: "Đứng lên đi. Trẫm hôm qua nói Xuân Nhi đến thương nghị cùng các con, hai con có ý kiến gì không?"

"Khởi bẩm Phụ hoàng." Quân Ly Uyên một bước tiến lên, nói: "Du quốc vì là nước phụ thuộc Đại Nghiệp, Đại Nghiệp phải bảo trì yên ổn, mới có thể lâu dài nhận sản vật từ Du quốc, đối với xã tắc mà nói, có lợi mà vô hại. Nhi thần chủ chiến. Sí Trạch quân chủ không được dân tâm, bị phủ định là chuyện sớm muộn. Mà Đại Nghiệp ta vì bảo vệ nước phụ thuộc mà khai chiến, cũng là thuận lý thành chương, thuận theo dân ý. Nhưng mặc dù muốn chiến, cũng không thể đánh lâu, để tránh biên dân Sí Trạch quốc trường kỳ chịu cuộc sống áp bách, trở thành phản quân, ngược lại sẽ phiền toái."

Đại Nghiệp nếu có thể đánh lui Sí Trạch, sẽ có thể chiếm cứ quyền chủ động. Nhưng nếu Sí Trạch quốc biên quốc xuất hiện phản quân, nhìn thì như cùng Nghiệp quốc đối kháng với hoàng tộc hiện tại, nhưng hoàng tộc kia nếu suy tàn, lấy tâm tư dân chúng Sí Trạch, ủng hộ bản quốc chắc chắn sẽ tốt hơn so với giúp Nghiệp quốc. Đến lúc đó, Đại Nghiệp chẳng những vì chiến chinh hao tài tốn của, còn cố sức không công, không chiếm được lợi ích.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora