C54 :Thân phân vi kinh

13.4K 554 74
                                    

54 Thân phân vi kinh

Bị Duyên Hi đế đá một cước vào đầu gối, Quân Thừa Tích bị bắt quỳ xuống. Sợ hãi trên mặt rõ ràng còn thêm lo lắng, vội nói: "Phụ hoàng."

"Ngươi còn có mặt mũi gọi trẫm là Phụ hoàng?!" Duyên Hi đế giận dữ nói.

"Phụ hoàng, người...... Người đang hoài nghi nhi thần? Chỉ bởi vì một con súc sinh cái gì cũng không biết? Phụ hoàng, nhi thần oan uổng a!" Quân Thừa Tích cúi đầu nói.

"Oan uổng? Ngươi nếu trên người không khác thường, Mặc Ngọc Nhi sao lại không phóng về người khác, mà phải là ngươi? Mặc Ngọc Nhi là dược miêu, ngươi có lẽ không biết dược miêu là cái gì, nhưng phán đoán của nó trẫm tin! Huống gì ngươi nếu trong lòng không có bóng ma, vì sao phải giết Mặc Ngọc Nhi?" Duyên Hi đế hung hăng nhìn chằm chằm Quân Thừa Tích.

"Phụ hoàng, nhi thần cũng không muốn giết nó, chỉ là lúc ấy tâm phiền ý loạn, mới xuống tay lầm. Huống hồ nó chỉ là bị thương, cũng không chết a." Quân Thừa Tích vẻ mặt lo lắng, nhìn như thật sự bị oan uổng, "Phụ hoàng, mẫu phi là thân mẫu của nhi thần, nhi thần sao lại hại mẫu thân của mình? Chẳng phải là thiên lý bất dung sao?"

"Ngươi còn biết cái gì gọi là thiên lý bất dung sao? Vậy trẫm hỏi ngươi, ngươi đem theo vật sắc nhọn vào cung phải giải thích thế nào?" Duyên Hi đế chỉ vào Quân Thừa Tích, Hoàng hậu thấy thế, lập tức dâng trà lạnh cho Duyên Hi đế, khiến hắn bớt giận.

Bất luận là quan văn hay võ tướng, Hoàng tử vẫn là Thân Vương, phàm là vào cung, cũng không thể đưa theo binh khí. Đây là quy củ tổ tông định ra, tuyệt đối không có ngoại lệ. Nếu không sẽ bị coi là có ý hành thích vua, xử tử cũng không đủ.

"Hồi bẩm Phụ hoàng, là lỗi của nhi thần. Cái chuôi chuỷ thủ này vốn là nhi thần sai người làm để tặng cho đệ muội chưa sinh ra, hôm nay vừa lúc tiện đường đến chỗ thợ rèn lấy. Nhưng còn chưa kịp đưa cho mẫu phi, đã xảy ra chuyện như vậy." Quân Thừa Tích nói xong lấy ra chuỷ thủ trong lòng, trình cho Duyên Hi đế xem.

Đúng thật là một thanh chuỷ thủ mới, điều này khiến Duyên Hi đế bớt chút tức giận. Nhưng này cũng chưa thể tẩy rửa hết hiềm nghi Quân Thừa Tích có thể liên quan đến chuyện Hoàng Quý phi mất con.

Uống ngụm trà Hoàng hậu dâng, Duyên Hi đế cau mày, ai cũng đoán không ra hắn suy nghĩ cái gì.

Tứ Hoàng tử Quân Thừa Diễn lúc này tiến lên một bước, nói: "Phụ hoàng, mặc kệ Ngũ đệ đã làm cái gì chưa, hiện tại tối quan trọng là thân thể mẫu phi. Ngũ đệ nếu oan uổng, Phụ hoàng tất nhiên có thể minh giám, nhưng nếu bởi vì Ngũ đệ mà chậm trễ bệnh tình mẫu phi, đó mới không đáng a."

Lời Quân Thừa Diễn nói khiến Duyên Hi đế lại bớt giận, ít nhất Tứ tử còn biết hiếu đạo làm đầu. Đặt tách trà sang một bên, Duyên Hi đế nói: "Thái y."

"Có vi thần." Thái y chờ ở một bên quỳ xuống đáp.

"Hoàng Quý phi vì sao đẻ non?" Vừa mới nãy một đám người đều đang đợi tin tức, thái y xử lý ở trước giường, Duyên Hi đế cũng chưa kịp hỏi kỹ. Sau đó Hoàng Quý phi trực tiếp hôn mê, thái y bẩm báo tình hình sợ là không tốt, hắn liền nhanh chóng sai người gọi Lăng Kì Ương tới. Sau đó vẫn canh giữ ở trước giường, trong tẩm cung cũng một mảnh lặng im.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now