C61:Chứng cư vi toàn

13.8K 572 21
                                    

61 Chứng cư vi toàn

Trong ngự thư phòng một mảnh yên tĩnh, Duyên Hi đế ngồi trên long ỷ, lại lật xem tấu chương của tả Thừa tướng cùng Quân Thừa Vinh, biểu cảm nghiêm túc hiển nhiên là không định kéo dài thêm.

Hợp tấu sớ lại, Duyên Hi đế nói với tả Thừa tướng, "Chuyện Quân Thừa Tích buôn bán tư diêm bắt đầu từ khi nào?"

"Hồi bẩm Hoàng Thượng. Cụ thể thời gian vi thần cũng không rõ, chỉ biết người phát hiện chuyện này sớm nhất mà đã bị diệt khẩu chính là Triệu Khánh Nam Tri phủ của Hoài Phong ba năm trước. Ngũ Hoàng tử vẫn luôn lấy Trần gia của Hoài Phong để che giấu, hợp tác cùng phủ Cung Liêm Hầu, trong ba năm giành được lãi kếch sù hơn ngàn vạn hai." Tả Thừa tướng nói chi tiết.

"Trần gia của Hoài Phong," Duyên Hi đế nhíu mày suy tư.

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, Trần gia của Hoài Phong là mẫu gia của phu nhân Dung tướng quân." Hữu Thừa tướng nói. Mọi người đều biết, Dung tướng quân cùng phu nhân tình cảm rất tốt, Dung phu nhân không phải là nữ nhi nhà quan lại, mà là nữ nhi nhà phú thương, lúc ấy Dung tướng quân cũng mới có 17-18 tuổi, tuổi trẻ khí thịnh, thích mang binh đánh giặc. Một lần do quyết định sai lầm, gặp mai phục, bị thương. Vừa lúc được Trần gia tiểu thư dâng hương trở về nhìn thấy, cứu lên. Dung tướng quân sau khi đắc thắng, tìm bà mối đặt sính lễ, tưng bừng lấy Trần tiểu thư về nhà làm Dung phu nhân.

"Nói như vậy, phủ Dung tướng quân cũng có tham dự?" Duyên Hi đế hỏi.

Tả Thừa tướng chi tiết nói: "Hoàng Thượng, theo điều tra, phủ Dung tướng quân vẫn chưa tham dự trong đó."

"Cho dù không tham dự, Quân Thừa Tích có thể nối tuyến Trần gia này, trẫm không tin bọn họ không cảm kích chút nào." Buôn bán tư diêm dù sao cũng là tội lớn mất đầu, nếu không có nhân mạch mười phần, Trần gia cũng sẽ không chịu mạo hiểm như vậy.

"Hoàng Thượng thánh minh." Mọi người đáp.

"Hảo hảo điều tra cho trẫm, phàm là có liên lụy,đều tra hỏi rõ ràng, không được oan uổng họ, cũng tuyệt đối không thể buông tha!" Lời Duyên Hi đế rất có khí phách, sau đó lại hỏi mấy Hoàng tử, "Các con thấy thế nào?"

Quân Thừa Diễn trước đứng dậy, nói: "Nhi thần trăm triệu lần không ngờ Ngũ đệ lại làm chuyện thế này, thật sự sợ hãi. Bất quá Ngũ đệ thân là Hoàng tử, không lo áo cơm, sao lại đi buôn bán tư diêm? Có thể là có người xúi giục hoặc là có ý định hãm hại?"

"Nó đã trưởng thành như vậy, nếu thật sự không có đầu óc bị xúi giục, vậy chỉ có thể cchứng tỏ nó căn bản không coi trẫm ra gì, biết rõ là tử tội, còn muốn thông đồng làm bậy. Về phần ý định hãm hại, trẫm sẽ điều tra rõ." Nói đến đây, Duyên Hi đế lại liếc nhìn Quân Thừa Diễn, nói: "Phủ Cung Liêm Hầu là mẫu gia của mẫu phi con, con không tham dự trong đó, trẫm cũng thấy vui mừng. Nhưng việc này con nên kiêng kị mới phải. Trước khi sự tình chưa hết, con cứ đợi ở trong phủ, đừng chạy loạn."

"Vâng." Quân Thừa Diễn thấp giọng đáp. Đôi mắt hạ thấp chớp chớp, cũng không biết là bất mãn với lời Duyên Hi đế nói, hay đối phẫn nộ vì phủ Cung Liêm Hầu liên lụy hắn, hay cả hai đều có.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now