C26 : Quỷ dị vi tử

16.1K 634 117
                                    

26 Quỷ dị vi tử

Quân Ly Triệt được phong vương có thể nói là nhà vui nhà sầu, kỳ thật phong vương thật cũng được, trọng điểm là hứa hẹn Thân Vương của Duyên Hi đế kia. Nếu Quân Ly Triệt lập gia đình rồi, địa vị của hắn sẽ cao nhất trong nhóm Hoàng tử hiện có danh vị, có thể thấy được sự coi trọng Duyên Hi đế với hắn.

Đêm nhận được tin, Hoàng Quý phi liền ném ngã chén trà. Chuyện Ngũ Hoàng tử thấy cầm linh, Duyên Hi đế cũng không có trách tội Quân Ly Uyên, còn bao che Quân Ly Triệt, tức giận đến mức hồi phủ đã phá nát thư phòng, miệng mắng La Đỉnh Thăng không được tích sự gì. Ngược lại, Tứ Hoàng tử bình tĩnh, chỉ là đến phủ Cung Liêm Hầu, ở một đêm.

Ngày kế, thánh chỉ phong vương cho Quân Ly Triệt chính thức ban bố. Quân Ly Triệt mặc vào y phục phong vương mấy năm trước Hoàng hậu đã lặng lẽ làm rồi lưu giữ, bái tổ tông, chính thức trở thành Sùng Vương gia.

Hoàng hậu cũng đến thắp hương cho Hiền Quý phi, lấy đó để an ủi chi linh của nàng trên trời.

Bảng hiệu phủ Lục Hoàng tử đổi thành "Sùng Vương phủ" do Hoàng Thượng tự tay viết sau khi tế tổ, nghe xong răn dạy của Duyên Hi đế, Quân Ly Triệt không vội vã hồi phủ, mà là đến chỗ Hoàng hậu.

Ngồi trên tháp, Hoàng hậu cười nói: "Kế tiếp chuyện con phải quan tâm là chóng tìm mộtVương phi, như vậy Hoàng nương cùng Phụ hoàng con càng an tâm."

"Nhi thần không vội." Quân Ly Triệt cười nói.

"Còn chưa sao? Phủ con ngay cả thiếp thất cũng không có. Hoàng nương còn chờ bế tôn tử đây." Hoàng hậu thúc giục nói.

"Hoàng gia đón dâu, từ trước đến nay phải nghiêm cẩn, cũng chú ý môn đăng hộ đối. Huống hồ nhi thần tin tưởng duyên phận, không muốn cưỡng cầu." Quân Ly Triệt hơi hơi cúi đầu.

Hoàng hậu khe khẽ thở dài, nói: "Con có biết Phụ hoàng con vì sao vẫn chưa chỉ hôn cho con không? Ngay cả lúc trước muốn cho con lấy Kì Ương, cũng chỉ là một ý tưởng thôi."

Quân Ly Triệt nhìn Hoàng hậu, lắc đầu. Trong các Hoàng tử, trừ Quân Ly Xuân cùng hắn, ai cũng đều có mấy phi tử hoặc là thiếp thất Phụ hoàng an bài, Quân Ly Xuân lúc ấy căn bản khinh thường chuyện này, hơn nữa danh tiếng chinh chiến thường niên, không được phân tâm, liền thôi. Mà hắn, Phụ hoàng căn bản đề cũng không đề.

"Việc này vẫn là liên quan đến mẫu phi của con. Năm đó khi nàng hoài thai con, đã nói qua cho ta cùng với Hoàng Thượng, hy vọng hài tử của nàng về sau có thể tìm một người mình thật lòng yêu, không cầu gia thế phú quý, chỉ cầu lưỡng tình tương đối, hạnh phúc hòa thuận." Hoàng hậu hoài niệm mỉm cười, "Muội muội là một người rất tốt đẹp, Hoàng Thượng không muốn phụ tâm ý của nàng, lúc ấy liền đáp ứng. Tuy rằng mấy năm nay Hoàng Thượng vẫn chưa đề cập đến việc này, nhưng nhìn thái độ, vẫn giữ ý của mẫu phi con, cho con tự mình chọn. Chỉ cần nhân phẩm tốt, con thích là được."

"Không ngờ mẫu phi nhưng lại tính toán vì nhi thần đến tận đây......" Tuy rằng hắn chưa từng gặp mẫu phi, nhưng tình thương tâm ý này, vẫn khiến hắn vô cùng cảm động.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now