C53 : Liên nhân vi nghị

14K 566 57
                                    

53 Liên nhân vi nghị

Sau khi Mạc Thanh Ca rời đi, ca múa lại tiếp tục. Lăng Kì Ương tiếp tục ăn, Quân Ly Xuân ở chỗ người khác nhìn không thấy hơi hơi nâng chén với Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt, xem như chúc mừng tránh được một kiếp.

Quân Ly Uyên cũng an tâm, chuyên tâm vào cung yến, để tránh thất thần quá mức, khiến người hoài nghi.

"Bệ hạ, bản quân có một chuyện, nghĩ cũng có liên quan đến hai nước liên minh giao hảo." Đan Văn Kha mở miệng nói.

"Cứ nói đừng ngại." Duyên Hi đế gật gật đầu.

"Vừa nãy bản quân nói Nghiệp quốc nhiều nhân tài, nghĩ nếu Sí Trạch có thể cùng Đại Nghiệp kết quan hệ thông gia, một mặt có trợ giúp tín nhiệm, củng cố lập trường lẫn nhau, mặt khác, đối với sự bồi dưỡng cùng trưởng thành của Đại Hoàng tử tiếp theo của Sí Trạch cũng là trăm lợi không hại. Không biết ý bệ hạ thế nào?"

Quân Ly Xuân nhìn về phía Đan Văn Kha, đề nghị này là phi thường tốt, hai nước liên minh dùng hôn nhân gắn bó củng cố cũng không phải ít, nhưng vấn đề là ai gả đi thì thích hợp.

Lúc này Du quốc quân cũng mở miệng nói tiếp: "Sí Trạch đế tuy là tân quân, nhưng có cách trị quốc, thái độ làm người khiêm tốn. Thật sự là người đáng phó thác." Mấy ngày ở cùng Đan Văn Kha, Du quốc quân cảm thấy người này rất không tệ, là người đáng kết giao minh hữu.

Duyên Hi đế suy nghĩ một lát, nói: "Trẫm có hai nữ nhi, cùng tuổi, chỉ là hơn kém tháng chút. Hơn nữa cũng đều tới tuổi gả đi, trẫm đã lưu tâm cho Công chúa. Dù sao cũng là nữ ái của mình, chuyện thành thân không thể không lo lắng nhiều hơn."

Kỳ thật hai vị Công chúa Nghiệp quốc tuổi cũng không nhỏ, chỉ là Duyên Hi đế vẫn luôn chọn lựa, không có người thích hợp, mới kéo dài đến giờ. Dù sao cũng là Công chúa, tuổi có lớn một chút cũng không sao.

"Bệ hạ yêu thương ái nữ, bản quân hiểu. Việc này thật ra cũng không vội được, còn phải xem Công chúa có nguyện ý, bản quân không thích miễn cưỡng." Đan Văn Kha cười nói.

"Ừ." Duyên Hi đế gật gật đầu, xem như đồng ý đề nghị liên hôn của Đan Văn Kha.

Hoàng Quý phi chớp mắt, cười nói: "Sí Trạch đế sợ là còn chưa hiểu biết nhiều về hai vị Công chúa. Đại Công chúa giỏi về thi thư, tuy nói nữ tử vô tài mới được đức, nhưng Hoàng Thượng sủng ái, nàng lại nguyện ý đọc sách, cho nên học vấn tất nhiên không tệ. Nhị Công chúa tinh thông âm luật, thấy Sí Trạch đế vừa nãy có chút yêu thích với tiếng đàn, Nhị Công chúa hẳn là thích hợp với ngài hơn."

Hoàng Quý phi nhìn như đang giới thiệu sở trường của hai vị Công chúa cho Sí Trạch đế, thực tế ý tứ lại không thể rõ ràng hơn. Mẫu phi của hai vị Công chúa chết sớm, Đại Công chúa được Hoàng hậu nuôi nấng, Nhị Công chúa được Hoàng Quý phi nuôi nấng. Tuy rằng tuổi tương đương, nhưng tính cách lại hoàn toàn khác nhau. Hoàng Quý phi sở dĩ thiên vị Nhị Công chúa, cũng chỉ là vì muốn lợi dụng Nhị Công chúa mượn thế lực Sí Trạch, để mình dùng thôi.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now