C42 : Lộ đồ vi khiển

12.2K 495 124
                                    

42 Lộ đồ vi khiển

Thánh chỉ rất nhanh đưa đến Quyết Lĩnh thành, Duyên Hi đế hạ lệnh, lệnh Quân Ly Xuân tức khắc dẫn quân hồi kinh, cũng ca ngợi Nhị Hoàng tử Quân Thừa Cảnh, có công trợ chiến, đợi sau khi quay về đất phong, có ban thưởng khác.

Quân Ly Xuân an bài binh mã, ba ngày sau nhổ trại, hồi kinh.

Trước khi rời đi, Du quân vương đến tiễn.

"Lần này ít nhiều được Lân Vương hỗ trợ, nếu không Du quốc đã nguy hiểm." Nghĩ đến chiến sự ngập nghềnh, trong lòng Du quân vương cũng trăm mối ngổn ngang, cũng may hết thảy đều đã qua.

"Quân vương khách khí. Du quốc là nước phụ thuộc Đại Nghiệp, khi gặp nạn ra tay tương trợ là đương nhiên." Quân Ly Xuân nói.

"Mặc kệ thế nào, Lân Vương giúp nước ta trăm dân thoát ly khổ ải, ơn này, bản quân suốt đời khó quên." Du quân vương tang thương trong mắt vẫn chưa vì chiến tranh bình ổn mà tiêu tán, có thể thấy được còn đang gắng sức.

"Đây đều là ân điển của Phụ hoàng, bổn vương chỉ theo tôn chỉ hành sự." Quân Ly Xuân không nhận lời khen của Du quân vương.

"Vương gia quá khiêm tốn. Nói thật, lần này nếu đổi thành người khác lĩnh binh đến, chưa chắc có thể đánh lui Sí Trạch quân. Chỉ nhìn một cách đơn thuần thức ngài dùng đối phó quân tiên phong của Sí Trạch, cũng biết." Du quân vương cũng chỉ ăn ngay nói thật, cũng không có nửa phần nịnh hót.

"Chỉ là vừa vặn có biện pháp thôi." Nói đến công lao này cũng không hẳn là của y.

Du quân vương cười nói: "Có đôi khi cảm thấy là trùng hợp, nhưng từ đầu có ai biết không phải thiên ý?"

Quân Ly Xuân không nói, có lẽ có những chuyện thật sự là trời cao đã sớm an bài.

Du quân vương tiến lên một bước, dùng giọng chỉ hai người có thể nghe nói: "Nếu ngày sau, Lân Vương có ý với Thái tử vị, bản quân nhất định ủng hộ, tuyệt đối không chần chừ."

Quân Ly Xuân nhìn nhìn Du quân vương, nói: "Bổn vương không bận tâm ngôi vị Hoàng đế, Du quân vương suy nghĩ nhiều rồi." Y cùng Du quân vương dù sao cũng không thân quen, có một số việc cho dù đối phương tỏ rõ thái độ, y cũng muốn cẩn thận đối đãi. Huống chi y không có hứng thú với vị trí kia.

Du quân vương kinh ngạc nhìn y, "Ngài......"

"Ý tốt của quân vương, bổn vương nhận. Mong rằng Du quân vương có thể mau chóng khiến Du quốc khôi phục cảnh tượng ngày xưa, đây mới là phúc của dân chúng." Quân Ly Xuân thật tâm nói.

Du quân vương lui về khoảng cách ban đầu, cười nói: "Nếu như thế, bản quân cũng không nói thêm nữa. Một thời gian tới bản quân sẽ đến Nghiệp quốc tiến cống, đến lúc đó sẽ cùng Lân Vương đối ẩm vài chén."

"Rất tốt. Sắc trời không còn sớm, bổn vương cáo từ." Quân Ly Xuân ôm quyền nói.

Du quốc quân gật gật đầu, "Chúc Vương gia thuận buồm xuôi gió."

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now