"Would you allow us to do something?" Tanong ni Arrow.

Napadilat naman si Luna na gumulong pahiga at napasinghap pa sa tinanong ng binata. "Are we doing something on our own? Gago, paladesisyon kayo?" Gulat niyang tanong.

Tinignan nila ang dalaga para makita kung nagbibiro ba ito o hindi.

"You think?" Dame even tilted his head as he watched her expression in amusement.

"Seryoso nga?" Her jaw dropped.

Iraia groaned as she sat down to pull her hair. "You're pretty but slow." Komento nito.

"Aba, naninigurado lang. Aware naman akong lahat kayo paladesisy-"

Napangiwi man sa biglaang paghatak nito sa kanyang buhok, hindi na siya nagreklamo at nanahimik na lang.

"He--" Tinuro niya pa si Dame. "-- is literally someone anyone could fear. The only living half-blood, a goddamn heir to the throne and now considered as a threat to our pyramid. Do you even think that he has no guts to do things on his own accord?"

Inirapan siya ni Iraia at muling dumapa sa bed habang sinisiksik si Luna na ngayo'y natulala sa malaking chandelier na nasa tapat niya.

She is well aware that he is someone whom everyone should be wary of. But why is it that she can't see him in that light? 

That, despite the fact that he hasn't been particularly nice to her, it never occurred to her to fear him?

Muling inangat ni Iraia ang ulo na tila may nakalimutang sabihin. "Oh, can you please add that he's literally someone who will certainly do anything even without his title?"

Doon siya natawa, dahil sa ganoong parte naman talaga niya nakilala ang binata.

"Kung hindi ka baliw sakin, iisipin kong stalker ka ng kaibigan ko." Kunot noong bulaslas ni Veton.

"Please, stop. I'm not in the mood to play with you." Iraia grunted.

"Ano 'yon? Kapag ikaw, pwede tapos kapag ako, bawal?" Reklamo ni Veton.

"Honey, just make sure you can play with me after saying that, or you'll see me differently." Iraia warned him, her lips smiling but not her eyes.

"Hush, people." Pagpapatahimik agad ni Pream nang umambang sisigaw na si Veton.

Hinatak naman ni Luna si Iraia at agad itong niyakap para mawala na ang atensyon sa lalaking 'yon dahil panay ang pag-sama niya ng tingin kay Veton.

"Bro?" Tawag naman ni Pream sa atensyon ni Damien.

Luna's mouth was slightly open as she watched him turn his back on them just to start walking upstairs, but her jaw literally dropped when he still managed to let them see his nod.

Napasapak naman sa hangin si Veton at Pream na kapwa nag-bro fist. Gano'n na lang din ang pagbangon ni Sefarina at mabilis na paglipat sa kabilang sofa at umupo doon na para bang naghihintay sa pagpupulong.

"See that? He gave us the green light to do whatever we want!" Masayang ani Sefarina'ng sumulpot sa tabi niya at bigla siyang inalog.

"Anong gagawin? Sinong papatayin?" Panic niya at ilang beses na pinilig ang ulo.

"We're talking about the prophecy of the Moon Goddess, babe. We can't just walk in and start murdering people." Iraia sighed and yawned.

"This will undoubtedly require an entire pixie ride. Right?" Nang tumingin ito kay Enfys ay pati siya napatingin sa kaibigan.

Enfys nodded and stood up, moving her hands to summon the scroll, which slowly fell from the roof and landed in the middle of the sofa bed.

It was obviously old based on the texture, yellowish color, and the fact that certain parts of it had been burned.