Chương 5: CUỘC NÓI CHUYỆN

4.5K 480 34
                                    

Chương 5

Một ngày nữa cũng trôi qua như thế, vẫn không có cuộc trò chuyện nào dài hơn 2 phút cả. Hôm nay trăng tròn, cậu không thể ngủ được mà ra ngoài khung viên bất ngờ gặp được anh.

" Anh không ngủ sao?"

Nhìn anh đang ngửa ra sao nhìn bầu trời đêm đầy sao cùng với vầng trăng tròn đó.

" Cậu cũng vậy à"

Nghe được tiếng của cậu, anh lấy làm lạ tưởng giờ này cậu nên ngủ rồi vì lúc nào cũng nghe phòng cậu chìm trong yên lặng.

" Hôm nay trăng rất đẹp"

Bước đến ngoài xuống chiếc ghế đá dài đó, anh nhích người qua cho cậu. Ánh mắt nhìn lên ánh trăng tròn sáng tỏa đó cả thấy thật yên bình.

" Đúng, rất đẹp"

Anh ngước lên nhìn, cũng đã giữa tháng 12 lạnh lẽo rồi. Lại thêm một năm mới và năm nay anh sẽ không được đón năm mới bên người con gái mình yêu được.

Thật sự anh rất yêu em.

Cũng trong bầu trời trăng tròn năm ấy, anh đã nói ra tâm tình của mình dưới ánh trăng đó. Cứ thế mỗi tháng, tối nào đúng giữa tháng anh lại kéo cậu ra nhìn lên ánh trăng tròn đó.

Em sẽ là mặt trăng còn anh sẽ là ngôi sao kế bên em.

Nhớ ngày đó anh cùng ngắm trăng tròn cùng với người con gái đáng yêu đó, đôi môi luôn nở nụ cười tươi xóa đang đi sự mệt mỏi trong anh. Anh như vì sao đó kế bên mặt trăng không thể nào chạm được đến nhau.

" Người anh yêu đâu?"

Cậu biết về chuyện này, Yến Thanh kể về Thảo Ân khá nhiều về người con gái bên anh trong một khoảng thời gian dài đó.

" Tôi không níu kéo được em ấy, còn cậu"

Mỉm cười trừ nhìn con người tò mò đó, chắc chắn cũng nghe được ít nhiều về người mà anh yêu thương.

" Người đó xa tôi 4 năm rồi"

Bốn năm chờ đợi quả thực rất lớn, nuôi hi vọng đến như thế không phải ai cũng làm được. Thời gian cứ thế trôi mà tình cảm của cậu vẫn vậy và mong anh sẽ không thay đổi.

" Hai chúng ta đúng là khổ thật đấy"

Không biết những thứ về cậu ngoại trừ tên tuổi, gia đình có ai và trường đang học. Anh muốn biết nhiều về con người sẽ sống với anh trong một năm này.

" Tại sao không tìm người đó"

Yêu nhau nhiều đến như thế tại sao anh lại không đi tìm người con gái đó, không đồng ý cuộc hôn nhân này để mọi chuyện nó bây giờ.

" Bởi vì người đó không còn yêu tôi nữa"

Thở dài nhìn những vì sao hôm nay cách xa mặt trăng tròn xoe đó, chẳng biết bây giờ Thảo Ân đang ở đâu có ngắm trăng cùng anh không.

" Tôi nghĩ là còn, không chừng có uất khuất bên trong chuyện này thôi sao"

Cậu không tin một người yêu thương nhau như thế lại có thể chia tay một cách dễ dàng, chắc chắn Thảo Ân có một chuyện gì rất khó nói với anh.

[LongFic][ChanBaek] Nếu anh là gió, em sẽ là nắng (HOÀN)Where stories live. Discover now