44, Trận tuyết lớn
-----------------
"Sao lại xin lỗi?" Dịch Trần Lương thắc mắc.
"À thì, lúc đổi chỗ không đợi cậu về mà đã dọn đi mất, một câu cũng không nói với cậu." Vân Phương giúp cậu lấy tuyết trên tóc xuống, "Lúc đó trong đầu tôi rất rối."
"Tao cũng... rất rối." Dịch Trần Lương nhăn mày, "Dù gì vừa mới mặt dày tỏ tình đã lập tức thất tình."
Vân Phương: "..."
Vân Phương lựa chọn nhảy qua cái đề tài nguy hiểm này.
*
Dịch Trần Lương thu dọn nhà cửa rất sạch sẽ, chỉ có điều đồ đạc trong nhà quá ít nên nhìn căn phòng có vẻ khá trống trải.
Vân Phương thấy cái sô pha kia bất giác nhớ đến sự kiện hoang đường nửa tháng trước, rất nhanh đã dời mắt.
Theo lý thuyết, đêm giao thừa hẳn phải ăn sủi cảo nhưng vật dụng trong phòng bếp của Dịch Trần Lương thật sự rất thiếu thốn. Mà bên ngoài tuyết càng rơi càng lớn, không thể ra ngoài mua thức ăn được.
"Tối nay không định về nhà ăn cơm à?" Dịch Trần Lương vào phòng ngủ thay quần áo, mang dép lê đi vào bếp.
"Ba đi công tác, mẹ sang nhà bà ngoại thăm bệnh, buổi tối trong nhà không có ai." Vân Phương quay đầu nhìn bộ đồ cậu đang mặc nhăn mày nói, "Không thấy lạnh?"
Bên trên Dịch Trần Lương mặc một cái áo hoodie màu xám mỏng, phía dưới mặc quần ngủ dài rộng rãi, chân trần xỏ dép lê, nhìn y như style vào xuân hè.
"Có máy sưởi, mặc nhiều nóng." Dịch Trần Lương theo thói quen định lấy thuốc lá trong túi. Nửa chừng đối diện với ánh mắt của Vân Phương, thấy anh lấy viên kẹo mạch nha trong túi nilon ra đặt lên thớt, dùng một cú đấm nát bấy.
Dịch Trần Lương thấy thế, nhặt một miếng bỏ vào miệng nhai rôm rốp, hỏi Vân Phương: "Ăn không?"
"Ăn." Vân Phương đang rửa rau, trên tay dính đầy nước, tự giác mở miệng, ý bảo cậu ném vào.
Dịch Trần Lương lấy một miếng lớn ném vào miệng anh, ngón tay dính hạt mè, thuận một đường liếm xuống, Vân Phương nhìn thấy mí mắt không tự chủ giật giật.
"Liếm cái gì mà liếm, rửa sạch!" Vân Phương dời mắt, cầm con dao xắt rau trên thớt, tư thế ai nhìn không biết cứ nghĩ rằng anh đang băm ngón tay mình.
"Dịch Trần Lương không hiểu nỗi mà nhìn anh, "Mày mãn kinh hả?"
"..." Vân Phương ném phang con dao xuống thớt, âm u quay đầu nhìn chằm chằm cậu, "Nào, nói lại lần nữa."
Tức khắc, Dịch Trần Lương xách túi kẹo mạch nha bỏ chạy.
Nguyên liệu trong bếp có hạn, Vân Phương dùng tài nấu nướng cả một đời làm được hai món canh bí đao và ớt chuông xào trứng. Chờ đến khi anh bưng đồ ăn ra, Dịch Trần Lương đã nằm trên sô pha ngủ mất.
Vân Phương thấy cậu mặc mỏng như vậy cũng cảm thấy lạnh, bước đến đánh một cái lên mông cậu, "Dậy ăn rồi ngủ tiếp."
YOU ARE READING
(ĐM)Đúng Thời Điểm
HumorHán Việt: Kháp phùng kỳ thời Tác giả: Quy Hồng Lạc Tuyết Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Chưa có xong :3 --------- Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Trùng sinh, Vườn trường, Nhẹ nhàng, Hỗ công, Tự công tự thụ, 1v1 【...