"I can't go back just for her."

"Just for her? Ganon lang ba ang halaga sayo ni Jade para balewalain mo ang halaga nya? May bagay pa bang mas mahalaga sa kanya? How dare you Sebastian?!" I said and punch him again. Hindi sya gumaganti sa akin kaya nasuntok ko ulit sya hanggang sa mapasandal na sya ng kotse nya. Mahigpit ang hawak ko sa kanya at parang sasabog na ako sa galit. Parang ako ang nasasaktan para kay Jade. Paano na lang kung kasama ko sya ngayon? She's going to hear everything.

"There's someone who's more important than her Grey. At hindi ako maiintindihan dahil wala ka namang kapatid!" He said at nakita ko na lang na umiwas sya ng tingin sa akin. I just saw how his tears fall to his cheeks. Nanginginig naman ang kamay ko na binitawan sya kaya mabilis nyang pinunasan ang luha nya.

"W-What do you mean?"

"My younger sister is in the hospital for almost two weeks. Yezxia is still in coma because of an accident. Can you even imagine the feeling of being scared that someone who's very important to you might get lost in any moment?" Sumbat nya sa akin kaya ako naman ngayon ang natahimik.

"I-I'm sorry." Yon na lang ang nasabi ko sa kanya pero bahagya lang syang napatawa.

"It's fine because I deserve this. I know how much Jade loves me and I know that she can wait me. Alam ko ang halaga ko sa kanya at nagtitiwala ako sa kanya. It's just that I'm too broken to face her like this. Ni hindi ko sya kayang kausapin because any moment, I will shed a tears and she might hear my silent sobs because of the pain that is living here inside me! And I know how hard she is bearing right now kaya ayoko nang dumagdag pa! Even she's my strength, she's also my weakness. If I hear her voice, it can maybe my biggest downfall. I might run to her immediately and left my sister begind who's still in coma. Because if I heard her voice begging me to comeback, saying that she miss me so much, I might lost my mind. Baka iwan ko ang lahat ng nandito para mabalikan sya kung saan ko sya iniwan."

"Sebastian."

"Now you understand. You heard my reason but don't you ever tell this to her. I don't want to make her worried about me. Sinabi ko na sa kanya noon ito. I'm getting crazy everytime she makes me worried kaya tama na. Siguradong susundan nya ako dito kapag nalaman nya ito. And she can't survive in this kind of place. I might harm her even more." He said saka ko nakitang mahigpit nyang hinawakan ang nyebe na nasa hood ng kotse nya.

I can feel his sadness and longing but this isn't right.

"Pero hanggang kaylan sya maghihintay sayo? She's getting miserable and miserable in every day that goes by?"

"She can wait me until she can. She can love me until she can. And she can forget me if she can't wait or love me anymore." He said saka nya binuksan ang backseat ng kitse nya at aalis na sana sya ng mapatigil ko sya.

"But don't you think you're too selfish? She has the right to know everything."

"Maybe you're right. But can't you see that we're both different with each other? I'm living in coldness while she can't stay in this kind of mess. Even how warmth is my embrace, even how heart whelming is my sweet words for her and even how burning the fire is my love for her. It can't still melt the truth that we're far different with each other. Kaya kung isang araw makalimutan na nya ako and she fell out of love, I can't do anything with it dahil baka hanggang doon na lang kami. Ikaw na ang bahala sa kanya. Si Yezxia, sya ang mas may kaylangan sa akin ngayon." He said saka sya tuluyang sumakay sa kotse nya at iniwan akong nakatulala sa kawalan.