Chương 157:

1.7K 113 5
                                    

Chương 157:


Mạc Nhàn không hỏi gì được ở chỗ Tạ Cẩn Ngưng, đành phải sờ sờ cái mũi đi trở về.

Thực hiển nhiên toàn bộ Tạ phủ, không có ai biết được tung tích của Tạ Đạo Vi, cho dù có biết, cũng không ai dám nói cho mình, đương nhiên là do Tạ Đạo Vi cố tình trốn tránh mình, rõ ràng là muốn trả thù chuyện mình đi tìm Thủy Hương mà không nói cho nàng. Vốn dĩ Mạc Nhàn cảm thấy Tạ Đạo Vi rất để ý đến Thủy Hương cho nên lúc đi tìm Thủy Hương nàng mới không có nói cho Tạ Đạo Vi, mà thực sự là chút tâm tư này của mình cũng không gạt được Tạ Đạo Vi. Tạ Đạo Vi quả nhiên thực sự để ý đến sự tồn tại của Thủy Hương, lại nghĩ đến chuyện mình cũng ghen tỵ với Bạch Thuật, Tạ Đạo Vi có ghen tỵ với Thủy Hương thì hình như cũng hợp lý, nghĩ như vậy, Mạc Nhàn cũng có chút vui vẻ, chỉ là Tạ Đạo Vi giận rồi, mình cũng thật sự không ổn chút nào. Không thấy được Tạ Đạo Vi, cả người nàng đều không dễ chịu, ngồi cũng không xong, đứng cũng không được, chỉ ngóng trông Tạ Đạo Vi trở về sớm một chút. Nàng thường ngóng cổ nhìn ngoài cửa sổ xem Tạ Đạo Vi đã trở về chưa, Mạc Nhàn đáng thương, cổ sắp dài như ngỗng rồi mà Tạ Đạo Vi vẫn còn chưa trở về.

Tạ Đạo Vi mang Bạch Thuật đi Hoa Đô gần đó ngắm hoa, sở dĩ kêu là Hoa Đô, bởi vì khí hậu bốn mùa như xuân, cực kỳ thích hợp trồng các loại hoa, bá tánh trong thành cũng yêu hoa, lấy chuyện dưỡng hoa làm niềm vui, cho nên nhà nào cũng trồng mấy loại. Tháng tư mỗi năm, có hoa yến liên tục ba ngày, lúc đó từng nhà sẽ lấy hoa quý báu nhất đến tham dự.

Mỗi khi đến lúc này, người yêu hoa khắp thiên hạ sẽ tụ tập đến Hoa Đô, Nam Triệu còn tính là an bình, không có đại sự gì, nên Tạ Đạo Vi cũng nhàn hạ thoải mái mang Bạch Thuật tới ngắm hoa.

"Mạc Nhàn trở về không thấy được tiểu thư, chắc sẽ sốt ruột." Bạch Thuật có chút vui sướng khi thấy người khác gặp họa, nói với Tạ Đạo Vi, hơn nữa tiểu thư chuẩn bị ở Hoa Đô ba ngày ba đêm, chờ hoa yến kết thúc mới trở về. Ba ngày này Mạc Nhàn chắc chắn là mỏi mắt mong chờ, cực kỳ gian nan, nhưng Mạc Nhàn cũng đáng, ai bảo nàng trộm đi tìm Thủy Hương, nếu trưng cầu ý tiểu thư trước, tiểu thư cũng sẽ không tức giận đến như vậy.

"Nơi này ủ rượu bằng hoa tươi, thơm ngọt như vậy, thật ra thích hợp để nữ tử dùng." Tạ Đạo Vi không nói về đề tài của Bạch Thuật, chỉ ngửi ly rượu trong tay nhẹ giọng nói.

"Nơi này hoa tửu trăm loại, đáng tiếc Mạc Nhàn không có tới, nếu không thèm chết nàng, rượu hoa quế này thực sự là quá thơm." Bạch Thuật uống rượu hoa quế một hơi cạn sạch lại nói, thầm nghĩ trở về nhất định phải khoe khoang trước mặt Mạc Nhàn mới được.

"Đúng là không nói lại quên, nơi này hoa đẹp, mỹ nhân cũng không thiếu." Bạch Thuật nói với Tạ Đạo Vi, có thể vào Tạ gia làm tỳ nữ tư sắc đều là không tồi, nhìn quen mỹ nữ trong phủ, nên yêu cầu thẩm mỹ của Bạch Thuật cũng rất cao, nhưng ở Hoa Đô này lại có không ít mỹ nhân. Đương nhiên, cho dù đẹp, đều cũng không đẹp bằng tiểu thư nhà nàng.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ