Chương 97:

1.6K 132 5
                                    

Chương 97:


Tạ Đạo Vi vào thư phòng, không phải là vì đọc sách, mà là lấy một cuốn lịch sử từ lúc thành lập Quân gia mấy trăm năm này đến mấy gia chủ kế nhiệm đời sau này, từ đời gia chủ đầu tiên tới đời gia chủ đương nhiệm là Quân Tiếu Cẩn, cuộc đời sự tích đều có ghi lại tỉ mỉ rõ ràng, Tạ Đạo Vi đem sách đưa cho Mạc Nhàn.

"Đây là sách gì?" Mạc Nhàn tò mò hỏi, nàng tiếp nhận sách Tạ Đạo Vi đưa cho mình, mở ra vừa thấy, tất cả đều là về Bắc nguy Quân gia.

"Vì sao phải đưa ta xem sách này? Ta không muốn đi đến Quân gia chó má này." Mạc Nhàn không quá vui vẻ nói, bản thân nàng còn chưa có chuẩn bị để rời đi, Tạ Đạo Vi đã chuẩn bị đưa mình rời đi rồi sao? Một chút nàng cũng không luyến tiếc mình sao? Nghĩ đến đây, Mạc Nhàn lại càng thêm không vui.

"Có đi hay không, ngươi cũng phải xem, còn có hai quyển của Sở gia và Vương gia, miễn cho ngươi vẫn luôn là ếch ngồi đáy giếng!" Tạ Đạo Vi lại lấy tiếp hai quyển nữa đưa cho Mạc Nhàn.

Mạc Nhàn tiếp nhận đọc sơ qua, là lịch sử về Vương gia và Sở gia.

"Cho dù ngươi có ở lại bên người ta, ta cũng hy vọng ngươi trở thành phụ tá đắc lực cho ta, chứ không phải cái trứng ngu ngốc cả ngày ăn no chờ chết!" Tạ Đạo Vi đem sách đưa cho Mạc Nhàn xong nhàn nhạt nói, mặc kệ lựa chọn cuối cùng của Mạc Nhàn là gì, tất yếu cũng phải xem ba quyển sách này.

Mạc Nhàn cầm ba quyển sách thật dày, kinh ngạc nhìn về phía Tạ Đạo Vi, nàng cảm giác Tạ Đạo Vi đối với mình không giống nhau, nàng xem mình là người trưởng thành để ghánh lấy trọng trách. Thì ra lớn lên, không chỉ là một nghi thức đơn giản, mà là cảm giác được người tín nhiệm, loại cảm giác này thực sự là vi diệu.

"Tỷ tỷ...." Mạc Nhàn có rất nhiều lời muốn nói với Tạ Đạo Vi, lại không biết phải bắt đầu nói từ đâu.

"Hôm nay ta có chút mệt mỏi, đi ngủ, đêm nay ngươi phải xem xong một quyển mới được đi ngủ!" Tạ Đạo Vi nói với Mạc Nhàn xong liền rời khỏi thư phòng.

Mạc Nhàn nhìn bóng dáng Tạ Đạo Vi rời khỏi thư phòng thầm nghĩ, nàng vẫn cho rằng mình sẽ rời đi, nếu không vì sao lại vội vã khiến mình đọc cho xong đống sách này, rõ ràng là có thể để từ từ xem cũng được. Thì ra mọi chuyện nghĩ nhiều, đều làm cho người ta buồn bực như thế.

Mạc Nhàn ngồi trước án kỷ Tạ Đạo Vi hay ngồi đọc sách, nhìn ba quyển sách thật dày trên bàng, do dự xem nên đọc quyển nào trước, sau một hồi do dự, Mạc Nhàn vẫn rút quyển sách về Bắc nguy Quân gia, bắt đầu đọc từ trang đầu tiên.

"Tiểu thư, Mạc Nhàn sẽ về Quân gia sao?" Bạch Thuật đến phòng đổi đèn, không khỏi mở miệng hỏi Tạ Đạo Vi, bởi vì vừa rồi nàng đến thư phòng, thấy Mạc Nhàn đang xem sách về lịch sử Quân gia, trong lòng ẩn ẩn bất an.

"Không biết." Tạ Đạo Vi nhẹ nhàng thở dài nói.

"Trong lòng ta là hy vọng Mạc Tử Sinh trở về, ta không quá thích hắn!" Bạch Thuật cực kỳ nhỏ giọng nói lời trong lòng, bởi vì nàng biết chắc chắn là phu nhân hy vọng Mạc Tử Sinh ở lại.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now