Chương 131:

1.6K 114 3
                                    

Chương 131:



"Điều kiện xuất binh của ta với Chu Du Nghiêu lúc trước là gì?" Mạc Nhàn hỏi, chỉ là hiện tại nàng là Quân Dĩ Nguy, đã có khí thế không giận tự uy, nàng cũng rất muốn biết, vì sao trong lòng lại muốn giúp Chu Du Nghiêu đoạt được đế vị như thế. Là một người mất trí nhớ, đối với chuyện quá khứ không biết gì cả khiến Mạc Nhàn cảm thấy không xong, rất hiển nhiên, đối với những ký ức nàng mất đi, nàng vẫn có tò mò mãnh liệt.

Tâm phúc Chu Du Nghiêu nhìn người trước mắt khác xa hoàn toàn với quá khứ, hắn cũng biết chuyện Quân Dĩ Nguy mất trí nhớ, hắn thực sự rất lo lắng Quân Dĩ Nguy còn giữ đúng lời hứa năm xưa không.

"Ngày đó, ngài chỉ đề ra một yêu cầu với điện hạ, đó là khi điện hạ đăng cơ xong, hạ chỉ để Nam Triệu không cần phải tiến cống vạn linh đan nữa." Tâm phúc Chu Du Nghiêu theo thật trả lời.

"Chỉ như vậy? Nguyên nhân?" Quân Dĩ Nguy nghe vậy có chút không thể tin tưởng hỏi lại, lấy thân phận hiện tại của nàng mà nhìn, quả thật là lý do nhỏ bé không đáng kể, chẳng lẽ nàng có cảm tình sâu đậm với Nam Triệu sao? Quân Dĩ Nguy đối với ký ức của mình ở Nam Triệu càng muốn biết thêm.

"Từ nhỏ thế nữ đã lớn lên ở Nam Triệu, có tình cảm thâm hậu với gia chủ Nam Triệu, vì vậy mới đưa ra yêu cầu này với điện hạ." Tâm phúc Chu Du Nghiêu suy đoán nói.

"Cho nên, phái quân lính Quân gia tiếp trợ điện hạ nhà ngươi đoạt thiên hạ, chỉ vì một nữ nhân thôi sao, thật sự là có chút vớ vẩn, chẳng lẽ ngươi thấy ta mất trí nhớ, nên tùy tiện nói đại một lý do gạt ta?" Quân Dĩ Nguy mỉm cười nói, ngữ khí lại có chút lạnh lẽo, làm người ta sinh ra sợ hãi.

Tâm phúc Chu Du Nghiêu cũng không ngốc, hắn biết Quân Dĩ Nguy hiển nhiên không định lấy lời hứa quá khứ đến thực hiện, bây giờ có lẽ Quân Dĩ Nguy muốn yêu cầu điện hạ phải chịu đưa ra nhiều điều kiện hơn. Đương nhiên chuyện này xem như phù hợp với thực tế, quá khứ Quân Dĩ Nguy hứa với điện hạ, xem như là hài tử nói chuyện với nhau, thực sự không đảm đương nổi.

"Vậy như thế nào thế nữ mới nguyện ý xuất binh giúp đỡ điện hạ?" Tâm phúc Chu Du Nghiêu hỏi.

"Bắc Nguy đất đai cằn cỗi, một chút đất tốt cũng không có, bá tánh Bắc Nguy gian khổ trăm bề, muốn ta xuất binh có thể, sau khi thành sự, phải đem năm thành Đông Hồ giao cho Bắc Nguy." Quân Dĩ Nguy mở miệng liền muốn năm thành lân cận Bắc Nguy, đất đai phì nhiêu, thảo nguyên tươi tốt, dê bò cường tráng, đây là vì nàng là gia chủ đời kế tiếp của Bắc Nguy, cần thiết vì Bắc Nguy tranh thủ lợi ích.

"Chuyện này..... Ta không thể làm chủ được, để ta về bẩm báo điện hạ xong sẽ trả lời thế nữ...." Tâm phúc Chu Du Nghiêu không dám mạo muội, chỉ có thể về xin chỉ thị của Chu Du Nghiêu.

Sau khi tâm phúc Chu Du Nghiêu rời khỏi, Quân Dĩ Nguy lâm vào trầm tư, nàng biết người của Chu Du Nghiêu không dám lừa mình, nhưng chẳng lẽ mình thực sự muốn dẫn binh giúp Chu Du Nghiêu đoạt thiên hạ chỉ vì một nữ nhân thôi sao?

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now