Đãng trí

101 11 0
                                    

"Reng ... reng ... reng"

Tiếng chuông báo thức quen thuộc mỗi sáng đánh thức Quân dậy. Như thường lệ, anh xoay người tìm kiếm cái gối ôm hình người ấm áp rồi ôm lấy, hôn lên mái tóc 'gối ôm' rồi mới nhẹ nhàng ngồi dậy bước xuống giường đi đánh răng. Làm này nọ xong xuôi trong nhà vệ sinh thì cũng gần 50 phút (😂), bước ra đã tóc tai gọn gàng, đẹp trai lai láng, Quân bước tới tủ đồ chọn lấy một bộ quần áo chỉnh chu và nghiêm túc một chút vì tính chất công việc hôm nay. Anh vừa mặc đồ vừa ngắm 'gối ôm' ngủ, đêm qua em ấy thức khuya thôi để cho ngủ thêm tí vậy.

Quân ra phòng ngoài phòng khách, cho Ensy và Thơm ăn rồi lục đục trong bếp nấu bữa sáng. Tự ăn một mình, lấy bát để phần cho Denis rồi rửa chén và rời nhà

"Hmm, hình như thiếu thiếu gì đó. Thiếu gì nhỉ?"

Quân từ lúc rời nhà đến lúc lên xe lái đi vẫn cứ cảm giác kỳ lạ, như quên cái gì đó quan trọng lắm nhưng lại không thể nhớ là quên cái quái gì. Đi trên đường thì thấy hơi khát nên ghé lại quán nước nhỏ bên đường, đeo khẩu trang đen, anh nói với cô bán hàng:

- Cho anh ly nước cam ép, không đường, đá bình thường nhé

- Dạ, của anh đấy

Quân cười nhẹ rồi nhận lấy để lên bàn chờ, theo bản năng là sờ vào túi quần lấy ví ra để trả nhưng ... không có!? Ơ, ví đâu nhỉ, thôi chết rồi. Anh lục túi bên này, không có, túi bên kia, không có luôn. Thôi toang rồi!! Trong lúc vô tình, anh thò vào túi áo trong thì thấy gì đó cứng cứng lôi ra được bao lì xì được fan tặng hồi Tết, lúc về quên lấy ra. Hẳn là trước lúc đem đi giặt hấp cũng không kiểm tra lại, đãng trí thật. Ngó vô trong cái bao thì thấy được tờ màu hồng lấp ló, ô la la, mừng quá trời. Quân rút ra rồi trả cho cô bán hàng rồi cầm cái ly nước cam đi, vừa đi anh vừa nhắn với cậu, chắc giờ này tỉnh rồi:

- Den!!! Dennnnn

- Ừ ừ, gì đấy - Tin nhắn được trả lời tức thì, vậy là em ấy dậy rồi

- Anh quên ví tiềnnnn

- Điên à, thế sao mà trả tiền này kia được

- Thì bởi, mau tiếp viện anh em ơi

- Mê sảng hả Quân? Em thức khuya chứ anh có thức đâu mà sảng sớm thế

- Nàyyy, thôi mà. Lát anh có hẹn ở chỗ XXX em tới nhé

- Rồi rồi

- Yêu em nhất

- Điên à

Quân nhắn tin với cậu xong thì cười hì hì, khởi động xe rồi lái tới chỗ hẹn. Đầu tháng mà có lộc lá, hy vọng là lộc này nhiều nhiều. Nhưng không nhiều theo kiểu quên ví nhá lộc ơi. (😂)

_Hết

---------------------------------------------------------

Hãy theo dõi fanpage Thuyền lá Hồ Song Trùng để xem các oneshot nhanh nhất nhé!

Phiền tôn trọng sự sáng tạo của tác giả, vui lòng không reup ở bất cứ đâu ngoại trừ việc ấy được tác giả, tôi, cho phép. Cảm ơn. Cà Rốt

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now