[Twoshot] Đà Lạt ấm áp [2]

135 13 0
                                    

Phần 2: Den ơi, áo dính kem rồi!

Quân và Denis tay trong tay dắt nhau vào quán cafe. Chỗ này khá nổi tiếng với dân chơi thích sống ảo vì tổng quan nhà cửa, bố cục sắp xếp và tông màu rất khá. Họ tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên, gam màu sáng nhờ, thiết kế đơn giản nhiều nơi lấy sáng tốt, ít khuyết điểm ngược sáng, nội thất ấm áp che bớt đi cái lành lạnh tiết trời Đà Lạt. Có lẽ bởi thế mà chỗ này lúc nào cũng được người ta check-in suốt.

Hai người bọn họ chọn cho mình tách cà phê, bình trà ấm và một đĩa bánh quy thơm miệng là đủ. Đồ ăn thức uống vừa được bưng ra, Denis liền 'mượn' cái bình hoa rồi sắp xếp cho nó vô một concept sau chụp tách tách mấy tấm liền, Quân cũng 'ké' được mấy tấm, ha ha. Hai người bọn họ bưng khay trà bánh ra ngoài bàn ngoài trời mà ngồi, ừ, thích thế hơn. Trong nhà đẹp thật nhưng nó kín, ngoài này tuy hơi lạnh chút nhưng thoáng đãng, có view ngắm cảnh Đà Lạt thích phết. Đã đến Đà Lạt rồi mà chẳng ngắm thế chả phải tiếc quá sao?

Quân và Den chọn một bàn có ghế sofa, họ tựa vào vai nhau cùng ngắm trời đất, cùng thủ thỉ. Denis nghiêng đầu tựa vào vai anh, một tay vòng qua eo mà ôm, ánh mắt cậu nhìn xa xăm nơi khoảng rừng thông già cỗi, nơi một Đà Lạt chìm trong sương mờ mờ buổi sáng, Denis cất giọng:

- Quân, nếu sau này già, tìm cho em một nơi như này nhé?

- Được, nếu em muốn

- Quân, sau này em muốn có một nhà cây, mỗi khi giận anh thì em sẽ lên đấy ngủ. Thích lắm đấy

- Hửm? - Quân nhướm mày nhìn cậu, đưa tay lên bẹo cái má đã phính lên không ít - Nói gì đấy?

- Không phải à, làm sao mà hoà hợp mãi được, phải cãi nhau chứ

- Chả phải vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường hợp nhau cười xoà à

- ... - Lại nghĩ đến cách bắt nạt cậu rồi đấy

- Thôi nào, thương~ - Quân cười mỉm, hôn lên trán người đối diện đang dỗi hờn kia

...

- Quân, em thách anh trèo ra vành ngoài của cái lưới kia đấy!

Denis bật cười khúc khích, tay chỉ ra cái lưới được quán giăng ra. Cái lưới này được giăng cheo leo với các khung gỗ đóng đinh giữ lại, nó đẹp thật nhưng vấn đề là nó cheo leo lắm, bên dưới là cả một khoảng không vô đinh, eo ơi lỡ rớt xuống thì toang. Quân đắn đo nhìn cái lưới rồi lại nhìn cậu, cắn môi hỏi lại:

- Phần thưởng là?

- Ơ, như anh muốn

- Tốt

Quân chậm rãi trèo ra thật. Anh vừa bò chậm chạp ra vừa lo sợ, sao mà không sợ được chứ. Cứ mỗi lần nhìn xuống là quéo cả người, ấy thế mà người kia ngồi trên cứ cười ha hả thôi. Vất vả thật, mất gần 10' hơn Quân mới bò ra được tới đấy, Denis nhanh tay bảo anh ngồi tạo kiểu rồi chụp mấy tấm sau đó dịu dàng ngồi thụp xuống vươn tay ra chờ anh trở vào. Quân bĩu môi không thèm, chậm chạp bò vào rồi đi nắm tay cậu để cậu kéo mình vào.

- Cậu ơi, cho tôi gọi cốc kem!

- Vâng, thưa anh

Quân với tay gọi phục vụ rồi một ly kem. Giời, béo hay nọng gì tầm này nữa. Trời lạnh thì ăn kem là thích nhất. Quân thừa dịp quay sang hôn má cậu, cậu bĩu môi

- Béo

- Ơ, ban nãy ai bảo anh trèo ra thì được thưởng cơ mà

- Hừ

- Thôi nào, ăn với anh đi

Quân cười cười, xúc một thìa kem rồi bón cho cậu. Denis dòm cái thì ngờ ngợ rồi cũng ăn vào. Thôi kệ, đi chơi mà xoã đi. Vị kem mát lạnh, thơm thơm béo béo, thích lắm.

- Ối!

- Anh!!!!

Quân bất cẩn đánh rơi cái thìa lên cái áo hoodie trắng của cậu. Ánh mắt nâu chột dạ vội vàng lấy giấy thấm lấy thấm để, nhưng đáng tiếc, có thấm bao nhiêu thì nó vẫn còn dấu vết. Denis cau có nhìn theo động tác của anh, khoanh tay nhìn xem như nào mà anh xoá được vết ấy. Quân tội nghiệp ngước lên nhìn cậu, nhỏ giọng nói.

- Den...

- Gì

- Anh xin lỗi. Lỡ dính vào áo mất rồi

- Có biết cái áo ấy đắt lắm không hở?

- Anh không cố ý mà, để anh mua cái khác trả lại em nhé

- Ờ, bay ra nước ngoài mà mua về nhé. Hừ

- Anh...

- Thôi, cho anh luôn đấy. Có dịp mà tiện thì em mua cái khác cũng được.

- Yêu em nhất, Den ơi!

- Xì, xê ra

Quân vui sướng nhào đến ôm cậu vào lòng. Hôn bừa lên khuôn mặt trắng hồng kia, miệng cười toe toét. Cậu quay đầu dỗi hờn nhưng rồi cũng cho qua. Tha cho anh lần này thôi đấy, ôi chiếc áo của tôi!!!

_Hết

----------------------------------------------------------

Hãy theo dõi fanpage Thuyền lá Hồ Song Trùng để xem các oneshot nhanh nhất nhé!

Phiền tôn trọng sự sáng tạo của tác giả, vui lòng không reup ở bất cứ đâu ngoại trừ việc ấy được tác giả, tôi, cho phép. Cảm ơn. Cà Rốt

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now