Mochi thèm ăn.

95 11 0
                                    

Denis dạo này gay gắt trong vụ giảm cân của Quân lắm. Cậu muốn anh mau giảm bớt cân để bấm máy quay dự án mới, nhưng mà cứ mỗi lần nhìn vào đôi môi chu ra như dỗi, đôi mắt ánh lên ngập nước như xin mỗi khi thấy đồ ăn thì Denis liền mềm lòng. Cứ nghĩ thầm trong đầu rằng, để anh ăn nốt hôm nay rồi ngày mai bắt tập cardio bù lại.

Nhưng mà vì sự mềm lòng này mà anh nhà cậu không những không gầy đi bao nhiêu cân, bù lại hai cái má trở nên phúng phính trông thấy!!! Ôi toang rồi, như này thì bao giờ mới làm việc được. Quân ơi, giảm cânnnnn.
-------------

Quân dần làm quen với việc ngày ngày đi đến phòng gym tập hai ca sáng chiều để đạt đủ số cân mà Denis đề ra. Chỉ là khổ nỗi, anh quá tốt bụng. Ăn vào bao nhiêu là nó cứ béo lên thế đấy. Anh dĩ nhiên biết mình cần giảm cân nhưng ... thèm~

Ví dụ như này cho dễ hiểu:
Một hôm nọ, cậu bỗng thèm thịt kho tiêu chấm với rau luộc, cho nên liền dẫn theo Quân vào siêu thị mua thịt cùng vài ba thứ nguyên liệu khác. Denis phụ trách việc lựa chọn nguyên liệu sao cho tươi ngon, Quân lo việc đẩy xe trả tiền. Ờ đừng hỏi vì sao là anh trả vì tiền anh hay tiền Denis cũng như nhau thôi, đều của chung cả mà.

Siêu thị có rất rất nhiều điều cám dỗ Quân, thịt bò, thịt heo, cá tươi, bim bim, trái cây, kẹo,...bao nhiêu là đồ ngon. Anh không dám nói với cậu để mua nên chỉ đành tiếc nuối nhìn sang rồi trề môi nuốt nước miếng. Híc, hãy đợi đấy!

- Den, chỗ thịt này rất ngon. Hay là anh ....
- Không được, ăn khoai lang đi
- Không ăn, ngán lắm
Quân liếm môi nhìn thố thịt kho mọng nước đẹp đẽ trên bàn rồi ê chề nhìn lại đĩa khoai lang và ức gà luộc của mình. Anh thực sự, thực sự rất ngán hai thứ này, dẫu biết rằng cậu cũng đã rất cố gắng trong việc đổi món ăn sao cho anh dễ chịu hơn. Đổi thì chỉ đổi cách nấu chứ nguyên liệu vẫn thế, Quân khóc không ra nước mắt.

Một ví dụ khác đáng thương hơn:
Hôm nay Quân và Denis sau khi ăn cơm tối xong thì bọn họ xuống dưới chung cư đi dạo tiêu thực. Trong lúc vô tình anh thấy một tiệm kem vừa mới mở nên liền không nghĩ nhiều mà vọt vào. Denis theo sát sau, cậu cau mày nhìn anh cảnh cáo. Quân sợ rụt người lại, dẩu môi nhìn tủ kem đầy màu sắc kia rồi xoay phắt lại đi ra khỏi cửa tiệm.

Denis buồn cười nhìn theo dáng anh rồi lắc đầu đi đến trước quầy order, gọi một cốc kem rồi thanh toán. Cầm cốc kem đi ra ngoài tìm anh thì thấy Quân ngồi ngẩn người ở bệ đá gần đó. Cậu tiến gần lại rồi thình lình áp cốc kem lên đôi má phúng phính nọ. Cảm giác mát lạnh làm anh giật mình né tránh rồi xoay người sang nhìn là thứ gì. Sau thấy ra là cốc kem thì hờn dỗi nói:
- Muốn ăn thì ăn đi, còn cầm ra đây làm gì?
- Anh ăn thử với em đi, nhìn ngon ghê
- Anh béo ~
- Không sao, mai tập bù là được
- Yêu em nhất, Den ơi!!!
- Xìiiiiii
Mochi của em, nếu anh thèm em sẽ thỏa mãn anh hết. Nhưng nhớ giảm đủ cân anh nhé! (🤣)

Một ví dụ cạn lời khác nữa, Mochi điêu rồi:
"Ting ... ting ..."
Tiếng chuông điện thoại Denis để trên bàn vang lên thanh âm báo việc thẻ ngân hàng bị trừ tiền hoặc tiền vào. Cậu đi từ bên ngoài về theo thói quen cầm lên kiểm tra thì ... hỏi chấm!? Điện thoại hiện lên tin nhắn thẻ của cậu bị trừ 800k!????
"Hả, tự nhiên mất 800 ngàn. Ai lấy tiền mình, chờ chút"
- Quân ơi!!!!

Denis ngửa cổ gọi vào trong nhà. Cậu bỗng thấy Quân từ chỗ bếp chạy ra, tay cầm hai hộp xoài và một đĩa muối tôm. Nghi ngờ nheo mắt lại hết nhìn hộp xoài rồi đến nhìn Quân. Anh chột dạ đảo mắt rồi giả lả̛̀ nói:
- Gọi anh làm gì, đang ăn xoài ngon. Em ăn không?
- Em bị trừ mất 800k, anh vừa mua gì làm?
- Đừng có điêu, làm gì có chuyện đấy
- Òoooo

Denis bĩu môi không tin, đi vào tủ lạnh mở ngăn đông ra thì. Một ...hai...ba...bốn. Ba hộp kem to nằm trong tủ lạnh. Mặt cậu đen lại như đít nồi rồi với tay nhéo lấy eo Quân, người đang đứng gần đó. Cậu nghiến lợi, nói qua kẽ răng:
- Đêm nay, anh chết chắc rồi!
- Hở??

Cậu giật hai hộp xoài của anh lại rồi vứt vào trong tủ lạnh. Nắm lấy cổ tay Quân lôi xềnh xệch vào phòng ngủ và đóng sầm cửa lại. Ensy nằm gác chân chống cằm mình rồi nằm liếm lông kiêu kỳ vẫy đuôi. Chả biết bên trong diễn ra cái gì nhưng thỉnh thoảng người ta nghe tiếng giường cọt kẹt, tiếng ai đó nấc lên trong đêm, và tiếng meow meow yếu ớt.
"Bố Quân, toang chắc rồi!!"
_Hết

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now