Thơm ơi, mau ngủ đi con nhé!

168 17 0
                                    

"Ẳng ẳng....ẳng ẳng"

Tiếng rên hừ hừ của chú cún Thơm cứ vang lên liên hồi. Lâu lâu Thơm lại tru lên, sủa vài tiếng, điều này làm Quân và Denis vốn đang nồng nàn ôm nhau ngủ cũng phải choàng dậy nhìn nhau cười khổ.

Thơm là chú cún được một team trong fandom tặng, hai người quý nó lắm. Chỉ có điều Thơm còn nhỏ quá, mới được hơn một tháng nên mọi sinh hoạt đều chưa ổn định, đứa nhỏ này yếu ớt hơn bình thường nhiều.

- Anh ngủ đi, để em ra xem con nó như nào - Denis hôn lên gò má Quân rồi dịu dàng nói, cậu dợm bước đứng dậy. Anh mệt, để anh ấy nghỉ ngơi chút vậy

- Thôi, hai mình cùng ra xem - Quân cười lắc đầu, kéo tay cậu cùng đi ra

"Tách"

Hai người thấy Thơm nằm phục trong lồng, mặt buồn hiu. Có lẽ vì mới sinh nên đứa nhỏ vẫn chưa quen với giờ giấc, giống trẻ sơ sinh vậy, ngày ngủ đêm thức. Quân chợt nghĩ ra một ý tưởng hài hước, anh đánh thức Ensy dậy, rồi nhốt nó vào lồng của Thơm, sau kéo Denis cùng ngồi xuống xem hai đứa nhỏ.

Lạ lùng thay, từ khi Ensy ngồi trước đó Thơm không dám ho he tiếng nào. Nó cứ nhìn Ensy liên tục, dùng chiếc mũi dí vào bộ lông ba màu của Ensy. Hắn không thích vậy, đôi mắt mèo to tròn nhìn Thơm đầy cảnh cáo. Đến lần thứ ba thì Ensy quay sang nhe hàm răng nhọn hoắc của mình ra giận dữ, một chân trước giơ lên, Thơm sợ rụt người lại. Chân Ensy đập một phát xuống gáy Thơm, hàm răng gặm cổ nó một cái nhẹ, sau đó Ensy lại mở to đôi mắt ngập nước nhìn hai ông bố của mình một cách ngây thơ

- ... - Hai người đen mặt nhìn lại con mèo của mình, cạn lời. Làm việc xấu rồi giả bộ ngây thơ, Ensy con cũng mèo già quá rồi!

Denis cười khì khì, mở cửa lồng ôm Ensy ra vuốt đầu, vỗ ngủ rồi đặt nó trở lại cái ổ của mình. Trong khi ấy, Quân dùng cách hát ru, ru cho đứa nhỏ Thơm ngủ. Hai người giống như đang nuôi hai đứa con của mình vậy, luôn yêu thương và cố gắng san sẻ tình yêu cho cả hai đứa để không đứa nào cảm thấy thua thiệt.

"Con cò là cò bay lả, lả bay la

Con ngủ như con chó, í a í a..." (😂)

Denis nghe được thì phì cười, cậu chộp lại cái điện thoại quay lại cái tướng anh nằm ru Thơm và cả câu hát ru quái đản kia. Quân dỗ được Thơm ngủ xong quay đầu lại thì mới biết mình bị quay, hai người nhìn nhau bật cười. 

Ấm áp bao trùm cả không gian căn hộ, tình yêu không nhất thiết là cái gì to tát, làm cùng nhau rồi cùng cười là đủ.

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now