Quân Quân tập vẽ

95 11 0
                                    

Một ngày nọ bạn Quân của nhà ai đó ngẫu hứng kỳ lạ. Anh kéo cậu người yêu ra ngoài nhà sách, rồi bảo cậu chỉ mình lựa mấy thứ liên quan đến vẽ vời. Denis thấy kỳ lạ, thầm nghĩ

"Quái đản, hôm nay anh bị mê sảng à Quân?"

Nghĩ thì nghĩ thế thôi chứ vẫn rất có tâm lựa cho từng cái thứ một. Bút chì thì lựa hãng tốt, tẩy cũng xịn, giấy vẽ cũng rất tốt, đến cả hộp màu vẽ cũng lựa hãng đắt tiền dù Denis biết rằng Quân chắc ngẫu hứng hôm nay thôi, sang hôm sau liền chán ngay. Lựa tới lựa lui mất cả buổi trời, hai người bọn họ xách túi đồ vừa mua rồi dắt tay nhau đi tìm quán ăn nào đấy để mà dùng bữa. Quân và Denis lái xe về tới căn hộ của họ thì đã đầu giờ chiều.

——————-

- Den, anh muốn tập vẽ

Để túi đồ trên bàn, bỗng Quân quay sang cậu. Dùng đôi mắt nâu trong veo, biểu cảm làm nũng mà nói với cậu, Denis giật mình. Mím môi ngăn lại tiếng cười muốn bật ra, cậu cười mỉm rồi nói:

- Hôm nay, mặt trời ... mọc đằng Tây à?

- Thật đó, bỗng muốn học vẽ. Em chỉ anh đi

- ... Quả nhiên là mọc đằng Tây rồi!

Denis thản nhiên tiếp nhận sự thật là hôm nay Quân bị mê sảng thật. Cậu rất từ tốn lôi đồ từ cái túi ra, chỉ Quân biết từng công dụng một, cầm tay anh phác lên những đường nét vẽ đầu tiên. Bàn tay gân guốc dịu dàng ôm trọn lấy bàn tay mềm mại hơn, dùng lực rồi điều khiển nét vẽ. Quân ngồi vào bàn, trong khi Denis thì đừng phía sau, áp vào người anh rồi đầu đặt một bên đầu anh, cậu dùng chất giọng nhẹ nhàng mà chỉ anh vẽ từng nét một, từ những đường ngang, xiên đầu tiên, đến những nét uốn mình, tạo khối cơ bản.

Thỉnh thoảng Quân bất chợt quay sang nhìn cậu, hàng mi dày vô tình lướt nhẹ qua mặt Denis làm cậu ngứa ngáy. Dùng má cọ cọ vào mặt người kia cho đỡ ngứa, khiến cho Quân bị buồn rồi bật cười khúc khích.

————

- Đấy, giờ có thể tạm coi là vẽ được rồi đó

- Thế, em ngồi im cho anh vẽ đi

- Ừm, được

- Anh vẽ sẽ lâu đó nha, em cũng không được đi đâu hết, đi mất tiêu rồi anh biết vẽ như nào

- Được được, anh vẽ đi

————-

1 tiếng trôi qua....

2 tiếng trôi qua .... tiếng sột soạt của bút trên giấy, tiếng gôm bôi đi nét vẽ sai. Denis vẫn rất kiên nhẫn ngồi yên ở một chỗ, thi thoảng lôi điện thoại ra xem này xem kia, nhưng tuyệt nhiên không rời khỏi chỗ ngồi

3 tiếng trôi qua ... Được rồi, em bắt đầu mất kiên nhẫn rồi đấy. Hình như Quân biết mình vẽ lâu thật nên chốc chốc lại ngẩng đầu lên nhìn cậu đầy năn nỉ. Denis thấy vậy thì đen mặt thầm nghĩ:

"Được rồi, coi như anh lợi hại. Mỗi chiêu làm nũng mà cứ làm miết, nhưng mà sao lần nào cũng thành công thế? Không được, mình phải có tiết tháo hơn"

4 tiếng trôi qua... Có vẻ như là sắp xong rồi, thấy anh đi đường viền, chấm chấm chỉnh chỉnh gì đấy. Nhanh lên!!!!!

————

- Xong, em xem. Có tệ quá không?

Quân hăm hở chìa bức vẻ cho cậu. Denis cúi xuống nhìn, rồi im lặng hết mười mấy giây. Đôi mắt đen nheo lại như cố gắng tưởng tượng rằng người được vẽ trong bức đó là cậu. Cuối cùng cậu kết luận:

- Đẹp lắm. Nhưng lần sau việc vẽ vời cứ để em, anh đàn hát em nghe được rồi

Cậu vươn tay ôm anh vào lòng, vỗ vỗ lên mái tóc dày kia giọng dịu dàng. Quân bĩu môi dỗi, Denis cười cười rồi hôn môi anh xem như phần thưởng của bữa tập vẽ này. Thôi, việc vẽ cứ để em làm, anh nhé.

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now