chương 58

2.1K 57 7
                                    

Từ khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, gần tám năm nay Tống Lẫm không có thời gian nghĩ ngơi. Lúc hắn nói ra con số này, Châu Phóng bị dọa phát khiếp. Mỗi năm hắn chạy khăp năm châu bốn bể, nhìn như ngăn nắp, nhưng cô đã quên mất, hắn mỗi lần đi đều là vì công việc. Sinh hoạt như Tống Lẫm cũng không phải đặc biệt, người ra ngoài gây dựng sự nghiệp đều trải qua như vậy. Từ khi Châu Phóng tiếp nhận YiMi, thời gian của bản thân toàn bộ đều dùng để phục vụ cho công ty.

Rất nhiều người hỏi qua Châu Phóng, trong đó bao gồm cha mẹ cô "con vất vả như thế, rốt cuộc là vì cái gì, giống như lúc trước rất tốt, không phải sao?"

Vấn đề này, Châu Phóng có chút không biết trả lời thế nào. Từ giây phút cô đi lên con đường này, đã không còn cách nào có thể quay đầu, chỉ có thể không ngừng bò lên cao. Làm người đều có tham dục, nếu vẫn luôn ở chân núi, có lẽ cả đời sẽ thích loại phong cảnh như "Thải cúc đông ly hạ, Du nhiên kiến Nam Sơn"(*), nhưng người đã đi qua hơn nửa sườn núi, sẽ nhịn không được muốn đi xem mặt trời mọc, mặt trời lặn trên đỉnh núi rốt cuộc có bao nhiêu hùng tráng.

(*) trích Ẩm Tửu kỳ 05- Đào Tiềm, ý nói cuộc sống an nhàn, thản nhiên.

Lần này Tống Lẫm bị thương, nằm viện nằm đến như đang nghỉ phép, thực ra hắn rất vui vẻ, nhưng lại khổ Châu Phóng, tới tới lui lui giữa công ty và bệnh vinẹ.

Buổi chiều khoảng hơn bốn giờ, công ty còn đang họp, Tổng giám đốc hỏi Châu Phóng về một hiện tượng mới "Châu Tổng, chị biết kỹ thuật VR không?"

Châu Phóng nhìn thoáng qua đồng hồ, theo bản năng viết hai chữ 'vr'.

"Virtual-reality?"

"Đúng đúng."

Phó tổng dường như cũng không xa lạ đối với khái niệm này "Hiện tại đã bắt đầu mở rộng, nhưng cũng không khác mấy công nghệ 7D, vì đầu tư kĩ thuật quá đắt, trước mắt chỉ có thể trải nghiệm trong trò chơi hoặc điện ảnh." Phó tổng có chút kinh ngạc "Anh muốn lấn sân qua mảng trò chơi hay điện ảnh à?"

Tổng giám đốc cười lắc lắc đầu, lấy di động ra mở một app đang đưa ra dùng thử cho Châu Phóng xem "Một team IT trẻ tuổi trước đây có tìm đầu tư, từng liên hệ với tôi, lúc đó tôi cảm thấy quá vô nghĩa, không thèm quan tâm, hiện tại tôi phát hiện cả Tô Dữ Sơn lẫn Tống Lẫm đều đang tiếp xúc với họ."

Châu Phóng không chơi thử, chỉ tùy tiện lướt trên giao diện app một chút "cái này để làm gì?"

"Kết hợp kỹ thuật VR làm một cái app thử quần áo, dùng mắt kính VR kết nối với app, ở nhà cũng có thể trải nghiệm cảm giác thật sự đi dạo phố. Có thể giúp những người không thích tiếp xúc với người lạ, không muốn ra ngoài nhưng vẫn có thể trải nghiệm mua sắm, cũng có thể giúp những người tiêu thụ tài chính khiêm tốn thử quần áo đắt đỏ, quan trọng nhất chính là những người không có thời gian đi dạo phố, kỹ thuật VR có thể giúp họ tiết kiệm thời gian mua sắm. Quan trọng nhất là team này đã dùng bốn năm thu thập số liệu, tạo một đám mây dữ liệu, có đầy đủ thông tin về kích cỡ, màu sắc, vải dệt, kiểu dáng vân vân đều đã tiến hành phân tích tỉ mỉ." Tống giám đốc nói tiếp "Hiện tại giá cả kính VR rất cao, xây dựng phòng thay đồ, cửa hàng... phí tổn cao, nhưng team này vẫn đang không ngừng nghiên cứu, cố gắng giải quyết vấn đề.".

[Edit]Yêu Đương Mới Là Việc Đứng ĐắnWhere stories live. Discover now