Chương 48: Tình Khó Nhịn

1K 21 0
                                    

Thời gian nghỉ trưa bắt đầu từ sau giờ cơm đến hai giờ chiều, giờ nghỉ của hai người vì trận giày vò này mà tiêu gần hết.

Mới chợp mắt một lát, còi hiệu đã vang lên, kết thúc giờ nghỉ. Hùng Khải có huấn luyện bình thường nên không thể nằm ườn trên giường được, anh vừa bò dậy vừa dặn Tu Dĩnh ngoan ngoãn nghỉ ngơi.

Hùng Khải vừa đi, Tu Dĩnh cũng không ngủ tiếp được nữa. Cô lặng lẽ ngồi dậy nhìn ra ngoài cửa sổ. Phía ngoài phòng này là thao trường, vì thế nhìn từ đây ra có thể thấy tình hình huấn luyện của các binh sĩ, chỉ có điều không phải sân tập của đại đội Hùng Khải mà của một đại đội khác.

Căn phòng này nối liền với phòng họp ở phía ngoài, trên tường phòng họp treo đầy sự tích anh hùng năm đó, cũng coi như là một phòng trưng bày nho nhỏ, một căn phòng nhỏ mà đủ thứ công dụng. Mai Nhạc có nói qua, điều kiện quân đội khá vất vả, đặc biệt là phòng ở, vì thế phòng họp kết hợp luôn với phòng trưng bày, cũng không lạ lắm.

Buồn chán nên Tu Dĩnh xem những sự tích anh hùng treo trên tường, chỉ có làm vậy mới giết thời gian, cũng không thể chạy ra ngoài xem Tiểu Hùng luyện tập được? Tuy cô cũng muốn nhìn họ huấn luyện nhưng Tiểu Hùng nói, như vậy khá nguy hiểm, quân đội không cho phép, nếu để tuần tra bắt gặp sẽ có chuyện, đương nhiên nếu được lãnh đạo đồng ý lại là chuyện khác. Trên tường chẳng những trưng bày các sự tích anh hùng mà còn thuyết minh lịch sử hình thành phát triển của đơn vị có anh hùng đó. Trong thời kỳ kháng chiến chống Nhật là đại đội tiên phong, đến chiến tranh liên Triều chống Mỹ thì là đại đội anh hùng, sau nữa đến hai lần chiến tranh Việt Nam là đại đội kiên cường. Trên tường dán rất nhiều tóm tắt tiểu sử và ảnh chụp các đời đại đội trưởng, mà tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn này chính là đại đội trưởng của đại đội Tiểu Hùng năm đó, một vị đại đội trưởng đã tham dự chiến tranh Việt Nam.

Đang xem, đột nhiên thấy Hùng Khải hấp tấp xông vào, kéo cô vào phòng đại đội phó, nói nhỏ "Em chờ trong phòng này, tuyệt đối không được ra ngoài." Nói xong anh lại cuống cuồng chạy đi.

"Sao vậy? Xảy ra chuyện gì?" Tu Dĩnh muốn hỏi nhưng Hùng Khải đã đi mất, cũng không biết là có chuyện gì, làm anh sốt ruột chạy như thế.

Người ai cũng có tính tò mò, tò mò giết chết mèo, câu thành ngữ này đã có từ đời xưa rồi. Tu Dĩnh len lén mở cửa, từ cửa nhìn ra ngoài, không phát hiện thấy gì lạ. Cô dè dặt chạy tới phòng họp, vẫn không phát hiện gì cả. Từ cửa sổ nhìn ra ngoài chỉ thấy trước doanh trại có mười binh sĩ đang tập hợp, cô nhìn mà ngẩn ra. Đang nhìn say sưa, cô phát hiện mấy binh sĩ đó cũng nhìn sang bên này, còn có một người dẫn đầu hình như là tiểu đội trưởng, cũng nhìn về phía cô. Cô hoảng hồn vội vàng rụt về phòng đại đội phó. Bụng nghĩ, nhìn lén người ta còn bị bắt quả tang, đúng là mất mặt. Song cô không biết, chỉ vì lần nhìn lén này của cô mà khiến Hùng Khải gặp rắc rối không nhỏ.

Nhóm binh lính kia đi ngay sau đó, Tu Dĩnh thở phào, lại len lén thò đầu ra, thấy họ đi rồi cũng yên tâm, sau đó lại chạy ra ngoài. Cứ ở trong phòng này buồn chết được, cô muốn đi xem Hùng Khải huấn luyện.

Trước doanh trại, có một lính gác đứng nghiêm ở đó, người thẳng tắp, tuy cô đi lướt qua anh ta cũng không chớp mắt. Trên bức tường bên ngoài dãy phòng của trung đội Hùng Khải có một tấm gương, cái này anh đã nói với cô, dùng cho bộ đội chỉnh trang lại. Gương không lớn lắm, nhưng so với loại gương dùng cho gia đình thì rất lớn. Cô đứng trước gương, ngắm trái ngắm phải, nhìn cô gái xinh đẹp trong gương cảm thấy rất hài lòng.

Xin Chào Vợ Đồng ChíWhere stories live. Discover now