Chương 26: Giám Sát Ngược

860 19 0
                                    

Hùng Khải bên này nghe rõ mồn một mọi chuyện. Lúc bà Tu hỏi Tu Dĩnh đang trò chuyện với ai, tim anh đập dồn dập, giống như thấy mặt mẹ vợ vậy, miệng lưỡi khô khốc. Cô đóng cửa rồi nội tâm bất an của anh mới bình tĩnh lại, thì thào với cô: "Ba mẹ em phát hiện rồi sao?"

"Bọn họ không biết anh, chẳng qua muốn gả em đến điên rồi, nên mới đặc biệt quan tâm em." Tu Dĩnh không giấu diếm, chuyện này cũng chẳng có gì phải giấu.

Hùng Khải lại không nghĩ đến vấn đề này. Anh nghĩ đến địa vị trước mắt của mình, Tu Dĩnh lại xuất sắc như vậy, cộng thêm hành động vừa rồi của ba mẹ cô, anh cảm thấy lo lắng cho tương lai của mình. Có lẽ ba mẹ cô sẽ không đồng ý gả cô cho anh. Vài cô bạn gái trước, không ít thì nhiều có nguyên nhân là do ba mẹ, vì thế lần đầu tiên anh cảm thấy toát mồ hôi vì tình cảm giữa Tu Dĩnh và anh. Nhưng anh không nói ra, chỉ lặng lẽ thề trong lòng, anh nhất định dùng năng lực của mình tạo nên khoảng trời riêng cho Tu Dĩnh.

Hôm ấy, hai người trò chuyện mãi tới mười hai giờ đêm, đây cũng là thời gian trò chuyện dài nhất từ sau khi hai người ly biệt. Gặp mặt rồi ly biệt, có rất nhiều điều muốn nói với đối phương, nếu không phải Tu Dĩnh lo lắng ngày mai Hùng Khải không có tinh thần huấn luyện, lấy suy nghĩ của Hùng Khải sẽ còn nói tiếp.

Ngắt điện thoại xong, Tu Dĩnh cảm thấy cực khát, bèn vô nhà bếp rót nước uống, vừa uống vừa đi vào phòng, vô tình ngẩng đầu lên, trong bóng tối cô nhìn thấy hai người ngồi trên sofa. Nhờ ánh đèn từ trong phòng hắt ra, phòng khách không tối lắm. Vừa liếc mắt, cô đã nhảy dựng lên, thiếu chút nữa là hét thành tiếng, hai người này, sao không về phòng ngủ mà ngồi trên sofa, im lặng không lên tiếng, hết hồn.

"Hai người hù chết con, sao không bật đèn?" Tu Dĩnh nói rồi bật đèn lên.

Đèn sáng, thấy ba mẹ sóng vai nhau ngồi, nhìn cô chằm chằm không nói tiếng nào, hại cô sởn tóc gáy.

"Hai người làm gì mà nhìn con chằm chằm thế kia? Mặt con dính gì à?" Nói xong, cô đưa tay sờ mặt.

"Con nên thành thật khai ra đi." Giọng bà Tu rầu rĩ, cố sức đè nén điên cuồng trong lòng.

"Con khai cái gì chứ? Thật không biết mẹ nói gì nữa. Con về phòng đây, hôm nay mệt quá rồi, ngồi máy bay cả đêm, phải ngủ một giấc cho đẹp da mới được." Tu Dĩnh nói, lướt qua hai người định đi về phòng.

"Đứng lại!" Bà Tu quát to, nhưng người vẫn ngồi nguyên trên sofa không bật dậy, "Mẹ cho con đi hồi nào? Hôm nay không nói cho rõ ràng, con đừng mong đi ngủ." Con cọp không giương oai thì cho bà là mèo ốm à? Bà Tu hạ quyết tâm, nhất định phải truy cho ra ngọn nguồn.

"Làm gì chứ? Lớn tiếng như vậy, làm như con gái mẹ đã gây ra chuyện mất mặt không bằng." Tu Dĩnh ngáp, lờ đờ buồn ngủ nhìn ba mẹ.

Bà Tu chỉ vào cạnh mình, nói: "Dĩnh Dĩnh, qua ngồi chỗ mẹ, mẹ có chuyện muốn hỏi con."

"Không, con đứng đây được rồi, mẹ muốn nói gì thì nói đi. Nói xong con còn đi ngủ nữa, không phải mẹ muốn con đeo viền mắt đi làm đấy chứ?" Tu Dĩnh nắm chặt ly trà, cảnh giác nhìn bà Tu, trong mắt cô, bà Tu còn đáng sợ hơn mãnh thú nữa.

Xin Chào Vợ Đồng ChíWhere stories live. Discover now