Chương 35: Đi Thăm

832 20 0
                                    

Đại đội trưởng Tiếu gác điện thoại xuống, bất đắc dĩ thở dài. Ông không biết mình làm vậy đúng hay sai, bởi vì trong lòng ông không chắc chắn, liệu Tu Dĩnh có đến thăm Tiểu Hùng hay không.

"Anh nói với Tiểu Tu rồi?" Mai Nhạc nhích lại gần hỏi.

Đại đội trưởng Tiếu nhìn Tiểu Hùng hôn mê trên giường, lòng rất bất an. Người đàn ông hào sảng này, bây giờ mặt ủ mày ê, ông nói: "Chuyện này không thể không nói với Tiểu Tu. Mặc kệ kết quả có làm ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai hay không, anh vẫn phải nói. Một là biết đâu gọi Tiểu Hùng tỉnh lại được, hai là cũng có thể thử thách tình cảm hai người một chút. Nếu cô ấy không đến, có lẽ tình cảm hai người đã đến hồi kết thúc."

Mai Nhạc lại không đồng ý với cách nói của ông: "Chuyện này, thật sự anh không thể nói với Tiểu Tu. Em tin tình cảm Tiểu Tu dành cho Tiểu Hùng là thật, làm như thế sẽ khiến cô bé ngốc ấy lo lắng. Có lẽ sẽ đạt được mục đích anh nói nhưng em không hi vọng nhìn thấy cảnh Tiểu Tu khóc lóc đau khổ vì Tiểu Hùng.

"Bà xã, anh không có lựa chọn. Lính của anh bây giờ nằm trên giường thế này, tuy bác sĩ nói đã giải được nọc rắn nhưng cậu ta vẫn hôn mê, anh sốt ruột lắm." Đại đội trưởng phiền não lau mặt.

Mai Nhạc ôm lấy thắt lưng ông, an ủi: "Em biết, anh kỳ vọng nơi Tiểu Hùng, nếu Tiểu Hùng cứ hôn mê như thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của cậu ấy. Anh không mong chuyện đó xảy ra, biết đâu sức mạnh tình yêu có thể gọi cậu ấy tỉnh lại."

Đại đội trưởng Tiếu không nói nữa, suy nghĩ lại bay trở về thời gian buổi chiều, lúc Hùng Khải vừa bị thương. Lúc đó ông đứng ở trạm cuối, đội của Hùng Khải chỉ còn cách điểm cuối vài bước chân. Tất cả ông đều nhìn thấy hết, mặc kệ là Hùng Khải xả thân cứu người hay là bị rắn độc cắn, ông đều thấy rõ, lúc đó tim ông thắt lại. Sinh tồn nơi hoang dã, bị rắn độc cắn là chuyện hết sức bình thường, thế nên chiến sĩ nào cũng được trang bị sổ ghi chép những điểm cần đề phòng khi sinh tồn nơi hoang dã, có cả phương pháp sơ cứu.

Hùng Khải xử lý rất tốt, biện pháp sơ cứu cũng đến nơi đến chốn. Lúc ấy sau khi xử lý vết thương xong, bác sĩ giải nọc rắn cũng đến rồi nhưng cậu ấy nhất định muốn tự mình hoàn tất đoạn đường còn lại, tự mình đi đến điểm cuối cùng. Hùng Khải nói: "Chỉ còn có vài bước mà thôi, em không thể bỏ dở nửa chừng, là một người lính không thể nói bỏ là bỏ." Có chiến sĩ đi qua dìu cậu ta cũng bị cậu ta cản lại, nói muốn tự mình đi.

Khảo hạch của Hùng Khải được thông qua, song bảy ngày qua, đói khát đủ thứ yếu tố khiến chức năng cơ thể đã giảm xuống cực hạn, lại bị rắn độc cắn, mặc dù đã xử lý nhưng trong người ít nhiều gì vẫn còn độc tố, lại thêm nguyên nhân sức khỏe, vết thương bị nhiễm trùng nên sốt cao, sốt quá cao mới dẫn tới tình trạng hôn mê.

"Cái thằng Tiểu Hùng cố chấp này, vì kiểm tra mà cả mạng nó cũng không cần." Đại đội trưởng vừa giận vừa thương, có một người lính như thế đáng để tự hào, nhưng nó không biết tiếc mạng mình lại khiến ông tức giận.

Chưa bao giờ biết sợ, ấy vậy mà lúc này cả người đại đội trưởng Tiếu run rẩy. Ông làm lính bao nhiêu năm nay, Tiểu Hùng là người duy nhất làm ông tự hào, lãnh đạo cũng biểu dương, tiến cử người lính này, thời khắc mấu chốt lại xảy ra sự cố.

Xin Chào Vợ Đồng ChíWhere stories live. Discover now