Chương 28: Lệnh Sát Hạch

805 21 0
                                    

Trong lúc Tu Dĩnh nhớ anh, kỳ thật Hùng Khải cũng nhớ Tu Dĩnh đến phát điên nhưng anh không cách nào liên lạc được với cô, đành vùi nỗi nhớ nồng nàn vào tận trong tim.

Trước kia, mỗi lần sát hạch đều tổ chức ở sân huấn luyện. Đấy là thói quen trước sau như một mỗi năm nhưng năm nay lại không giống thế. Sau khi sát hạch ở thao trường, cấp trên đề nghị muốn kiểm tra năng lực sinh tồn nơi hoang dã của chiến sĩ.

Sát hạch trên thao trường vẫn như trước giờ, chủ yếu kiểm tra động tác chiến đấu của từng cá nhân, ném lựu đạn thật, chạy vượt chướng ngại (bao gồm chạy hai trăm mét, năm trăm mét .v.v.), bắn súng, quy định rất cứng nhắc. Kỳ thật những chuyện này không làm khó được lính của Hùng Khải, bởi vì trước giờ anh huấn luyện lính của mình rất nghiêm, chỉ có vài tân binh là hơi kém một chút nhưng gần đây anh tập trung huấn luyện, cũng kéo thành tích lên được rất nhiều. Trừ các nội dung sát hạch thông thường ra, còn có sát hạch huấn luyện xe tăng nữa, bởi vì bản thân doanh của Hùng Khải bọn họ là bộ đội tăng thiết giáp.

Đại đội trưởng nói với anh, lần sát hạch này không giống bình thường, lúc trước đều là sư đoàn kiểm tra, lần này nghe nói lãnh đạo cấp trên sẽ xuống, vì thế yêu cầu anh chuyên tâm huấn luyện một chút. Điện thoại, vì lý do kiểm tra, tạm thời bị đại đội trưởng tịch thu, đại đội trưởng nói làm vậy vì tốt cho anh, nếu để cấp trên kiểm tra ra, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của anh. Điện thoại bị thu, nếu đổi lại là ngày thường, chẳng ảnh hưởng đến anh mấy nhưng hôm nay anh có bạn gái rồi, không liên lạc thì những ngày này làm sao qua được? Anh từng nghĩ đến chuyện nộp một cái điện thoại còn giữ lại một cái, nhưng chưa kịp làm đã bị đại đội trưởng biết tỏng. Đại đội trưởng Tiếu quá rành tính của lính mình, lúc trước còn mắt nhắm mắt mở cho qua nhưng lần này sự việc quan trọng, ông không thể không nghiêm túc xử lý, thế nên bác bỏ ngay ý nghĩ trong đầu Hùng Khải.

Lúc bị tịch thu điện thoại, Hùng Khải không kịp gửi lấy một tin nhắn, thậm chí là một cuộc gọi cho Tu Dĩnh đã bị cưỡng chế khẩn cấp. Anh nghĩ mãi, Tu Dĩnh có trách anh không, có lo lắng cho anh không, sẽ không oán giận anh chứ? Lúc trước ngày nào ít nhất cũng một cuộc điện thoại, nhắn tin thì nhiều không đếm xuể, chỉ cần rảnh rang anh lại muốn liên lạc với Tu Dĩnh để giải bớt nỗi khổ tương tư, thế mà bây giờ không làm gì được. Trong quân doanh có điện thoại công cộng, điện thoại thẻ nhưng giai đoạn này các chiến sĩ gọi điện rất nhiều, lần nào cũng xếp cả hàng dài, cũng vì điện thoại bị tịch thu, không lần nào anh cướp được điện thoại, có muốn đợi tắt đèn rồi đi gọi điện thoại cũng không có cơ hội. Đã vậy, lãnh đạo sư đoàn ra lệnh nghiêm ngặt, trong thời gian sát hạch, sau khi tắt đèn, không cho phép bất cứ ai đi ra gọi điện, bởi vì sát hạch quan trọng hơn hết, một khi đi gọi điện thoại sẽ làm giấc ngủ ít đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến huấn luyện và kiểm tra. Giai đoạn này, tuần tra đi tuần cũng đặt biệt gắt, hễ bắt gặp ai gọi điện trong thời gian tắt đèn sẽ bị trừng phạt nặng không tha.

Tim Hùng Khải thắt lại, cả ngày nào huấn luyện nào kiểm tra, buổi tối lại không giành được điện thoại, hơn nữa có lúc ban đêm cũng huấn luyện. Anh nghĩ tới chị dâu đại đội trưởng, muốn nhờ chị dâu nhắn tin cho Tu Dĩnh, khổ nỗi gần đây Mai Nhạc luôn ở thành phố X, vì sát hạch chị không tới doanh trại, ngay cả hi vọng cuối cùng cũng không có.

Xin Chào Vợ Đồng ChíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ