Chap 32

196 3 0
                                    

Quang cảnh lớp thay đổi khiến Xử Nữ ngỡ ngàng khi vừa bước tới cửa. Những tấm áp phích mới toanh treo đầy tường, bàn ghế bị xê dịch, bảng lớp được dời ra đằng sau. Chắn ngang chỗ của cô và Song Ngư là một lối đi. Bàn ba người giảm xuống còn hai. Xử Nữ thở dài, thế nào cũng bị đổi chỗ.


Ma Kết đã có mặt từ rất sớm và đang cặm cụi với đống bài tập. Anh đặt chiếc cặp trên bàn để giữ chỗ cho Song Ngư. Hiểu chuyện. Bạn thân người ta dính với nhau như kẹo mạch nha, cô cũng không nỡ chia cắt họ ra làm gì.

Xử Nữ lủi thủi bước sang dãy bàn khác, nhìn đắm đuối vào một chỗ trống duy nhất gần cửa sổ. Bên cạnh là tên con trai tóc màu đồng, đội mũ cáp và gục đầu lên bàn, ngồi chặn cả lối vào. Thấy Xử Nữ đứng im không biết mở lời, Ma Kết liền búng tay, gọi tên học sinh mới dậy.

_Nigel! Né đường cho người khác còn vào.

Nigel lấy tay nhấc một bên mũ lên, nhìn Ma Kết bằng ánh mắt khó chịu. Kết chỉ tay về phía Xử Nữ ra hiệu cho hắn nhìn theo. Nigel không thèm nhìn mà bực dọc bảo với cô gái:

_Aish...tôi muốn ngồi một mình! - Hắn ngã người ra phía sau rồi gác chân lên bàn, kéo sụp mũ để che bớt nắng.

_Tìm chỗ khác mà ngồi - Kết đổi ý, sửa lại.

_Đừng nghĩ quen biết rồi muốn ra lệnh cho...thằng anh của mày - Hắn đặt mạnh mũ lên bàn và lườm anh một cái.

Kết lặng thinh, nhún vai nhìn Xử Nữ. Hơn ai hết, anh rõ cái tính khó ưa này của Nigel, không dễ gì hắn tỏ ra mình là người biết điều. Họ hàng với nhau nên "thân" lắm, dù tính cách lẫn thành tích đều đối lập. Ma Kết xuất sắc và được ưu ái bao nhiêu thì Nigel lại nổi tiếng với kỷ lục chuyển trường do nghiệp quậy phá của mình. Có lần, người nhà đi công tác nên gửi hắn cho gia đình anh. Suốt thời gian chung sống, Nigel gây chuyện với bọn trong xóm khiến cả nhà bị mắng vốn hơn chục lần. Từ đó biệt danh của hắn là Troublemaker.

Troublemaker ra đường quậy bao nhiêu, về nhà lại ngoan bấy nhiêu, rất được lòng người lớn và cha mẹ Kết không phải là ngoại lệ. Nhiều khi, Kết cảm giác Nigel mới là con ruột của họ.

Về sau, Nigel chuyển nhà và theo học tại một trường nội trú. Hè, hắn về thăm gia đình, thỉnh thoảng có ghé nhà Kết và được hai bác tiếp đãi nồng nhiệt. Cái cảm giác chướng mắt kiềm chế bấy lâu nay lại bùng phát khi biết hắn sẽ chuyển tới đây học.

Ma Kết nghiến răng khe khẽ. Anh đứng dậy, tia nhìn lạnh lùng lướt qua Xử Nữ rồi dừng lại trên khuôn mặt kia. Kết bước tới, chống mạnh cả hai tay lên bàn.

_Nể tôi một chút đi - Anh bảo, gương mặt không cảm xúc.

Nigel quác mắt nhìn lại. Nếu không phải vì nể tình, hắn đã đánh anh từ lúc thức giấc rồi. Mắt của hắn di chuyển ra phía sau. Nigel cau mày, gương mặt này trông quen lắm. Kết cũng biết là hắn chỉ để ý đến mỗi Xử Nhi.

Nigel đạp bàn, đứng bật dậy như muốn dằn mặt anh. Cô gái đó lại đang chắn đường hắn.

_TRÁNH RA ĐỂ TAO ĐI ***! - Hắn quát rồi đẩy cô mém ngã.

Giây phút ta gặp nhau ( 12 chòm sao )Where stories live. Discover now