Chap 31

207 3 0
                                    

  _Này, Xử Nữ có kể với cậu chuyện gì xảy ra hồi năm ngoái không?

Câu hỏi bất chợt vang lên, Song Ngư quay qua nhìn Thiên Bình đang ngồi cắn bút. Nhớ không lầm thì vài phút trước cô còn bảo cậu im lặng để cho mình làm bài. Mỗi lần có cậu ở bên cạnh là y như lần nào cô cũng bị xao lãng, hỏi tùm lum chuyện từ thời ông cố nội đến tận giờ.

Haizz...Song Ngư thở dài, cuốn Divergent đang đọc hay lại phải bỏ xuống.

_Không - Trả lời xong, cậu cầm ngay quyển sách lên, ra hiệu cho cô biết là mình đang bận.

_Đầu năm thì học trường khác, cuối năm thì chuyển về? - Thiên Bình miệng cắn bút bi, tay cầm bút chì vẽ nguệch ngoạc lên mặt giấy - Bảo chuyển về do công việc của ba mình, nhưng mà...

_Sao? - Song Ngư ráng dỏng tai lên nghe dù đang rất buồn ngủ. Cậu nằm dài trên giường. Chỗ làm thêm của cậu gần nhà cô nên vừa được nghỉ liền ghé sang đây ăn chực. Ăn xong thì ở lại chơi tí. Giờ nhìn thấy chiếc giường chỉ muốn đánh một giấc, khỏi phải về.

_Cách cư xử của cậu ấy có vẻ lạ... - Thiên Bình lấp lửng - Cậu hơi khác.

_Chỗ nào? - Song Ngư tiếp, mắt vẫn dán vào quyển sách. Để cô nói chuyện một mình chi bằng hỏi qua loa cho cô hết ý mà tập trung làm bài.

_Ai biết -Thiên Bình trề môi rồi chăm chút vừa vẽ vừa giải thích - Xử Nữ hay đánh trống lảng. Không biết trường nội trú đó thế nào? Nhân tài đổ xô vào đó học cả.

_Bọn nhà giàu ấy. Mắc chết được! - Song Ngư tỏ ra không hứng thú. Cũng tại Thiên Bình gợi chuyện làm cậu nhớ lại lần đi chơi xui xẻo. Cả nhóm đi bộ lên núi, đường dốc và Xử Nữ mém ngã. Cậu chụp được tay cô, nhưng do dùng lực mạnh quá hay sao mà cô giật phắt tay mình lại rồi bật thét. Xử Nữ ngồi thụp xuống và gục đầu lên gối, ai hỏi gì cũng không nói. Phản ứng hơi bị "thái quá" thì phải? Lúc đó, Thiên Bình đã chạy đến, Xử Nữ liền hét lên khi thấy cô chạm tay vào người mình.Thiên Bình được một phen hoảng sợ còn Xử Nữ thì liên tục lầm bầm "Đừng chạm vào tôi, đừng chạm vào tôi...". Vẻ mặt lại như người mất hồn, nhợt nhạt không còn chút thần thái. Không ai rõ là cô sợ cái gì nữa, có hỏi cũng chỉ nhận được nhiều phản ứng kì lạ từ Xử Nữ. Cả ngày hôm ấy, cô tránh mặt Song Ngư. Mỗi lần cậu đi cùng thì cô lại núp sau lưng một bạn nữ. Nhất định phải là một bạn nữ! Hầu hết mọi hành động kì quặc là khi có mặt của đàn ông. Cứ như cô bị dị ứng vậy?

_Cậu ấy thét làm giật cả mình...- Thiên Bình trầm ngâm bảo. Cô nghĩ ngợi. Sau chuyến đi, Xử Nữ bắt đầu có thái độ lẩn tránh với mọi người. Suốt mấy tháng hè, Thiên Bình gọi điện cũng không bắt máy, cứ tưởng cô lại chuyển nhà. Đến cuối tháng bảy, Xử Nữ chủ động gọi cho cô. Họ trò chuyện bình thường. Thiên Bình làm ngơ, không hỏi lại chuyện cũ. Cô nghi Xử Nữ đang cố giấu mình gì đó. Giờ nhớ lại...tự dưng cô cũng muốn biết chuyện đó là chuyện gì.

Vẽ vời một hồi, Thiên Bình mới bắt tay vào làm bài. Bầu không khí rất đỗi im lặng, lác đác được vài tiếng lật sách. Nửa giờ sau, Thiên Bình buông bút xuống. Cô vươn vai nhằm giãn xương giãn cốt, ngồi một chỗ thật uể oải. Cầm xấp bài tập trên tay, cô xoay ghế lại, giọng mừng rỡ:

Giây phút ta gặp nhau ( 12 chòm sao )Where stories live. Discover now