Chap 25

196 5 1
                                    

Làm sao để tiếp tục bài phát biểu của mình?


Xử Nữ đặt một tay lên ngực và vuốt nhẹ. Cô nuốt nước bọt. Căng thẳng. Tuy nổi tiếng là người ham nói và hay có thái độ biểu tình với những gì mình không hài lòng. Nhưng lần này lại khác, Xử Nữ biểu tình là vì anh ta. Cả ngàn người đang dõi tai lắng nghe thì làm sao không khỏi run sợ?

Bên dưới, thầy hiệu trưởng nhìn cô đầy kiên nhẫn.

Xử Nữ tính làm loạn hay sao?

Thầy tự hỏi rồi ra lệnh cho vài thầy cô xung quanh lên trên kia can thiệp.

Cạnh thầy là một nữ sinh đang cầm điện thoại. Cô dùng tay ấn đi ấn lại trên màn hình dòng chữ "Kim Ngưu", nhưng bên kia đầu dây là một tràng tiếng "tít...tít" kéo dài.

Trộn lẫn trong đám đông, người con gái đưa mắt lưu luyến nhìn về bóng hình trên cao, mập mờ, như không thể thấy rõ. Với hy vọng, cậu cũng đưa mắt nhìn về phía mình.

Chàng trai với thân hình và khuôn mặt ưa nhìn, biểu hiện và thái độ lạnh lùng như mọi hôm, trừ cặp mắt có phần thâm hơn bình thường. Một đêm không ngủ, một đêm không chợp mắt hay tựa lưng vào ghế. Âm thầm dõi theo một sinh mệnh bé nhỏ. Thấp thỏm, lắng nghe từng nhịp đập phát ra từ máy đo điện tim cạnh giường. Tiếc nuối và hụt hẫng vì con bé sắp phải rời đi. Đến một nơi an toàn...cô nhi viện.

Tất cả những suy nghĩ mỗi-người-một-việc giờ tập trung vào người đứng ở trên cao. Lại một lần nữa dõng dạc, Xử Nữ hùng hổ nói vào loa phát thanh:

_Tôi có một yêu cầu đối với tất cả học sinh ở đây, và ngay hôm nay, hãy ký vào...ĐÂY! - Xử Nữ giơ cao mảnh giấy, vẫy vẫy, đung đưa và lấy nó ra cản gió - Như đã có ý định, hiệu trưởng sẽ đuổi học một người không làm gì sai.

_Con bé này nói gì vậy?! Ai đuổi học ai?!- Thầy hiệu trưởng lầm bầm, hai tay chống nạnh.

Xử Nữ vẫn tiếp tục màn kêu gọi thống nhất ý kiến của mình. Cô nói rành mạch từng chữ một, cố lái theo suy nghĩ của mình, dễ dàng làm người nghe bị thuyết phục, mặc dù, chứng cứ đưa ra đều là giả.

_Mọi người cũng biết ai là người bị hại trong vụ này. Là Ma Kết! Tôi có đủ bằng chứng để khai đích danh học sinh đó ra, nhưng không! Vì tôi nghĩ học sinh đó còn muốn giữ tí tự trọng cho mình. Là ai trong số mọi người dưới đây thì ắt hẳn cũng có tật giật mình, nhưng mục đích tôi ra mặt hôm nay không phải để tố cáo ai, mà chỉ muốn mọi người ký vào tờ giấy này...

Càng nói, không hiểu sao Xử Nữ cảm thấy ý tưởng tuôn trào. Câu cú mượt mà trôi chảy. Sợ hãi đều biến mất, Xử Nữ nay phát ngôn ngày một hăng hơn, áp đảo những cánh tay đang muốn lên tiếng. Vài ánh mắt phản lại nhìn cô với thái độ thù địch. Họ biết mình đang thất thế khi nhận ra ý định lay chuyển của học sinh toàn trường. Khi mà tất cả đều muốn bầu cho Ma Kết trở lại vị trí và không bị đuổi học, hắn nhìn cô đầy phẫn nộ. Tên chủ mưu đứng trộn lẫn giữa đám đông, tay vo thành nắm đấm, hắn nghiến răng, lộ rõ sự tức giận.

"Ầm"

Giáo viên ùa tới đập cửa.

Tiếng động phát ra không mấy nhẹ nhàng.

Giây phút ta gặp nhau ( 12 chòm sao )Where stories live. Discover now