Chương 50. Kết làm đồng minh

3.7K 130 41
                                    

(Hình như về sau tác giả sẽ đổi Giám sát ti thành Đốc tra ti nên mình đổi luôn nhá)

Bùi Văn Tuyên lăn lộn đến hơn nửa đêm mới chậm rãi thiếp đi. Nhưng hắn cảm giác bản thân chưa ngủ được bao lâu đã bị đánh thức để chuẩn bị vào triều sớm.

Khi Bùi Văn Tuyên đứng dậy, Lý Dung vẫn đang ngủ say. Hắn nhất thời lửa giận sôi sục, không nhịn được giơ tay nhéo mặt Lý Dung một phen. Lý Dung nhíu mày, giơ tay đánh hắn một cái, miệng lầm bầm, "Ngươi làm cái gì vậy?"

Bùi Văn Tuyên nghe được Lý Dung dường như không cao hứng, trong lòng rốt cuộc thoải mái vài phần, đứng dậy đi ra ngoài.

Lý Dung bị Bùi Văn Tuyên nhéo mặt trong lòng có chút bất mãn nhưng do quá buồn ngủ nên nàng không thèm so đo với hắn, cứ thế tiếp tục thiếp đi.

Đợi đến khi thức dậy, Lý Dung mới nhớ đến việc Bùi Văn Tuyên đã làm ban sáng, nàng vừa rửa mặt vừa cười lạnh một tiếng. Tịnh Mai thấy Lý Dung trong nụ cười mang theo hàn ý, không khỏi hỏi, "Điện hạ đang nghĩ đến chuyện nào phiền lòng ạ?"

Những khi Lý Dung lộ ra loại ánh mắt này sẽ có người gặp xui xẻo. Lý Dung nhận lấy khăn từ bên cạnh, nhàn nhạt nói, "Không có gì. Khi nào Phò mã trở về liền đổi nước trà của hắn thành nước muối đi"

Tịnh Mai ngẩn người, nhanh chóng nhìn qua Tịnh Lan, sau đó hai người cùng nhấp môi cười. Lý Dung như liếc xéo các nàng nói, "Dám cười ta? Lá gan lớn nhỉ?"

"Gần đây Điện hạ làm việc trưởng thành không ít", Tịnh Lan vội vàng tiếp lời, "Hiện tại rốt cuộc có vài phần giống tính tình ngày xưa, chúng nô tỳ không khỏi hoài niệm thôi ạ"

Lý Dung nghe xong có chút thư thái vì điều này chứng minh nàng càng sống càng hồi xuân. Nàng phe phẩy quạt, không tiếp tục truy cứu đề tài này, xoay người vào phòng rồi ra lệnh cho người hầu, "Tìm đại phu qua xem Tần tiểu thư, lại cho người mang lời nhắn đến Hình bộ, nói ta muốn đi thăm người của Tần gia, xem bọn họ trả lời thế nào"

Tịnh Mai đáp một tiếng, đi xuống phân phó người đi làm.

Lý Dung nằm trên ghế trong viện, nhất thời có chút cảm giác "trộm được phù sinh nửa ngày nhàn"*.

(*ý như buông xuống gánh nặng của phiền não công danh để có một giây phút thanh thản, nhàn rỗi)

Lúc trước, ban đầu thì là chuyện tứ hôn, chuyện của Dương gia, sau này lại vội vàng thành thân rồi đến chuyện tuyển phi của Lý Xuyên. Hiện tại hết thảy đã đâu vào đấy, ý muốn lập Đốc tra ti trước mắt đã giải quyết xong, tiếp đến chỉ phải chờ câu trả lời của Lý Minh. Nhất thời hiếm khi được nhàn rỗi, nàng nằm trên ghế ngắm nhìn trời xanh, có chút không biết nên làm gì.

Chính vì hiếm khi nhàn rỗi, Lý Dung nằm trong sân hồi lâu, cuối cùng dứt khoát bảo người mang một quyển thoại bản đến, lại mang thêm chút trái cây, hạt dưa, vừa cắn hạt dưa vừa xem thoại bản.

Thời điểm Bùi Văn Tuyên trở về liền thấy Lý Dung nằm trên ghế bập bênh, xem thoại bản vô cùng vui vẻ. Bùi Văn Tuyên đi đến bên cạnh nàng, dùng thẻ chầu khẽ vỗ nàng một cái, "Cô xem cái gì mà cười thế?"

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now