Chương 30. Sự khác biệt

4.8K 209 57
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Bùi Văn Tuyên đồng ý với Lý Dung xong thì quay lại bàn, nhấc bút lên suy nghĩ giúp Lý Dung viết một bảng tấu chương.

Hai người đều muốn ra ngoài, nhưng nếu để Lý Dung viết sẽ không tốt lắm vì điều đó chứng tỏ nàng rất muốn ép chết Dương gia. Với tính tình của Lý Minh, e rằng ông sẽ suy diễn nhiều hơn.

Hiện tại Lý Dung cần phải diễn một vai Công chúa tuy có chút thông minh nhưng vì tin tưởng phụ mẫu nên chẳng hay biết gì đến cuộc đấu tranh giữa Hoàng đế và Thái tử.

Cũng giống như năm mười tám tuổi ở kiếp trước, nàng trông thấy gì thì chính là thứ ấy, không mang hàm ý gì hơn.

Điều tra Dương gia vì Dương Tuyền phạm thượng, ngoài ra không liên quan gì đến vấn đề khác. Trước mắt, nếu vừa nhận được tin báo của Lý Xuyên mà nàng đã nhanh chóng đi điều tra sẽ bị người khác hiềm nghi.

Chính vì lẽ đó Lý Dung muốn Bùi Văn Tuyên viết bảng tấu chương này. Song nếu hắn là người viết vậy đầu tiên hắn phải giải thích được vì sao hắn biết tin tức trên.

Bùi Văn Tuyên có thể nói mình lợi dụng Lý Dung hoặc dựa vào mạng lưới tình báo ngầm của phụ thân để lại. Nhưng một lời nói dối muốn thành sự thật cần rất nhiều lời nói dối khác che đậy, dối trá càng nhiều, sơ hở càng nhiều.

Sau khi suy nghĩ vài phút, Bùi Văn Tuyên lại đặt bút xuống viết.

"Điện hạ", Lý Dung đang đợi hắn viết tấu chương lại nghe thấy hắn gọi mình, "Thần không thể là người viết bảng tấu chương này được"

"Hả?", Lý Dung nghe thế liền biết Bùi Văn Tuyên có tính toán khác nên trực tiếp hỏi, "Vậy ngươi định thoát khỏi đây bằng cách nào?"

Bùi Văn Tuyên suy nghĩ một chốc mới thấp giọng nói, "Hãy nhờ Hoàng hậu"

Nghe thế Lý Dung lập tức có phản ứng. Khi nàng đang định trả lời thì Bùi Văn Tuyên đã tỉ mỉ phân tích, "Trước tiên hãy bảo Thái tử lập một danh sách, kể cả những người Thái tử cảm thấy không thích hợp cũng viết hết vào đấy. Tiếp đến Thái tử dâng tấu chương đó lên cho Bệ hạ xin ban thưởng. Trong danh sách này tốt nhất nên có thật nhiều quý tộc ở Tây Bắc và một số tướng lĩnh dưới trướng Bệ hạ"

"Bệ hạ hiếm khi tiếp xúc với biên cương ở Tây Bắc, những thân tín thật sự sớm đã bị Dương gia hãm hại. Chính vì thế về những tướng sĩ cấp thấp Bệ hạ thật ra không mấy thân thuộc. Nếu những người này có mặt trong bản danh sách kia, chắc chắn Bệ hạ sẽ hoài nghi bọn họ là người của Thái tử và loại họ khỏi danh sách"

Lý Dung suy nghĩ và tiếp nhận lời của Bùi Văn Tuyên. Hắn biết chuyện này nói với Lý Dung là đơn giản nhất, vì không cần nói nhiều, đối phương chắc chắn sẽ hiểu hắn đang nghĩ gì. Sự mặc nhận này khiến trong lòng Bùi Văn Tuyên cảm thấy dễ chịu, hắn thư thả nói, "Đúng, hơn nữa nếu những người này có xuất thân thế gia, đương nhiên cũng không thể đến từ những thế gia quá nổi bật vì việc Bệ hạ loại họ ra chắc chắn sẽ khiến lòng người thuộc các gia tộc trên ở Tây Bắc nguội lạnh"

"Khi loại họ đi rồi, Bệ hạ sẽ càng muốn thu phục Dương gia", Lý Dung gõ quạt vào lòng bàn tay, "Lúc ấy, Bệ hạ nhất định sẽ phái người đến biên quan, thay thế nhân lực của Thái tử, sau đó bảo đệ ấy quay về, chúng ta lại bắt đầu thẩm tra Dương gia, diệt trừ chúng tận gốc"

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchМесто, где живут истории. Откройте их для себя