Chương 39. Bùi gia

3.4K 152 12
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Hai người sau khi rời cung trực tiếp đi đến Bùi phủ.

Vốn dĩ theo quy củ, tân nương bình thường vào sáng sớm ngày thứ hai phải đi kính trà cho mẹ chồng. Nhưng Lý Dung là Công chúa, lại được Lý Minh vô cùng sủng ái, buổi sáng phải tham gia cung yến thiết đãi quần thần nên việc ghé thăm Bùi gia đành lùi đến buổi trưa.

Hai người ngồi trên xe bàn xong chuyện triều chính, vốn định tranh thủ nghỉ ngơi chốc lát, chẳng ngờ được đã đến nơi. Bùi Văn Tuyên đỡ Lý Dung xuống xe, khi bước qua cổng, hắn không khỏi thấp giọng hỏi, “Người nhà của ta cô còn nhớ không?”

“Nhớ chứ”

Lý Dung đáp rất nhanh, “Nhị thúc của ngươi Bùi Lễ Hiền là một tên khẩu phật tâm xà, tam thúc của ngươi Bùi Lễ Văn là một kẻ bất tài vô dụng. Ngươi có ba vị đường huynh cùng rất nhiều muội muội. Ba vị đường huynh kia lần lượt là đại đố kị, nhị thất đức, tam thỏ đế, mẹ của ngươi…”

“Được rồi”, Bùi Văn Tuyên sợ rằng nếu nàng nói tiếp sẽ mắng cả nhà hắn không chừa một ai nên nhanh chóng ngắt lời Lý Dung, “Ta biết cô có trí nhớ tốt, ta sẽ không giới thiệu lại, trừ mẹ ta, những người khác cô tùy ý”

Lý Dung nâng mắt nhìn hắn, Bùi Văn Tuyên thấy nàng nhìn mình vội vàng cười lấy lòng, “Trở về ta sẽ bóp vai cho cô”

“Vậy Bổn cung đành cho Bùi đại nhân chút mặt mũi vậy”

Nghe được điều kiện của Bùi Văn Tuyên, nàng lập tức bật cười.

Hai người được hạ nhân dẫn đến chính đường. Vừa bước vào, Lý Dung liền thấy một nhóm người chen chút đen kịt. Bọn họ đứng dậy, đi đầu là Bùi Lễ Văn, bước đến thỉnh an Lý Dung. Nàng khẽ gật đầu, cho phép mọi người đứng lên xong, nàng đi theo người hầu đến vị trí chủ tọa của hàng đầu tiên bên tay trái ngồi xuống.

Bùi Văn Tuyên ngồi bên cạnh Lý Dung, Bùi Lễ Hiền ngồi đối diện nàng, còn mẫu thân và ông nội của Bùi Văn Tuyên thì lần lượt ngồi ở trung tâm hai bên trái phải. Ghế của Ôn thị để hơi nhích về phía cửa để làm rõ được thân phận của ông nội Bùi Văn Tuyên, Bùi Huyền Thanh.

Những trường hợp như thế này rõ ràng khiến bà có chút không thích ứng nổi. Lý Dung ngồi bên cạnh bà, tuy nàng chưa làm gì song Ôn thị lại cảm thấy có một sự áp bức vô hình bao lấy mình. Bà nâng mắt nhìn về phía Bùi Văn Tuyên nhằm cầu cứu, hắn thấy vậy vội vàng nói, “Mẹ, đây là Công chúa Điện hạ. Mẹ cũng đừng quá câu nệ, hôm nay là gia yến, mẹ cùng Điện hạ cứ trò chuyện bình thường là được”

Ôn thị nghe thấy thế mới thả lỏng một chút. Lý Dung cười không nói, để mặc những người xung quanh trong tối ngoài sáng đánh giá nàng.

Nàng quá quen với những ánh mắt thế này, chỉ là Bùi gia hơi làm quá một tý. Từ trên xuống dưới, ngay cả nha hoàn nô bộc trong nội viện đều đến đông đủ, thông qua mọi ngóc ngách mà nhìn lén Lý Dung.

Bùi Văn Tuyên có chút xấu hổ, kiếp trước tình hình hiện tại thật sự cũng không khác là bao, hắn nhớ lúc đó Lý Dung còn lấy việc này trêu chọc hắn. Bùi Văn Tuyên vội quay đầu nhìn ra ngoài, thấp giọng nói, “Bảo mấy người trong viện giải tán đi, làm gì có chuyện ai cũng đến được đây?”

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ