Chương 44. Tiếc nuối

3.5K 156 47
                                    

Hoàng hậu và Lý Dung nhìn nhau, không ai nhường ai. Một lát sau, Hoàng hậu vẫn chọn nhún nhường. Lý Dung đã nói đến như vậy, nếu bà vẫn cậy mạnh ngăn cản, làm mất hết mặt mũi của nàng, sẽ càng khiến mọi thứ khó coi hơn.

Dù sao đối tượng mà Lý Xuyên phải chọn cũng đã được quyết định xong, có thêm Lý Dung tham gia cũng chẳng sao.

Vì thế Hoàng hậu mỉm cười nói, "Con đúng là cứng đầu mà. Thôi thì mau mang cho Bình Nhạc Công chúa một lư hương đi"

"Cảm ơn mẫu hậu", Lý Dung cười hành lễ.

Chẳng bao lâu sau, lư hương cùng những hương liệu thường dùng bày trên khay được bưng lên, đặt trước mặt mỗi cô nương.

Nếu là phân biệt mùi hương, đa số các nữ tử thế gia đều biết. Nhưng nếu thật sự phải chính tay điều chế hương thì không phải ai cũng biết.

Song có thể phân biệt mùi hương cũng xem như là có cơ bản, vì thế mọi người bắt tay vào làm, ít nhất có thể dựa vào một vài hương liệu từ các túi thơm bản thân thường dùng bỏ vào lư hương.

Lý Dung không thể xem là cao thủ trong lĩnh vực này, nhưng vì trước kia Bùi Văn Tuyên giỏi điều chế hương, đã từng vì nàng phối ra vài túi thơm, nên nàng liền căn cứ theo công thức mà năm xưa Bùi Văn Tuyên cho mình, vừa chậm rãi điều chế, vừa thời thời khắc khắc chú ý tình hình xung quanh.

Ai nấy đều đang cúi đầu, lần lượt ngửi các hương liệu trong tay, đặc biệt là Thượng Quan Nhã cùng Tiêu thị Tiêu Vi, người mà Nhu phi đề cử. Hai người họ rõ ràng đều là cao thủ, động tác ưu nhã thuần thục, trông vô cùng xinh đẹp.

Mà Tần Chân Chân ngồi phía sau Thượng Quan Nhã lại không biết đang làm gì. Nàng ấy vẫn luôn cúi đầu, mần mò nguyên liệu bên cạnh, dường như đang cố gắng tìm chút chuyện làm để hòa nhập với tập thể.

Lý Dung vừa chọn nguyên liệu, vừa suy ngẫm tâm tư của mỗi người trong bữa tiệc.

Nhu phi đề cử cháu gái của mình, mẫu hậu của nàng thì nâng đỡ Thượng Quan Nhã. Mà hoàng đế Lý Minh thật ra cũng chẳng quan tâm Thái tử cưới cháu gái của Nhu phi hay những người khác, chỉ cần không phải đến từ những đại tộc như Thượng Quan Nhã hay Tô Dung Văn đều có thể.

Thủ đoạn của Nhu phi từ trước đến nay đều cao hơn mẫu thân nàng rất nhiều, bà ta không thể nào không đoán được việc Hoàng hậu sẽ ngầm ám chỉ cho Thái tử lư hương của Thượng Quan Nhã, sau đó làm Thái tử chọn trúng nàng ấy.

Chính vì thế, Nhu phi nhất định có tính toán riêng của mình.

Lý Dung quan sát lư hương trước mặt. Những lư hương này đều giống nhau như đúc, bên dưới có cột một dải tơ lụa vàng nhạt che đi tờ giấy viết tên của mỗi cô nương. Đợi chốc nữa khi cung nhân dùng khay bưng lư hương đưa đến chỗ của Lý Xuyên, Lý Xuyên sẽ nghe hương chọn người, sau đó rút tên ở bên dưới ra đem trở về.

Nếu nàng là Nhu phi, nàng nhất định sẽ sắp xếp người giữa đường hoán đổi hương của Thượng Quan Nhã và Tiêu Vi cho nhau.

Lý Xuyên chọn lư hương của Thượng Quan Nhã, đồng nghĩa với việc chọn lư hương của Tiêu Vi.

Lý Dung suy đoán hết thảy tâm tư của mọi người xong, trên mặt như cũ bất động thanh sắc, vừa điều chế hương, vừa như nhớ kĩ điều gì đó mà viết viết lên trên giấy.

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now