Chương 28. Phủi hoa

4.3K 211 37
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Quen biết với Bùi Văn Tuyên nhiều năm nên Lý Dung hiểu rất rõ bản lĩnh của hắn.

Khi hắn muốn chống đối nàng, có thế khiến nàng tức đến hôn mê. Nhưng một khi hắn đã cố tình lấy lòng thì năng lực vuốt mông ngựa* kia có thể nói là không ai sáng bằng.

(* ý chỉ nịnh hót)

Dù sao, Bùi Văn Tuyên cũng xuất thân đích tử của danh gia vọng tộc, vốn đã thông minh hơn người. Nghe nói năm đó ở thư viện, môn học nào hắn cũng đỗ đầu, quân tử lục nghệ không gì không tinh thông. Nếu muốn dỗ dành một cô nương chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay.

Nhìn những câu hắn viết khiến tâm tình Lý Dung thoải mái rất nhiều. Chẳng bao lâu sau, Bùi Văn Tuyên đã thấy một hòn đá được gói trong một mảnh giấy từ cách vách ném sang. Bùi Văn Tuyên hơi ngẩn ra, hắn không ngờ Lý Dung sẽ trả lời mình. Hắn vội vàng tiến đến nhặt hòn đá kia lên, ngồi xổm trên đất mở giấy ra đọc. Chữ viết đẹp đẽ mang theo vài phần mạnh mẽ của Lý Dung đập vào mắt hắn...

Khéo ăn nói thế thì nói thêm nữa đi.

Thấy được một dòng này, Bùi Văn Tuyên bỗng nhớ đến bộ dáng nhướng mày tươi cười của Lý Dung. Hắn không biết vì sao, khi nghĩ đến hình ảnh kiêu ngạo kia của nàng lại bất giác cảm thấy nàng thêm vài phần đáng yêu.

Chẳng khác gì một con mèo đang ngoe nguẩy chiếc đuôi, nũng nịu khiến người ta yêu thích.

Bùi Văn Tuyên bất giác nảy sinh ý muốn trêu chọc nàng, sau vài phút, Lý Dung nhận được hồi âm. Bùi Văn Tuyên luồn tay ra ngoài, trực tiếp đưa mảnh giấy qua. Lý Dung vội vàng chạy đến nhận, mở ra nhìn liền thấy vẫn là một bức họa song đơn giản hơn bức ban đầu. Lần này hắn chỉ sơ sài vẽ vài nét bút phác họa một chiếc hũ tròn, bên trên ghi hai chữ "Mẫu đơn", bên cạnh còn ghi thêm bốn chữ "Mẫu đơn lâu năm"

Nhìn thấy bốn chữ này, Lý Dung lập tức vo tròn mảnh giấy và ném mạnh về phía phòng giam bên cạnh, không thèm để ý đồ chó kia nữa.

Bùi Văn Tuyên thấy vậy liền biết Lý Dung nổi giận rồi. Hắn nhanh chóng lên tiếng, "Này này này, Điện hạ, đừng nóng mà, ta chỉ đùa tý thôi"

"Người không cùng ngôn ngữ với chó", Lý Dung lạnh lùng nói, "Đừng sủa nữa"

Bùi Văn Tuyên nghẹn lời, nhưng hắn biết Lý Dung đang tức đến bốc khói nên nhanh chóng viết một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của Lý Dung rồi chuyền qua, nhỏ giọng nói, "Công chúa, công chúa, người xem này"

Lý Dung không thèm quan tâm đến hắn, tự mình ngồi cắn hạt dưa xem thoại bản. Tay này của Bùi Văn Tuyên tê rồi liền đổi sang tay khác, tiếp tục huơ huơ mảnh giấy nói, "Công chúa, thần sai rồi, thần xin bồi lễ xin lỗi Người. Thần không chọc Người nữa, Người xem đi được không?"

Lý Dung nâng mắt nhìn mảnh giấy đang lay động trước mắt, lại cúi đầu xem thoại bản. Bùi Văn Tuyên liên tiếp gọi nàng, "Công chúa? Điện hạ? Lý Dung..."

Còn chưa nói xong, bên ngoài đã truyền đến tiếng nói chuyện, còn có tiếng bước chân. Bùi Văn Tuyên lập tức đứng thẳng người dậy dựa vào tường, vừa sửa sang lại y phục song liền thấy một thanh niên mặc trang quan phục màu đỏ thẫm từ hành lang dài bước vào.

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now