Chương 31. Hạ màn

4.8K 197 50
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Bùi Văn Tuyên chỉ im lặng nhìn Lý Dung, qua một chốc Lý Dung không kiềm được cười hỏi: “Bình thường ngươi lắm lời lắm mà, sao không bình luận vài câu đi?”

Hai tay Bùi Văn Tuyên cầm thẻ chầu để trước người, thấy hắn cúi đầu khẽ cười một tiếng, Lý Dung nhướng mày hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

“Điện hạ,” Bùi Văn Tuyên nhìn nàng cười nói: “Qua bao nhiêu năm nhưng Người vẫn đáng yêu như ngày nào.”

Lý Dung nghe xong không khỏi thấy khó hiểu, lúc này tiếng thái giám từ trong Đại điện truyền ra: “Tuyên Bình Nhạc Điện hạ và Bùi Văn Tuyên vào điện…”

Nghe được tiếng tuyên triệu, hai người lập tức nghiêm túc lại. Họ đưa mắt nhìn nhau sau đó một trước một sau tiến vào Đại điện.

Trong điện, Ninh phi và Dương Liệt, phụ thân của Dương Tuyền cũng là người nắm quyền của Dương gia, đang quỳ dưới đất. Lý Minh ngồi ở trên cao, đưa mắt nhìn xuống hai người từng bước tiến vào điện. Hai mắt Lý Dung và Bùi Văn Tuyên nhìn thẳng, sau khi họ đi đến bên cạnh Ninh phi liền quỳ xuống hành lễ với Lý Minh.

“Bình Nhạc,” Lý Minh cho hai người bình thân rồi nhàn nhạt hỏi: “Lúc trước trẫm để con làm chủ thẩm vụ án Dương gia, con điều tra đến đâu rồi?”

Lý Dung không dám trả lời quá chi tiết câu hỏi của Lý Minh, bởi điều đó đồng nghĩa với việc nàng quá thông minh và sẽ khiến ông nghi ngờ. Chính vì thế, Lý Dung khẽ cười, hắng giọng nói: “Chuyện này Bùi đại nhân cũng giúp đỡ nhi thần điều tra, nhi thần không thể nói cụ thể được như ngài ấy, hay là để Bùi đại nhân nói đi ạ.”

“Bùi Văn Tuyên.”

“Có vi thần.”

Bùi Văn Tuyên bước ra, Lý Minh nhìn thần tử trẻ tuổi kiệt xuất bên dưới chầm chậm hỏi: “Mấy ngày trước, có người tố cáo khanh về tội mưu sát thương nhân Thác Bạt Yến. Gần đây trẫm lại nghe báo gã vẫn còn sống, còn đến Thuận Thiên phủ kiện cáo Dương gia phái người truy sát gã. Khanh có biết chuyện này không?”

“Khởi bẩm Bệ hạ,” Bùi Văn Tuyên cung kính nói: “Về chuyện này xin cho phép thần được trình tấu cụ thể hơn ạ.”

“Nói đi.”

“Hai tháng trước, Bình Nhạc Điện hạ tổ chức xuân yến tại biệt viện ở ngoại ô, vì muốn kết thân với Công chúa Điện hạ, Dương Tuyền đã nhân lúc Công chúa hồi cung cho người mai phục sẵn, dự định diễn một màn anh hùng cứu mỹ nhân hòng lừa dối Điện hạ. Trên đường trở về nhà, vi thần trong lúc vô tình phát hiện ra âm mưu của Dương Tuyền, nhưng vì cứu Công chúa đã phát sinh ẩu đả với Dương Tuyền. Tiếp đến chúng thần được Thái tử Điện hạ giải cứu và mang về hoàng cung. Sau khi diện kiến Thánh thượng, vì thấy thần còn hoảng sợ, lúc về ngài còn cố ý cho người hộ tống thần về phủ. Song không ngờ Dương Tuyền vì ghi hận vi thần đã phá hoại kế hoạch của mình lại dám can đảm giữa thanh thiên bạch nhật ám sát vi thần. Dưới tình thế cấp bách, vi thần đã lỡ tay giết chết Dương nhị công tử.”

“Bệ hạ biết được việc làm lớn mật này của Dương Tuyền đã cố ý ra lệnh cho Bình Nhạc Công chúa làm chủ thẩm, dưới sự giám sát của Tô thị lang và sự hỗ trợ của vi thần, cùng nhau điều tra vụ án của Dương gia. Sau khi bắt đầu điều tra phá án, có một người đã âm thầm viết thư cho chúng thần và kể lại hết mọi việc làm của Dương gia ở Tây Bắc, còn vạch trần cả việc mấy năm gần đây Dương gia đều thông đồng với địch.”

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now