Chương 23. Giấc mộng xưa

4.2K 213 28
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Lý Dung nói xong liền đổ nước trực tiếp vào miệng Bùi Văn Tuyên khiến hắn suýt chút sặc chết. Bùi Văn Tuyên gian nan đẩy ly ra, vội vàng hỏi, “Cô làm gì vậy?”

“Tỉnh rồi phải không?”

Lý Dung mỉm cười đứng dậy nói với người hầu, “Đỡ hắn lên xe, chúng ta đi”

Lý Dung tự mình leo lên xe ngựa, người hầu dìu Bùi Văn Tuyên lên xe xong liền lui ra ngoài.

Xe ngựa lộc cộc lăn bánh. Lý Dung ngồi trên xe, như cũ mặc quần áo của vũ nữ Ba Tư, bên ngoài khoác thêm áo của Bùi Văn Tuyên, tư thái ung dung ưu nhã. Mỗi cái nâng tay nhấc chân của nàng trong vô hình đều mang theo sự kiều mỵ khó diễn đạt thành lời.

Bùi Văn Tuyên lên xe nhìn thấy hình ảnh Lý Dung như thế, phải mất một lúc ổn định cảm xúc mới có thể dời ánh mắt đi, giả vờ như chưa thấy gì. Bùi Văn Tuyên đi đến trước mặt Lý Dung, nhắm mắt nằm rạp xuống sàn.

“Ngươi không hỏi ta mang ngươi đi đâu sao?”

Lý Dung thấy Bùi Văn Tuyên giả chết liền híp mắt cười hỏi. Bùi Văn Tuyên vẫn không mở mắt, nhàn nhạt đáp, “Dù sao cũng không mang ta vào chỗ chết”

“Ngươi có lòng tin quá nhỉ?”

Lý Dung khẽ cười nói, “Thật không ngờ hiện tại ngươi lại tin tưởng ta đến thế”

“Cô có thể lập tức giết ta để sau này đi hòa thân. Nói không chừng y phục của vũ nữ Ba Tư kia cô sẽ được mặc dài dài đấy”

Lý Dung thấy Bùi Văn Tuyên chán ghét bộ y phục này đến thế không nhịn được tự ngắm nhìn bản thân một lượt, “Ta thấy bộ quần áo này rất đẹp, sao ngươi lại có thành kiến với nó nhỉ?”

Khi Bùi Văn Tuyên đang muốn mở miệng trả lời thì Lý Dung đã lập tức nhắc nhở hắn, “Ngươi ngàn vạn lần đừng nói đến chuyện dung tục với ta. Nhớ năm xưa, khi còn trẻ ta cũng từng mặc qua y phục này, lúc đó ngươi còn nói nhìn chúng rất hợp với ta, vô cùng có phong vị”

Câu này khiến Bùi Văn Tuyên lập tức phải nghẹn lời. Tất cả những câu từ sắp thốt ra đều mắc kẹt trong cổ họng, nín nhịn cả nửa ngày hắn mới nói, “Nhưng bây giờ ta cảm thấy nó không ổn”

Lý Dung trào phúng cười một tiếng, “Bùi Văn Tuyên, lúc trẻ ngươi cũng được xem là công tử phong lưu, sao giờ lại hành động như mấy lão già khó tính thế hả?”

Khi bọn họ còn trẻ, Bùi Văn Tuyên không được như Tô Dung Khanh, một quân tử phong lưu không ai không biết. Người ngoài đều nói hắn có chút kiệm lời, cứng nhắc thậm chí là cổ hữu.

Nhưng hắn cũng có thể đi dạo lễ hội hoa đăng dịp lễ Nguyên Tiêu cùng Lý Dung. Khi nhìn thấy Lý Dung mặc quần áo của vũ nữ Ba Tư, đeo mạn che mặt hòa vào nhảy múa cùng đám đông, Bùi Văn Tuyên vẫn có thể nở nụ cười xán lạn khen nàng xinh đẹp không ai sánh bằng. Đợi đến khi nàng nhảy xong, gió lạnh thổi đến, hắn sẽ âm thầm lấy tay khoác lên vai nàng, dùng tay áo giúp nàng che đi sự lạnh lẽo.

Sau đó, nàng còn chớp mắt hỏi hắn, “Chàng không giận sao?”

Bùi Văn Tuyên cười như không cười, liếc nhìn người trong lòng, “Thấy được mẫu đơn nở rộ cả Hoa Kinh, ta yêu thích còn không kịp giận cái gì chứ?”

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now