Chương 19. Chủ thẩm

4.6K 216 27
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Tặng kiếm cho Bùi Văn Tuyên xong Lý Dung liền bảo người hầu khiêng nàng dạo một vòng quanh hoàng cung. Khi đi dạo ở Ngự hoa viên chưa được bao lâu, đang ngồi xổm trên đất đùa giỡn với đóa hải đường mới nở, nàng bỗng trông thấy người mình sắp xếp cho Bùi Văn Tuyên xuất hiện. Gã đi đến trước mặt nàng, cung kính nói, "Điện hạ, mọi chuyện đã xong"
  
Lý Dung gật gật đầu, nàng đón lấy khăn tay từ Tịnh Lan nói, "Dương Tuyền quả nhiên thiếu kiên nhẫn"
  
Nếu Dương Tuyền ra tay muộn một chút có lẽ sẽ sống được thêm mấy ngày. Song với tính cách của Bùi Văn Tuyên, hắn không nói thì thôi, nếu đã nói ắt sẽ làm được. Một khi hắn bảo muốn lấy mạng Dương Tuyền nhất định sẽ không cho gã bất kì cơ hội nào.
 
Khi hồi tưởng lại những chuyện Dương gia đã làm ở kiếp trước, Lý Dung cũng cảm thấy nếu giữ bọn họ lại quả thật là một hiểm họa.
 
Kiếp trước, tuy cuối cùng Dương gia sống chết liều mạng ở biên quan rất lâu song lại khiến Đại Hạ liên tiếp mất năm tòa thành. Phái tận năm năm sau khi Lý Xuyên đăng cơ, đích thân dẫn quân thảo phạt mới lấy lại được những tòa thành đó.
 
Hiện tại nếu có thể áp chế Dương gia sớm một chút, âu cũng là một chuyện tốt.
  
Nàng đại khái đoán được việc Bùi Văn Tuyên đã làm, nhưng lại có chút hiếu kỳ, rốt cục hắn cụ thể đã nói những gì. Sau khi lau sạch tay nàng liền đứng dậy nói với Tịnh Mai, "Ngươi hãy đi thông báo trước, rằng ta muốn nến Ngự thư phòng tìm Phụ hoàng nói chuyện"
  
Tịnh Mai lập tức lĩnh mệnh. Tịnh Lan dìu Lý Dung thong dong đi về phía Ngự thư phòng.
 
Khi đến cửa Ngự thư phòng nàng liền thấy Phúc Lai đang đứng đợi, ông ta cười nói, "Điện hạ, Bệ hạ đang nghị sự với các vị đại thần, xin Người hãy chờ ở đây một chút"

Lý Dung khẽ gõ chiếc quạt nhỏ vào lòng bàn tay gật đầu đáp, "Không vấn đề gì, Bổn cung sẽ đợi"
 
"Vậy nô tài mang cho người một chiếc ghế nhé?", Phúc Lai biết vị Điện hạ này từ xưa đã được sủng ái nên nhanh chóng lấy lòng nói. Lý Dung gật đầu nhàn nhạt đáp, "Được"
 
Phúc Lai ra lệnh cho người hầu mang ghế đến cho Lý Dung, còn kê thêm một chiếc bàn nhỏ đặt trà bánh bên trên. Lý Dung sai người mang cho nàng một quyển sách, vừa phơi nắng uống trà vừa ngồi chờ Lý Minh triệu kiến.
 
Chưa ngồi được bao lâu, một thái giám đã hớt hải chạy đến thì thầm vào tai Phúc Lai gì đó. Sắc mặt Phúc Lai đột ngột thay đổi, ông ta trầm ngâm hồi lâu rồi nhỏ giọng căn dặn, "Trước tiên ngươi hãy dẫn ngài ấy vào đây, để ta đi bẩm báo với Bệ hạ"
  
Nói xong Phúc Lai quay vào Ngự thư phòng. Lý Dung giả vờ như chẳng nghe thấy gì, vẫn ung dung lật thêm một trang sách.
  
Qua vài phút, Lý Dung liền thấy Bùi Văn Tuyên được người khác dẫn đến. Hắn cúi thấp đầu dường như có chút hoảng loạn, trên cổ áo lại dính đầy vết máu, bộ dáng vô cùng nhếch nhác. Sau khi thái giám dẫn hắn lên hết bậc thang, Bùi Văn Tuyên liền nhìn thấy Lý Dung, hắn cung kính chào, "Tham kiến Công chúa Điện hạ"

Nghe thế Lý Dung nâng mắt đánh giá Bùi Văn Tuyên một lượt từ trên xuống dưới, sau đó nàng mỉm cười nói, "Ban nãy vừa thấy Bùi đại nhân xuất cung, sao bây giờ đã quay lại rồi?". Lý Dung mở quạt, che nửa mặt nhỏ giọng hỏi, "Chắc không phải vì nhớ ta đâu nhỉ?"
  
Bùi Văn Tuyên càng cúi thấp đầu, như có chút xấu hổ vì lời nói của nàng song hắn vẫn trấn định đáp, "Điện hạ nói đùa, vi thần nào dám có ảo tưởng gì với Người? Chỉ vì trên đường về xảy ra chút chuyện nên phải vội vàng quay lại bẩm báo Bệ hạ"
 
"Chậc"
 
Nhìn bộ dáng này của Bùi Văn Tuyên, Lý Dung không kềm được lộ ra sắc mặt chán ghét. Bùi Văn Tuyên quen biết nàng nhiều năm nên đã miễn nhiễm với sự độc miệng của nàng. Dù nàng có kể chuyện cười trước mặt hắn, Bùi Văn Tuyên vẫn có thể mặt không biến sắc trả lời, huống hồ chi chỉ là câu bông đùa nhỏ bé ban nãy. Những lúc như thế hắn chẳng khác gì mấy lão cao tăng đắc đạo, dùng bộ dạng nghiêm túc giáo huấn nàng, "Hoang đường"
 
Đương nhiên nàng cũng hiểu chuyện đó, vì suy cho cùng ở kiếp trước, cuộc sống sau này của hắn so với hòa thượng chẳng khác là bao.
 
Nhưng hiện tại, khi nhìn Bùi Văn Tuyên không những cố làm ra vẻ trẻ trung mà còn ngây thơ vô tội, thật sự khiến nàng buồn nôn. Nàng dùng quạt che mặt ra lệnh, "Phụ hoàng vẫn đang nghị sự, hãy mang cho hắn một chiếc ghế"
  
Nói xong, nàng mới xếp quạt lại và cầm sách lên tiếp tục đọc.
  
Bùi Văn Tuyên liếc mắt nhìn quyển sách trên tay nàng, lại là những loại tiểu thuyết lung tung, nhảm nhí. Quả là sở thích từ trẻ, đến già cũng chẳng thay đổi gì.

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ