Chương 38. Cung yến

4.3K 151 11
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Hai người ước chừng ngủ chưa đến hai canh giờ, tiếng gõ cửa đã vang lên. Tịnh Lan đứng bên ngoài cung kính thưa, “Điện hạ, Phò mã, bữa trưa hôm nay Bệ hạ thiết yến ở điện Thái Hòa, Người nên thức dậy rồi ạ”

Lý Dung nghe thế liền dùng hết sức mở hai mắt, nàng khẽ đẩy Bùi Văn Tuyên, “Thức dậy, thức dậy mau”

Bùi Văn Tuyên đưa tay che mắt, thống khổ nhíu mày, sau vài phút, hắn mới chống người dậy lắc đầu nói, “Dậy đi thôi”

Hai người cổ vũ nhau ngồi dậy bước xuống giường, nhưng Lý Dung vừa nhúc nhích một tấm lụa màu trắng liền rơi trên đất. Tầm mắt hai người cùng đặt vào vật đó, Lý Dung ngẩng đầu nhìn Bùi Văn Tuyên, “Ngươi xử lý đi”

Bùi Văn Tuyên bất đắc dĩ bước đến nhặt tấm lụa lên. Hắn tự rạch một đường trên tay, quệt máu lên tấm lụa xong liền ném lại trên giường. Hắn gọi với ra bên ngoài, “Các ngươi tiến vào hầu hạ đi”

Tịnh Lan đẩy cửa bước vào, một nhóm nha hoàn tiến lên, hầu hạ bọn họ chải đầu. Sau khi thay xong cung trang, hai người cùng ngồi xe vào Hoàng cung.

Trên đường, bọn họ buồn ngủ đến không chịu được. Ai nấy tự dựa vào một góc nghỉ ngơi, đợi đến khi vào cung rồi, cảm nhận được xe ngựa đã dừng lại, hai người mới hoảng hốt hồi thần.

Ngồi trong xe điều chỉnh hồi lâu, hai người mới một trước một sau bước xuống. Lúc này, điện Thái Hòa đã ngồi chật cứng người.

Lý Dung và Bùi Văn Tuyên suốt đường đi đến phía sau Hậu viện không ngừng chào hỏi với các quan viên trong điện. Phía sau Hậu viện có một gian phòng nhỏ, Hoàng thượng, Hoàng hậu cùng người trong Hoàng thất đang mở tiệc ở đó. Lý Dung và Bùi Văn Tuyên bước vào tiểu điện, trước hành lễ với Hoàng thượng, Hoàng hậu. Sau khi tặng lễ vật, Hoàng thượng cho phu thê hai người đứng lên đến ngồi bên cạnh ông.

Lần cung yến này vô cùng náo nhiệt, người trong Hậu cung đều đến đây, không ai nói gì, chỉ âm thầm đánh giá Bùi Văn Tuyên. Bùi Văn Tuyên sắc mặt không đổi, giả vờ như chẳng biết đến ánh nhìn của những người xung quanh, chỉ cùng Lý Minh câu được câu không nói chuyện.

Lý Minh cũng xem như thân thuộc với Bùi Văn Tuyên, bình thường đều nói chuyện công, rất hiếm khi bàn đến sinh hoạt hằng ngày, nên hiện tại cũng chỉ hỏi mấy chuyện vặt vãnh. Nhưng sự chiếu cố của Lý Minh dành cho Bùi Văn Tuyên trong mắt mọi người lại mang một hàm nghĩa khác.

Lý Minh nói với Bùi Văn Tuyên vài câu, lại hỏi Lý Dung về tình hình ở phủ Công chúa. Lý Dung thuận theo trả lời, trò chuyện chẳng bao lâu, thời gian khai yến đã đến.

Từng món từng món được dọn lên, vì lúc trước Lý Dung đã “dạy dỗ” các vị Công chúa nhỏ một trận, hiện tại các nàng ấy cũng không dám gây chuyện. Bữa cơm này không khí có thể xem là hòa thuận, đợi đến khi dùng xong, mọi người bắt đầu nói chuyện phiếm. Các vị quý phi lần lượt hỏi Bùi Văn Tuyên rất nhiều vấn đề, hắn đều không chút sơ hở trả lời bọn họ. Đợi hắn đáp xong, Nhu phi khẽ cười nói, “Thật không ngờ, vừa chớp mắt mà bọn trẻ đã lớn nhường này. Hiện tại hôn sự của Bình Lạc Điện hạ đã xong, tỷ tỷ”, Nhu phi quay đầu nhìn Hoàng hậu, dịu dàng hỏi, “Không biết hôn sự của Thái tử Điện hạ, tỷ đã có chuẩn bị gì chưa?”

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now