Chương 7. Đánh cờ

3.9K 236 31
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Lý Dung yên lặng nhìn hắn.
  
Bùi Văn Tuyên năm hai mươi tuổi so với hình ảnh trong ký ức của nàng anh tuấn hơn rất nhiều. Nhưng sự ngạo mạn từ tận xương cốt kia lại chẳng có nửa phần đổi khác...

Chỉ cần nhìn vào mắt Bùi Văn Tuyên, nàng liền biết hắn đang rất giận dữ. Lúc trước khi là Bùi tể tướng, lúc hắn điên lên sẽ cãi nhau với nàng, chuyện đó hoàn toàn có thể chấp nhận. Hiện tại Bùi Văn Tuyên chỉ là một quan bát phẩm nhỏ nhoi, nào có tư cách cùng nàng tranh cãi?

Lý Dung khẽ cười, nàng đứng dậy nhìn Bùi Văn Tuyên đang quỳ trên đất, ôn hòa nói, “Được rồi, Bổn cung nhất ngôn cửu đỉnh, ân oán phân minh. Nếu ngươi muốn cùng ta nói chuyện cũng được thôi, nhưng trước đó, chuyện ngươi làm sai thì tính sao đây?”
  
“Vi thần không biết đã làm sai chuyện gì?”
  
“Ngươi dám xé sách của ta” 

Lý Dung chỉ vào cuốn sách bị hắn xé đặt trên bàn, “Còn có, việc Ninh thế tử bất ngờ ngất xỉu, những người khác đều không đến được, trong lòng Bùi công tử chắc đã biết rõ lý do?”
  
Nghe nàng nói thế, hắn bất ngờ cảm thấy hồi hộp. Hắn thật sự không biết Lý Dung lại thông minh đến nhường này.
 
Chẳng lẽ ban nãy nàng cho người theo dõi hắn?

Tuy trong lòng nhất thời có nhiều suy đoán, song trên mặt Bùi Văn Tuyên vẫn mang vẻ trấn định, “Không biết Công chúa muốn trừng phạt vi thần thế nào?”
  
“Nhảy xuống hồ” 

Lý Dung hất cằm, Bùi Văn Tuyên mím chặt môi không nói.
  
Lý Dung thấy hắn không phản ứng gì liền biết sự giận dữ của hắn đã đạt đến đỉnh điểm, nàng cười nói, “Muốn làm Phò mã của ta, chút ủy khuất này mà không chịu được sao?”

“Công chúa biết vi thần muốn làm phò mã của Người sao?”
  
Bùi Văn Tuyên nâng mắt nhìn Lý Dung, nàng cảm thấy có chút buồn cười, “Nếu không ngươi ở đây làm gì?”
 
Nói rồi, Lý Dung không muốn lằng nhằng với hắn thêm nữa mà nói thẳng, “Nếu không nhảy xuống thì mau cút. Nhưng ta muốn nhắc ngươi rằng, một khi đã cút rồi, muốn quay lại sẽ không dễ dàng đâu”
  
Bùi Văn Tuyên siết chặt tay thành quyền, tức đến độ mặt trắng bệch.
 
Trong phút chốc, hắn dường như quay trở về kiếp trước, khi hắn cãi nhau với Lý Dung, nàng vốn quen mồm mép lanh lợi, mỗi lần đều khiến hắn tức đến khí huyết sôi trào.
 
Hắn đối với mọi người luôn là vẻ thần thái ôn hòa, dù trên triều hắn từng bị người khác thẳng mặt sỉ nhục thậm chí đến tận nhà chửi bới. Những chuyện này đa số sẽ khiến nhiều người tức giận, nhưng hắn lại hiếm khi thất thố. Song chỉ riêng với Lý Dung, mỗi lần cãi nhau với nàng đều khiến hắn cảm thấy tổn thọ mười năm.

Nữ nhân này lúc cãi nhau vừa càn quấy vừa không nói đạo lý. Hắn từng nghĩ có lẽ nàng bị cuộc sống sau hôn nhân thay đổi. Nhưng hiện tại mới thấy nào có chuyện đó. Rõ ràng là do lúc mới lấy nhau, nàng che đậy quá tốt khiến hắn không thể phát hiện mà thôi.
  
Nữ nhân này từ trong xương tủy, vốn là một nữ nhân chanh chua, ngang ngược vô lý, tùy hứng xằng bậy.
  
Bùi Văn Tuyên nhìn thấy được nàng không hề thích mình, hắn cũng chịu đựng đủ rồi. Trong lòng hắn hiểu rõ, hôm nay Lý Dung nhất định phải giữ một người lại, mà người đó ngày sau chắc chắn sẽ là hôn phu của nàng. Mấy người ngoài kia không ai thích hợp như hắn, bây giờ nàng chỉ có thể tìm hắn cứu nguy.
  
Bùi Văn Tuyên hít sâu một hơi, chỉ nói đúng một câu, “Vậy vi thần cút đây”

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now