Chương 40. Sòng bạc

3.2K 136 26
                                    

Trans+Beta: Đặc Lôi Tây

Hai người mệt đến rã rời nên vừa nhắm mắt đã là sáng sớm ngày hôm sau. Do thời gian ngủ quá dài, họ vừa tỉnh lại liền đói bụng. Sau khi rửa mặt chải đầu, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên lập tức truyền thiện.

Lý Dung nhận thức được đa số người trong phủ Công chúa, Bùi Văn Tuyên kiếp trước cũng sớm quen mặt bọn họ. Song hiện tại vì đã trọng sinh nên dù trong lòng đã biết hết thảy, họ vẫn phải giả vờ là lần đầu tiên gặp mặt.

Vì thế sau khi dùng cơm, họ phải dành cả buổi sáng làm quen lại hạ nhân trong phủ Công chúa, xong việc mới là thời gian riêng tư của hai người.

Ngày nghỉ phép sau thành thân của Bùi Văn Tuyên là chín ngày, sau thời gian này hắn mới phải lên triều như thường lệ. Những người nên bái phỏng, bọn họ đều bái phỏng cả rồi, thời gian còn thừa lại, Lý Dung suy nghĩ một chút rồi hỏi Bùi Văn Tuyên, "Hay chúng ta đi tìm Thượng Quan Nhã đi?"

Hiện tại việc Lý Dung quan tâm nhất chính là hôn sự của Lý Xuyên. Bùi Văn Tuyên nghe nàng nói thế cũng không phản đối, hắn trực tiếp bảo người chuẩn bị xe ngựa, cùng Lý Dung đến Thượng Quan phủ.

Trên đường đi, Bùi Văn Tuyên viết một tấm thiệp, vừa viết hắn vừa không nhịn được hỏi, "Sao cô biết nàng ấy đã quay lại?"

"Trước khi thành hôn ta đã cho người giờ giờ khắc khắc thăm chừng", Lý Dung ngồi một bên nhàn nhã xem sách, lười biếng đáp, "Chúng ta chưa thành hôn nàng ấy đã về rồi, chỉ là lúc ấy quá bận, không rảnh quan tâm chuyện này"

Nói xong, nàng nâng mắt nhìn Bùi Văn Tuyên, "Thiệp viết xong chưa? Viết xong thì đưa ta nhìn xem"

Bùi Văn Tuyên bật cười, "Chỉ là một tờ thiệp thôi có gì đáng để xem?"

"Con người A Nhã rất xem trọng mấy chuyện này, nếu ngươi viết không đẹp, nàng ấy không chừng chẳng thèm xem"

"Điều này thì cô cứ yên tâm", Bùi Văn Tuyên đem thiệp mời đã viết xong đưa cho nàng, "Nàng ấy dám không gặp ta nhưng lại không dám không gặp cô"

Lời này khiến Lý Dung vô cùng cao hứng nhưng vẫn như cũ nhìn một lần. Tấm thiệp của Bùi Văn Tuyên, nếu chỉ bàn về chữ viết đã có thể nói là siêu cấp đẹp. Lý Dung xem xong không khỏi tán dương một câu, "Ngươi ấy, bề ngoài đạo mạo bên trong thối nát, người đã đẹp, chữ cũng đẹp chẳng kém"

"Cô nói vậy", Bùi Văn Tuyên không biết nên khóc hay nên cười, "Là đang trào phúng ta hay trào phúng chính mình đây?'

"Sao lại nói ta tự trào phúng chính mình?", Lý Dung kì quái ngẩng đầu, Bùi Văn Tuyên rút tấm thiệp từ trong tay nàng, tự động cách xa một chút sau đó híp mắt cười nói, "Vì suy cho cùng chữ của cô cũng không đẹp"

Lý Dung nghe thế khẽ gõ quạt vào lòng bàn tay, "Có phải ngươi nghĩ rằng xe ngựa này đủ lớn cho ngươi tránh né?"

"Nhưng mà", Bùi Văn Tuyên lập tức thay đổi chủ đề, "Con người của Điện hạ chính là ngoài đẹp trong cũng đẹp, hoàn mỹ không tì vết"

Lý Dung "phụt" một tiếng bật cười thành tiếng, không tiếp tục cùng Bùi Văn Tuyên tranh chấp nữa. Bùi Văn Tuyên suy nghĩ hồi lâu, sau đó có chút lo lắng hỏi, "Chúng ta trực tiếp đến phủ thế này, nếu Thượng Quan tiểu thư không có ở nhà thì làm sao?"

[DỊCH] Trưởng công chúa - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now