Chap 16. Một đôi?

762 71 1
                                    

  Bạch Dương ngồi chống cằm nhìn Thiên Bình bận rộn lựa đồ. Không biết ngày chi mà được tặng nhiều điều bất ngờ quá trời. Mở đầu là năm rưỡi sáng thấy Thiên Bình đợi ở cổng để đi làm. Còn bây giờ thì Bạch Dương phải trố mắt nhìn cái áo hoodie trắng có hai con mèo, quần jeans đen rách đầu gối và áo khoác thể thao trắng mà Thiên Bình bận. Bình thường Thiên Bình không váy vóc rợp trời thì cũng suit sang chảnh. Sao nay lại ăn bận như vầy? Muốn quay lại style thời là nữ sinh trung học à?

  "Không phải trố mắt ra thế đâu. Áo này tui còn phải đi mượn Thiên Yết đấy. Anh Xử Nữ thích những người giản dị mà. Một bộ đồ street style thoải mái là sự lựa chọn hoàn hảo đấy. Dù sao tôi cũng chọn một quán đồ ăn vặt bình dân thôi. Không thể ăn mặc quá lồng lộn được."

  "Ơ buổi hẹn quan trọng sao không chọn chỗ nào xịn sò một tí?"

  "Nấu nầu nầu, bà còn non và xanh lắm. Hẹn hò phải tạo được không khí, anh Xử Nữ không thích những thứ cầu kì sáo rỗng nên đến những nơi như thế sẽ không thoải mái. Thế thì buổi hẹn này chẳng đi đến đâu rồi."

  "Một câu anh Xử Nữ, hai câu cũng anh Xử Nữ, tôi tin bà thích ổng thật rồi."

  "Đương nhiên, tôi đã nói dối ai bao giờ đâu."

  Bạch Dương nhớ đến một ngàn không trăm lẻ một anh bạn trai cũ của Thiên Bình, miễn cưỡng đồng ý:

  "Ờ, hẳn là không đi..."

  Phía bên Thiên Bình náo nhiệt thế, đương nhiên phía Xử Nữ cũng sôi động không kém.

  Sáu rưỡi tối, Cự Giải vẫn đang tăng ca đứng đường thì điện thoại réo inh ỏi. Mở ra là nghe thấy giọng Xử Nữ ở chế độ max volume:

  "Tại sao giờ này ông chưa về, biết tôi đợi ông bao nhiêu lâu rồi không? Hả??? Ma Kết thì không thấy tung tích. Sư Tử thì gọi hoài không bắt máy. Giờ chỉ ông giúp được tôi thôi."

  Cự Giải xoa xoa lỗ tai đang kêu ù ù, không phải là bị hét cho điếc rồi đấy chứ.

  "Có chuyện gì mà sốt xình xịch lên thế? Cháy nhà à?"

  "Cháy nhà cũng không gấp thế này. Tôi sắp có hẹn rồi. Không biết mặc cái gì hết. Ông mau mau về giúp tôi đi. Ông play boy chính hiệu mà. Kiểu gì chả biết ăn mặc thế nào cho người ta có thiện cảm một tí."

 Cự Giải gãi đầu ngại ngùng:

  "Í cha, ai lại nói thế, giờ người ta ngoan rồi mà. À nhưng mà tôi phải bảy rưỡi mới tan làm. Sợ ông chờ không được. À hay ông đến nhà tôi, bên hàng xóm tôi có bà bạn làm stylist đó. Đảm bảo giúp được ông."

  Xử Nữ cau mày, hàng xóm Cự Giải chẳng phải là Thiên Bình đó sao, anh đây chưa bị điên mà lại làm thế.

  "Không được. Ai cũng được trừ cô ấy."

  Cự Giải ngẫm nghĩ một chút rồi đưa ra ý kiến:

  "Hay là cứ đến nhà tôi đi. Thiên Yết chắc giờ này về rồi. Con bé có mắt thẩm mĩ cũng khá ổn đó."

  Xử Nữ cẩn thận suy xét đề nghị này, tới thay đồ rồi sang đón Thiên Bình luôn... Chắc cũng được ha. Vậy là anh chàng xách balo thu dọn đồ nghề tức tốc đến nhà Cự Giải. Đúng ngay chóc lúc Thiên Yết vừa về tới nơi.

[12 chòm sao] Tình cờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ