Chap 4. Vị hàng xóm vui tính

1K 96 3
                                    

 Đêm đó khi đã muộn, Bảo Bình vừa xem xong một bài luận về phẫu thuật chỉnh hình, vươn vai duỗi chân chuẩn bị lên giường. Đặt lưng xuống giường, xoay qua xoay lại một hồi, cũng dần dần chìm vào giấc ngủ. Bỗng nhiên một âm thanh ghê rợn xuyên thẳng vô lỗ nhĩ làm Bảo Bình giật mình lăn một vòng xuống đất...

 "Đang đêm ai giết bò mổ lợn ở đây vậy???"

 Tiếng rống chói tai lúc to như tiếng bò kêu khi bị giết thịt lúc lại nhỏ như tiếng con vật bị thương rên rỉ. Bảo Bình nhăn nhó khó chịu. Có cái lò mổ nào mới mở ở gần đây à? Nhè đúng lúc mình mới chuyển nhà đến đây?

  Bực mình không tả được, Bảo Bình xuống giường xỏ dép ra ban công hóng gió thì phát hiện cái tiếng chọc tiết lợn đó hóa ra là tiếng hát Karaoke của nhà hàng xóm. Đang tính gọi sang kêu bên đó tắt nhạc thì tiếng nhạc chợt im bặt. Anh chàng thở phào, may mình đỡ phải bất lịch sự đi mắng vốn người ta.

  Thế nhưng vừa quay người định vào ngủ tiếp thì giọng ca bò rống lại tiếp tục vang lên. Lần này có thêm cả giọng một ông anh say rượu lè nhè nào đó. Bảo Bình lầm bầm... Hết sức chịu đựng... Phải thật bình tĩnh... Tiếng kêu vẫn ngày một thảm thiết.

  Thế rồi nhanh như cắt, cu cậu rút chiếc tông lào yêu quý của mình ra, chọi thẳng vô cửa sổ nhà hàng xóm, gào ầm ĩ:

  "MẤY NGƯỜI CÓ BỊ ĐIÊN KHÔNG MÀ NỬA ĐÊM NỬA HÔM GÀO RÚ KHÔNG CHO AI NGỦ HẢ???" 

  Chẳng may, đúng lúc cảm xúc thăng hoa ấy, cánh cửa sổ bằng kiếng được ai đó bật mở ra. Và cũng là 'ai đó' lãnh trọn cú 'dép phi thần chưởng' của Bảo Bình.

  Ồ, hình như là một cô gái vẫn còn đang cầm mic hát hăng say thì phải...

  Bảo Bình không thèm xin lại chiếc dép, lạnh lùng mà đóng cửa rồi toát mồ hôi hột. Cảm giác như thể vừa chọc nhầm thú dữ ấy...

  Sau đó, đêm khuya đột nhiên yên tĩnh lạ lùng.

  Sớm hôm sau, biên kịch Ma Kết mặt mày xám xịt đến công ti. Bạch Dương hôm nay rảnh rỗi ngồi xơi nước chè trong phòng bảo vệ. Hai bác cháu đang hăng say chơi cờ tướng và đàm luận về tình hình chính trị thế giới. Ma Kết hằm hằm ngồi phịch xuống tu hết bình nước chè rồi nhấc mông đi thẳng. Bạch Dương thì ngạc nhiên nhưng bác bảo vệ thì nheo mắt cười:

  "Ây dà. Khổ thân con bé. Nước chè gia truyền nhà bác đắng lắm. Không biết nó gặp phải chuyện gì mà liều lĩnh thế nhỉ?"

  Bạch Dương vẫn chăm chú tính nước cờ. Cuối cùng hạ một con tốt.

  "Cháu tưởng chuyện gì trong công ti bác cũng biết hết chứ? Loa phát thanh nội bộ mà."

  Bác bảo vệ khiêm tốn:

  "Con bé này đã nói đúng rồi còn nói to. Ngại quá ngại quá. Bác làm gì thần thông quảng đại đến mức thế?"

  Bạch Dương uống một ngụm nước chè rồi nhăn mặt. Đắng quá!

  "Thế vụ cháu với tên diễn viên Sư Tử cãi nhau vì một cái quần đùi ai kể cho cả công ti biết thế?"

   "Hả? Ai biết gì đâu."

-----------------------------------

  Bảo Bình như người mất hồn vác cái mặt như gấu trúc đến bệnh viện. Vừa tới phòng trực gặp ngay bà bạn chí cốt Thiên Yết. Thiên Yết thấy bản mặt như cô hồn tháng bảy Bảo Bình thì hoảng hồn:

[12 chòm sao] Tình cờWhere stories live. Discover now