Chap 9. Dắt tay nhau lên phường

729 66 2
                                    

  Tháng bảy mưa ngâu...

  Trời cứ mưa rả rích từ đã mấy ngày nay rồi. Tuy rằng đi đường thì rất bất tiện nhưng Bảo Bình vẫn thích như vậy. Không khí thật mát mẻ dễ chịu làm sao. Khi nhỏ, đã từng có lần vì vô cùng thích trời mưa mà Bảo Bình từng ngồi lì ở cổng dầm mưa cho tới khi trời tạnh. Sau đó thì cậu bé Bảo Bình được người đi đường cho một đống đồ ăn và thức uống nữa.

  Vừa nghĩ lại chút kỉ niệm vui vui thì Bảo Bình giật mình khi thấy bên cổng nhà mình cũng có một bóng người co ro khổ sở. Tiến gần lại xem thì nhận ra đó là anh giai hàng xóm, Bảo Bình lịch sự hỏi thăm:

  "Chào anh Xử Nữ, anh đang tắm mưa ạ?"

  Anh thanh niên hai mươi lăm tuổi sụt sùi bức xúc:

  "Tắm mưa cái đầu cậu. Cái con nhỏ quý sứ kia khóa cửa không cho tôi vào nhà, được chưa?"

  Bảo Bình gật gù tỏ vẻ thông cảm, cảnh này thấy lâu ngày rồi thành quen. Như thường lệ Bảo Bình mở cửa cho Xử Nữ vào tá túc, chờ đến khi Ma Kết mở lòng từ bi cho Xử Nữ về nhà. 

  Nhưng kì lạ, mọi lần đến giờ cơm sẽ thấy Ma Kết bị phụ huynh bên đó bắt ép sang gọi Xử Nữ  về. Còn hôm nay Xử Nữ đã ăn ké luôn bữa tối cùng gia đình Bảo Bình mà chưa thấy hàng xóm có động tĩnh gì. Bảo Bình cảm thấy có gì đó không đúng bèn hỏi Xử Nữ:

  "Anh Xử Nữ, hôm nay nhà anh không ăn tối à?"

  Xử Nữ đang ngồi ăn hoa quả xem TV rất tự nhiên bình thản đáp rằng:

  "Chắc là thế đó. Bữa nay phụ huynh nhà anh rủ nhau đi du lịch hâm nóng tình cảm rồi,  còn dắt theo cả cục cưng của anh nữa chứ. Chả biết ngày nào mới về. Chắc Ma Kết lại gọi đồ ăn rồi. Anh khá chắc nó kêu pizza bò ớt chuông..."

  Ra là vậy, nay phụ huynh đi vắng, không có ai giải cứu nên Xử Nữ ăn nhờ ở đậu là đúng rồi. 

  Xử Nữ đang lơ đãng đột nhiên hứng lên, rất nhiệt tình kể xấu Ma Kết cho Bảo Bình nghe:

  "Nói cho chú em biết, nhỏ em quỷ quái của anh nó lười kinh khủng. Có thấy ai thà chết đói chứ không chịu xuống bếp nấu ăn như nó chưa? Kinh khủng chứ hả? Anh sống với nó hơn hai chục năm anh biết mà. Chưa hết đâu, đầu nó tính cả bữa nay là tròn sáu ngày chưa gội đó. Dạo này hình như nó đang bận chạy deadline."

  Bảo Bình bỗng dưng thấy thông cảm với Ma Kết xiết bao. Nhớ tới khi đang ôn thi nội trú cậu cũng không rõ đã bao lâu mình không thèm tắm gội gì. Hồi đó cả Thiên Yết cũng hơi ngần ngại khi đứng cạnh Bảo Bình tóc bết bền bệt và bốc mùi hôi hám. 

  Qua màn đêm tối thui, xuyên qua màn mưa dày đặc, một giọng ca thảm thiết não nề vang lên. Nó phát ra từ phía nhà Ma Kết. Có lẽ là cô nàng đang ngâm nga một ca khúc buồn bã nào đó bằng cái giọng bò rống của mình chăng? Tiếng hát càng lúc càng kinh khủng kèm theo là trời mỗi lúc mưa một to, như thể muốn nhấn chìm cả thành phố vậy.

  Trong phòng, Bảo Bình bị Xử Nữ đạp xuống đất, khó khăn tóm lấy giấc ngủ giữa đám âm thanh ồn ào ngoài cửa xen lẫn tiếng ngáy o o của Xử Nữ nằm trên giường...

[12 chòm sao] Tình cờWhere stories live. Discover now