Chap 3. Tình huynh đệ

1.1K 83 2
                                    

  Một buổi tối đẹp trời, trăng thanh gió mát, Cự Giải hôm nay lại đang 'đưa tiễn' một mối tình

 Tại một quán nhậu ven đường, 'tang lễ' long trọng diễn ra...

  Ban tổ chức tiệc hiếu bao gồm hội bạn thân Sư Tử(tới giờ chưa thấy mặt mũi) và Xử Nữ, không quên đính kèm tên osin Song Tử. Khách mời đến dự gồm 2 bà bạn hàng xóm sẵn tiện nay đem ra mắt hội bạn thân luôn: Thiên Bình và Bạch Dương. Tất nhiên là có thêm đứa em gái quý hóa Thiên Yết. Còn chủ chi à? Đương nhiên là Cự Giải rồi. 

  Anh chàng vui vẻ hò hét: ''Anh em cứ ăn uống thoải mái đi, hôm nay tôi bao!!!!''. 

  Xử Nữ thấy thế, hai con mắt sáng ngời, sân si lại gần: ''Ồ, ông bạn quý hóa quá. Vậy tôi gọi món luôn nhé.''

  Không cần nhìn thực đơn, Xử Nữ-với thói quen đã ăn sâu vào máu mỗi khi đi chung với Cự Giải và Sư Tử: ''Chủ quán, thực đơn có bao nhiêu món mang hết ra đây.'' 

  Bạch Dương từ xa cầm chén rượu lò dò tiến lại gần: ''Ông bạn, tôi thấy ông có tố chất ăn bám bạn bè, rất giống với tôi. Tuy là mới gặp lần đầu nhưng ông nghĩ sao nếu chúng ta kết nghĩa bạn nhậu?''

  Xử Nữ: "..."

  Vậy là một hồi chén chú chén anh, hai người chính thức trở thành ''huynh đệ'' khiến cho ai đó ghen tị lẩm bẩm: ''Cự Giải, sao ông không giới thiệu Xử Nữ cho tôi sớm hơn mà lại để cho Bạch Dương... Gừ...''

    Lúc này, ở ngưỡng cửa xuất hiện một anh chàng soái ca đang nở nụ cười méo xệch vì cảnh tượng hỗn loạn trước mắt mình. 

  Coi nào, có hai ''huynh đệ'' Bạch Dương siêu khó ưa cùng Xử Nữ đang bá vai bá cổ hát bài ''Mong kiếp sau vẫn là anh em'' rồi chúc rượu nhau tá lả.  Cô nàng Thiên Bình ngồi cạnh nghẹn ngào mắt đỏ hoe, trong tay là một quả chanh đã nát bét. Ấy khoan, đừng bảo là 2 cô bạn mà Cự Giải định giới thiệu cho Sư Tử đây nha. Thực tế thì chỉ gặp nhau ở phim trường thôi Sư Tử đã cảm thấy muốn nghẹt thở lắm rồi. Mà thằng cha trời đánh đó đâu rồi?

  À, Cự Giải say khướt đang đi mời rượu từ chủ quán đến bồi bàn, từ người quen đến người lạ kia kìa.

  Sư Tử đang suy nghĩ xem ra đường có nên vờ không quen cái đám trước mắt không thì bị một cặp ''trẻ trâu'' đang cãi nhau thu hút sự chú ý. Là thằng cu em Song Tử và em gái ông bạn thân- Thiên Yết.

  ''Bà hay lắm, bà biết hôm ở viện về, tôi phải mất bao nhiêu thời gian để tháo cái đống băng đấy ra không?''

  Sư Tử trầm trồ tán thưởng: Thì ra cái người tạo ra tác phẩm xác ướp Ai Cập làm mình phải ngồi gỡ mấy tiếng đồng hồ ấy chính là Thiên Yết em gái Cự Giải. Con bé này khá. Bịt được mồm thằng quỷ Song Tử.

  ''Thì sao? Ông đòi băng còn gì? Phải như thế trông nó mới chân thực chứ. Tôi đã tận tâm với bệnh nhân thế ông còn đòi hỏi cái gì nữa?''

  ''Tận tâm cái con khỉ, có mà bà cố tình thì có. Bà không thể giúp tôi một lần tử tế à? Qua tuổi thành niên bao nhiêu năm rồi? Trưởng thành lên xem nào.''

  ''Trưởng thành kiểu mít ướt thích khóc nhè như ông hôm bữa hả? Thế thì thà làm trẻ con còn hơn.''

Hai bạn trẻ tiếp tục cà khịa nhau một cách máu lửa còn Sư Tử thì hết chịu nổi bầu không khí đầy mùi thuốc súng này nên túm cổ Cự Giải hỏi:

  ''Cự Giải à, tôi nhớ không nhầm thì mọi người đến đây để an ủi ông vừa chia tay bạn gái mà. Sao lại thành ra thế này...''

  Cự Giải lúc này mới sực nhớ ra mục đích có bữa nhậu này, vỗ trán:

  ''À chết quên, tôi đang rớt  buồn... Hic hic''

  Thiên Bình ngồi cạnh đó quay sang ''chia buồn'':

  "Xin lỗi ông. Lại là tôi làm ông mất quả người yêu. Nếu tôi không gọi ông về đưa đi mua chuối chiên rồi bị bắt gặp thì..."

  "Hic... Không sao... Có phải lần đầu tiên đâu mà. Tôi quen rồi, đáng ra còn phải cảm ơn bà ấy... Hic hic... Thoát khỏi nàng có máu ghen Hoạn Thư mà..."Cự Giải lè nhè đáp lời."Nào Sư Tử, uống với tôi một chén. Nay tôi thất tình."

  Sư Tử thầm khinh bỉ trong bụng. Thất tình cái con khỉ. Nhìn thằng cha này rõ ràng là chia tay được vui muốn chết mới mời anh em đi nhậu. Lần sau nhất định không mắc mưu nó mà vác xác đến nữa.

   Hừ hừ. Sư Tử bận trăm công nghìn việc, nghe thằng bạn than khóc nó thất tình buồn đời mới vội vã đuổi cổ anh quản lí Thiên Ưng đi rồi tức tốc phóng tới đây. Rồi tới đây thì thấy một đám say rượu nát bét kẻ cười người khóc nhốn nháo hết cả lên. Vậy là anh chàng cũng chẳng thèm giữ mình nữa, xắn tay áo ngồi xuống tu rượu nhiệt huyết. 

  Khổ nỗi tửu lượng của Sư Tử nào có được tốt như người ta. Mới đến chén thứ ba thôi mà mặt đã đỏ hơn cả màu tóc nhuộm trên đầu rồi.

  "Thiên Bình, bà có hiểu được cái cảm giác mặc cái quần đó như thể đắp chăn bông mùa hè không?"Sư Tử tỉ tê trải lòng.

  "Hiểu chứ. Tôi thiết kế cái quần đó theo ý Bạch Dương mà. Nhưng mà ông yên tâm, sau hôm nay cái quần chết tiệt đấy sẽ không còn xuất hiện trên cõi đời này nữa. Hừ... Hừ..."

  ...........................

  Chủ quán nhậu đằng xa trông thấy được toàn cảnh nên thì thầm với bồi bàn và bảo vệ:

  "Để ý mấy người này kĩ vào, đặc biệt là cái tên vừa đi mới rượu khắp nơi ấy, đề phòng họ uống say gây sự đánh lộn. Biết chưa?"


  Trời về khuya dần, buổi tối kinh hoàng đầy sóng gió nơi đây cũng đã đi đến hồi kết.

  Nhưng chẳng may rằng, sự yên bình lại chẳng được sẻ chia đều cho tất cả mọi người...








[12 chòm sao] Tình cờWhere stories live. Discover now