Chap 15. Người bạn đêm đông

609 51 0
                                    

  Tám giờ tối, trời giá rét, Song Tử ngồi cau mày nhìn về đôi nam nữ phía đối diện bờ hồ trong công viên. Đoán xem anh chàng đang nghĩ gì?

  Ganh tỵ vì mình không có người ngồi cùng à?

  Hay đơn giản là vì trời rét nên mặt mày mới co rút lại như vậy?

  Cũng có thể là vì cả hai lí do trên. Mà thực sự là thế đấy.

  Cô gái ngồi phía bên kia bờ hồ chính là Thiên Bình. Và người ngồi cạnh cô ấy chính là Xử Nữ sếp của Song Tử.

  Câu chuyện là thế này. Vốn là Thiên Bình và Song Tử cùng nhau ăn uống vui vẻ xong thì Thiên Bình rủ Song Tử đi đâu đó dạo vài vài vòng cho tiêu cơm. Chẳng may đúng lúc ấy Song Tử lại nhận được điện thoại của Xử Nữ:

  "À lố, rảnh không chú em? Ra công viên lượn vài vòng với anh không? Cục cưng của anh mầy đòi đi chơi mà anh lại không muốn là thanh niên độc thân duy nhất phải ra ngoài lúc trời lạnh thế này."

  Song Tử rất muốn ném điện thoại vô mặt sếp mình. Nhưng  Thiên Bình ở bên cạnh thì mắt sáng lên, ra hiệu cho Song Tử đồng ý. Cơ hội gặp mặt tốt thế này dễ gì bị bỏ phí chứ.

  "À vâng em rảnh. Anh đang ở đâu?"

  "Cái công viên đối diện quán net gần bệnh viện ấy, cái chỗ lần trước anh kể cho mầy nghe là anh lụm được trăm ngàn đó."

  Tới nơi hẹn, thấy Xử Nữ đang ôm chó ở phía xa xa, Thiên Bình quay lại nhìn Song Tử cười tươi rói:

  "Cảm ơn nhóc đã đưa chị đến đây nha. Người đâu mà tốt quá đi hà. Đi về cẩn thận ha."

  Song Tử cũng coi như đã thân với Thiên Bình một thời gian nên cũng hiểu buổi tối nay mình đã bị cho ra rìa rồi. Anh chàng tuy không bất ngờ nhưng cũng vẫn rất chi là tủi thân, tìm một cái ghế đá ở vị trí đẹp ngắm nhìn thiên hạ tay trong tay, ôm ấp và hạnh phúc với nhau. Thậm chí cả ông sếp xấu tính của mình cũng có người thích rồi, vậy tại sao đẹp giai, duyên dáng, cái gì cũng giỏi như mình lại không ai để ý ta?

  Song Tử chợt nghĩ đến chuyện gọi một vài người quen ra ngồi cùng để cho mình không phải ăn cơm chó một mình. Gọi ai đây ta? Để coi ai có khả năng sẽ ra ngoài vào một ngày thế này vì mình nhỉ?

 Ông anh Sư Tử hống hách chăng? Ồ không không. Trừ phi bây giờ cháy nhà chứ không thì còn lâu Sư Tử mới chịu bước chân ra ngoài. Anh Cự Giải thì sao? Song Tử khá chắc Cự Giải sẽ nói: Sao đấy em giai, hai thằng con trai khi không ra công viên ngồi, ấm đầu à, anh gọi Thiên Yết khám cho nhá?  À lại nhắc đến mụ phù thủy Thiên Yết, chơi game với mình rất hợp cạ nhưng tính tình giang hồ quá. Không thể nào mà yêu thương nổi...

  Cân đo đong đếm hết một lượt, Song Tử cảm thấy mình sao thất bại quá, không tìm được một ai ở bên khi buồn cả. Ngửa mặt lên trời, anh chàng than thầm trời ơi sao con khổ quá vậy, ông không thể ban cho con một người bầu bạn được à??? 

  Có lẽ là ông trời đã tình cờ nghe thấy nên đã lập tức đáp ứng nguyện vọng của Song Tử. Anh chàng vừa cúi đầu xuống thì bắt gặp Nhân Mã đang đứng trước mặt nhìn chằm chằm mình. Song Tử lập tức quay đầu sang trái, toát mồ hôi hột. Mình chắc không có bị ám ảnh bởi cậu ta đến mức nhìn thấy ảo ảnh đâu. Cậu ta làm sao xuất hiện ở đây vào giờ này được nhỉ? Không trùng hợp đến nỗi thế đâu ta. Chắc chắn là mình nhìn nhầm rồi.

[12 chòm sao] Tình cờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ