Chap 12. Lời hứa của hồi ức

648 59 0
                                    

  Đã hai tháng nay Bạch Dương phải chịu sự quản thúc tại gia của mẹ nhưng cô vẫn không quên gọi điện nhắc nhở Thiên Bình không được bỏ bê công việc. Bố mẹ Thiên Bình tháng này đi công tác nên Bạch Dương, dù thân thể thương tật, vẫn cố gắng thay họ hoàn thành trách nhiệm ngăn cản Thiên Bình nghỉ làm vô tội vạ.

  Vậy là Thiên Bình tuy không phải đến phim trường nữa nhưng vẫn đều đặn đi dự sự kiện, tự giác đi gặp và làm việc với đối tác hoặc các dự án khác của công ti. Đương nhiên cũng không quên đi dạy thêm 2 buổi một tuần nữa.

  Bạch Dương vì vậy cũng an tâm dưỡng bệnh hơn. Nhưng dạo này, Bạch Dương để ý thấy Thiên Bình thỉnh thoảng vẫn hay ngồi thần ra đó, nhìn cái biết ngay Thiên Bình mắc chứng gì.

  "Vẫn đang tương tư ông biên tập đó hả?"

  Thiên Bình cũng chẳng thèm chấn chỉnh Bạch Dương không được gọi Xử Nữ kiểu thế như mọi lần. Cô chỉ thở dài:

  "Bà đã bao giờ hiểu được cảm giác tìm được người con trai mình muốn yêu thương chăm sóc suốt đời nhưng mình gửi lời mời kết bạn mà người ta lại không đồng ý chưa?"

  Bạch Dương cố nín cười:

  "Ồ, thì ra là vậy. Có lẽ là cơ hội trời cho bà để suy nghĩ lại đó. Có lẽ bà đang quá vội vàng..."

  Thiên Bình nghiêm túc nhìn Bạch Dương:

  "Vội vàng đâu mà vội vàng, tính thời gian tôi biết ảnh, chắc phải đến bảy năm có lẻ ấy."

  Bạch Dương ngạc nhiên:

  "Xạo vừa thôi bà ơi, gặp hồi nào sao không thấy bà kể với tôi?"

  Thiên Bình làm bộ mặt rất mơ màng, bắt đầu kể với Bạch Dương về những ngày xám xịt xa xăm...

  Những ngày tháng cuối cấp dường như là khi Thiên Bình cảm thấy buồn chán và lạc lõng nhất cuộc đời mình. Kể từ hồi đầu năm, bạn bè đều đã định hướng con đường nghề nghiệp tương lai rồi. Người thì muốn vào một đại học kinh tế danh giá nào đấy, người thì muốn theo đuổi nghệ thuật, người thì muốn đi du học. Ai cũng đã bắt đầu tham gia các lớp học thêm để hướng tới kì thi năm nay, kể cả Bạch Dương cũng vậy. Tất cả như chừa lại Thiên Bình.

  Trong cái không khí học tập sôi nổi ấy, Thiên Bình cứ làm một đứa rảnh rỗi, ngày ngày cắp sách đến trường rồi lại về nhà, chẳng biết mình muốn gì. Bố mẹ cô mong muốn con gái mình thi đậu Học viện Ngân hàng vì gia đình có sẵn người trong ngành rồi nên đương nhiên sự nghiệp về sau của Thiên Bình sẽ có sự hậu thuẫn. 

  Nhưng đương nhiên, Thiên Bình không thích sự lựa chọn an toàn ấy. Vậy là thay vì đi học lớp Toán, Lí, Hóa nào đấy thì Thiên Bình đăng kí vô câu lạc bộ mĩ thuật của trường trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Thì đơn giản là Thiên Bình muốn tìm một chỗ tử tế để ngồi giết thời cho đến hết giờ các lớp học thêm để tránh sự dò xét của bố mẹ.

  Mọi sự nhàm chán trong Thiên Bình bất chợt biến mất vào một ngày nọ. Ấy là ngày mà trời âm u và có vẻ sắp mưa lớn nên ai cũng đều muốn về nhà sớm.

[12 chòm sao] Tình cờWhere stories live. Discover now