Chap 8. Đồ khó ưa

812 66 0
                                    


  Sau mấy hôm trời mưa mát mẻ thì một đợt nắng nóng trên diện rộng lại kéo về, Sư Tử vẫn đang miệt mài với dự án phim cổ trang của mình. Ngày ngày đều kiên cường tới phim trường chịu nóng, chật vật trong bộ trang phục dày cui và cố gắng cà khịa chọc điên vị nữ đạo diễn đáng ghét kia.

  Khi ấy, chỉ vì một cái quần mà tình cảm đồng nghiệp sứt mẻ: Bạch Dương cho rằng Sư Tử không chuyên nghiệp, còn Sư Tử thì khẳng định Bạch Dương quá là cứng nhắc không biết thông cảm cho người khác.

  Bây giờ, vì hậu quả của vụ cái quần mà hai người thấy nhau khó ưa lắm, lúc nào cũng chỉ nhăm nhe cơ hội chọc ngoáy đối phương. Không gặp thì thôi chứ đã gặp thì kiểu gì cũng trời long đất lở.

  Hôm nay, phân cảnh Sư Tử phải diễn một phân cảnh đánh đấm khá nhọc. Người bị đu đưa trên cáp treo vốn đã chẳng dễ chịu lại còn phải khua chân múa tay đến là mệt mỏi. Đạo diễn vừa hô giải lao một cái là Sư Tử sà xuống tu một hơi hết nửa lít nước.

  Bạch Dương đi kiểm tra đạo cụ ngang qua thấy thế cười khinh bỉ:

  "Mới có thế thôi đã mệt không thở được, đúng là công tử bột quen sống sung sướng mà."

  Mọi người thấy hai người này ở gần nhau liền lập tức tản ra. Trời đã nóng sẵn rồi, ai lại muốn ở cạnh hai ngọn núi lửa chực chờ phun trào đâu chứ.

  Sư Tử bình tĩnh đặt chai nước xuống. Thực ra Bạch Dương nói cũng đúng nên Sư Tử chả thèm phản bác làm gì. Lại thêm thời gian qua làm việc với Bạch Dương cũng đã học thêm cách nhẫn nhịn, quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Vậy nên, Sư Tử từ tốn nói:

  "Cô tìm hiểu kĩ gia cảnh nhà tôi như vậy... Có phải là để ý tôi rồi không?"

  Bạch Dương trăm phần trăm là không ngờ nổi Sư Tử sẽ phát biểu như vậy nên ôm cả một bụng tức mà không biết phản bác ra sao. Sư  Tử thấy Bạch Dương bất ngờ tới á khẩu thầm đắc ý. Không nghĩ tới mình lại có ngày nghe được từ thằng em ăn hại một vài điều có ích. 

  Nhưng Sư Tử đắc ý hống hách cũng không được lâu, chỉ vừa vặn đúng hết giờ nghỉ trưa. Bạch Dương hôm nay quyết hành Sư Tử ra trò một lần cho bõ tức. Bạch Dương bắt đầu gia tăng độ khó của cảnh quay khi yêu cầu thực hiện nhiều phân đoạn đấm đá trên cao hơn.

  Nhìn ánh mắt tóe lửa của Sư Tử qua máy quay phim, Bạch Dương cười thầm vỗ đùi đen đét. Dám ăn nói lấc cấc với chị hả cưng? Còn non và xanh lắm.

  Tuy nhiên, chưa kịp thỏa cái sự sung sướng thì cả đoàn đã gặp sự cố.

  Đó là lúc Sư Tử đang đu đưa trên cao và tung chưởng rất khí thế thì dây cáp không hiểu sao đứt một cái phựt. Mà Sư Tử khi ấy đang đứng trên nóc một tòa tháp ba tầng. Mái khá dốc lại thêm đột nhiên mất lực kéo lại nên Sư Tử mất đà té xuống, giờ đang gắng sức bám vào mái ngói.

  Ngó xuống ước lượng cái độ cao kia, Sư Tử thầm nghĩ hên thì không sao, xui thì chắc trật khớp chân là cùng. Thành ra anh vẫn rất bình tĩnh chờ coi đám người bên dưới kia có nghĩ ra cách gì cứu mình không.

[12 chòm sao] Tình cờWhere stories live. Discover now