Chap 11. Ai mới là thợ săn?

661 58 5
                                    

  Sau một ngày đứng phơi mặt ngoài hứng gió và bụi thì Cự Giải nằm uể oải trong phòng để chuẩn bị đi tắm và được mẹ gọi xuống ăn cơm. Tiếng TV của ông nội rõ to từ dưới tầng vọng lên, là bản tin thời sự mỗi tối:

  "Bản tin thời sự tối thứ sáu ngày 18 tháng 9 có những nỗi dung chính sau đây..."

  Cự Giải nghe thế vô thức lẩm bẩm theo:

  "Thứ sáu ngày 18 tháng 9 à... Thứ  sáu... Chết cha! Thứ sáu á?"

  Cự Giải ngồi bật dậy chợt nhớ ra bữa nay có lịch lớp học vẽ. Tại bữa giờ Cự Giải bận tối mắt tối mũi nên Thiên Bình cũng không réo anh chở đi dạy nữa, thành thử Cự Giải quên béng mất lịch học. 

  Anh không kịp tắm, thay vội bộ thường phục ra rồi phi như bay xuống nhà. Chạy ngang qua bếp nghe tiếng mẹ gọi:

  "Đến bữa rồi còn đi đâu thế con?"

  "Mẹ ơi con đi học thêm nhé, mẹ không cần phần cơm con đâu. Chào cả nhà con đi."

  Mẹ anh ở trong bếp gật gù:

  "Thằng bé dạo này chăm chỉ gớm."

  Nói xong thì bà lại cảm thấy không đúng. Thằng con trai quỷ sứ của bà đã đi làm mấy năm rồi thì còn học thêm cái gì nữa nhỉ? Nhân lúc cả nhà ngồi ăn cơm, mẹ hỏi Thiên Yết:

  "Này, mẹ thấy anh con dạo này dăm ba bữa lại thấy bảo ra ngoài học thêm. Con biết anh con đang làm gì không?"

  Quả nhiên Thiên Yết- người được mệnh danh là camera sống chạy bằng cơm mà các bà hàng xóm phải gọi bằng thầy- đã không làm mẹ thất vọng, bí hiểm trả lời một câu:

  "Anh con đi kiếm con dâu về cho mẹ đó."

  Cự Giải sẽ không bao giờ biết được Thiên Yết làm cách nào để khám phá được bí mật của mình nhưng lúc này anh sẽ chẳng quan tâm. Thứ anh quan tâm là làm sao đến kịp lớp học vẽ khi đường đang ùn tắc nè. Cự Giải nhịp nhịp ngón tay trên vô lăng, sốt ruột:

  "Biết thế mượn xe máy con bé xấc xược nhà mình đi cho rồi. Mấy ông công an giao thông làm ăn kiểu gì không biết..."

  Tại sao Cự Giải lại nóng lòng như thế? Mà tự nhiên anh lại đến lớp học vẽ làm cái gì?

  Thực ra Cự Giải cũng chẳng phải thiết tha bộ môn này hay có năng khiếu đặc biệt muốn phát huy mà phí một đống tiền để đăng kí một khóa học tốn tiền thế này đâu. Chẳng qua trong lớp học đó, Cự Giải đã tìm thấy đối tượng của mình thôi. Nhưng mà Cự Giải vốn là làm rồi mới nghĩ nên đã mạnh tay đầu tư hơn ba triệu bạc để phục vụ cho công cuộc cưa cẩm chưa biết có thành công hay không này. Nhiều lúc nghĩ lại vẫn tiếc đứt ruột ra đấy. 

  Khi tới lớp học vẽ đã trễ khoảng nửa tiếng nên đương nhiên Cự Giải là người đi muộn. Hôm nay giáo viên dạy lớp này là một bà cô mặc áo hoa hoét và khó tính tên là Điểu Ngư. Cự Giải nuốt nước bọt, vận dụng đủ các kĩ năng học trong trường cảnh sát để lẩn vào chỗ. Cảm giác len lén vào chỗ mà không bị giáo viên phát hiện là thật sung sướng khó tả làm sao!

  Nhưng đương nhiên thì Kim Ngưu- người hay ngồi cạnh Cự Giải ở hàng ghế cuối- sẽ không thể nào không phát hiện. Kim Ngưu thấy Cự Giải tới thì rất vui vẻ, núp sau khung tranh ra dấu hi. Anh chàng thấy người ấy tươi cười với mình thì tâm hồn ngây ngất nên ngồi còn chẳng trúng cái ghế nữa. 

[12 chòm sao] Tình cờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ